Top 6 ứng dụng điều khiển điện thoại Android bằng máy tính

Điều khiển điện thoại di động thông qua máy tính vô cùng cần thiết trong một số trường hợp. Vậy làm cách nào để thực hiện việc này? Bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn top 6 ứng dụng điều khiển điện thoại Android bằng máy tính vừa đơn giản vừa thuận tiện nhất nhé.

1. Join

Ứng dụng Jion rất thích hợp cho những người thích đọc báo trên máy tính nhưng muốn chuyển sang điện thoại hoặc trong những lúc muốn nằm nghỉ lưng trên ghế sofa để lướt báo.

Join là ứng dụng chạy trên trình duyệt Chrome, khi người dùng cài đặt đồng thời ứng dụng này trên điện thoại và máy tính, thì có thể kết nối và điều khiển trên hai thiết bị một cách đồng nhất.

Top 6 ứng dụng điều khiển điện thoại Android bằng máy tính 1

Người dùng có thể gửi trang web đang dùng trên máy tính sang điện thoại. Đồng thời gửi các tệp, file, chụp màn hình, tin nhắn, gõ nội dung trên ứng dụng đều có thể thực hiện ngay trên chiếc điện thoại.

Ưu điểm nổi bật là thiết bị khi sử dụng ứng dụng Join luôn chạy mượt mà, không bị treo máy. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp một số tính năng hữu dụng khác như đánh dấu trang bài báo đang đọc từ điện thoại trở lại trình duyệt trên PC, rất tiện lợi.

Ứng dụng Join cung cấp dịch vụ hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

  • Tải ứng dụng Join về điện thoại di động tại đây.

2. Pushbullet

Pushbullet là một ứng dụng hỗ trợ người dùng trong việc đồng bộ nhiều loại thiết bị Android giúp người dùng có thể chia sẻ các tệp, file dữ liệu và gửi tin nhắn từ máy tính.

Điều ấn tượng nhất của ứng dụng này là cho phép người dùng điều khiển được nhiều loại ứng dụng cũng như tham gia trò chuyện trong các ứng dụng tin nhắn phổ biến trên điện thoại như Facebook, Messenger và WhatsApp ngay trên máy tính.

Top 6 ứng dụng điều khiển điện thoại Android bằng máy tính 2

Tuy nhiên nhược điểm của ứng dụng này là người dùng không thể thu hồi hay xóa lịch sử tin nhắn của mình. Bên cạnh đó, mỗi tháng người dùng chỉ được gửi tối đa 100 tin nhắn. Nếu nhắn tin thêm các bạn phải trả 4.99$/ tháng để trải nghiệm phiên bản cao cấp hơn.

  • Tải ứng dụng Pushbullet về điện thoại Android tại đây.

3. SideSync

SideSync là một ứng dụng hỗ trợ việc điều khiển điện thoại thông qua máy tính. Hiện nay, ứng dụng này chỉ tương thích đối với dòng điện thoại và máy tính bảng Samsung.

Ngoài vấn đề chuyển các tệp, file dữ liệu từ điện thoại sang máy tính một cách dễ dàng, SideSync còn cho phép người dùng chạy tất cả mọi ứng dụng từ điện thoại qua máy tính mượt mà và ổn định kể cả khi chơi game, chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân.

Top 6 ứng dụng điều khiển điện thoại Android bằng máy tính 3

Chế độ xem toàn màn hình (full màn hình) trên máy tính được xem là một tính năng hoàn hảo của SideSyn. Ứng dụng SideSync được xem là sự lựa chọn tuyệt vời trong việc điều khiển các thiết bị Android qua máy tính. SideSync hoàn toàn miễn phí.

  • Tải ứng dụng SideSync cho thiết bị Samsung tại đây.

4. Vysor

Vysor là một ứng dụng này khá lý tưởng giúp người dùng có thể điều khiển điện thoại bằng máy tính. Tuy nhiên khi sử dụng ứng dụng này, người dùng cần cân nhắc lựa chọn giữa tốc độ truyền tải và chất lượng hiển thị để kết nối điện thoại và máy tính.

Tương tự như SideSync, ứng dụng Vyso cho phép người dùng chạy các ứng dụng, chơi trò chơi, kiểm soát Android với bàn phím và chuột trên máy tính hoặc kết nối với nhiều người dùng Android khác.

Có 2 phiên bản dành cho người dùng lựa chọn: trả phí và miễn phí. Với phiên bản trả phí, người dùng có thể hiển thị màn hình tốt hơn (chế độ full màn hình) và trải nghiệm được nhiều tính năng hơn phiên bản miễn phí.

  • Tải ứng dụng Vysor dành cho thiết bị Android tại đây.

5. DeskDock

Tương tự như ứng dụng Join, DeskDock không thể điều khiển được toàn bộ điện thoại hay máy tính bảng Android mà chỉ có một tính năng điều khiển: sử dụng chung chuột trên điện thoại và máy tính bảng với máy tính.

Nếu như điện thoại đang ở bên cạnh PC, người dùng có thể di chuyển chuột và nó sẽ tự động nhảy sang màn hình điện thoại nhanh chóng. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể dùng chuột này để mở hoặc đóng ứng dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng DeskDock cũng có phiên bản trả phí cho phép người dùng dùng chung bàn phím, chuột để đăng tải và chia sẻ file một cách dễ dàng.

  • Tải ứng dụng DeskDock về thiết bị tại đây.

6. AirDroid

AirDroid là một ứng dụng sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Nhờ ứng dụng này, người dùng có thể gửi tin nhắn, các tệp, file, truyền dữ liệu sao chép bên cạnh tính năng phản chiếu màn hình và sử dụng chung chuột, bàn phím.Top 6 ứng dụng điều khiển điện thoại Android bằng máy tính 4

Mặc dù tốc độ truyền của AirDroid chậm hơn và không được mượt mà như ứng dụng SideSync và Vysor, nhưng nhìn chung việc nhắn tin và hiện tin nhắn hoạt động khá tốt trên máy tính.

AirDroid là ứng dụng cho phép người dùng sử dụng miễn phí, nhưng để chặn các quảng cáo và gửi được tệp có kích thước lớn hơn 30 MB người dùng phải trả phí 1.99$/ tháng.

Lời kết.

Trên đây thủ thuật vn đã giới thiệu cho các bạn top 6 cách điều khiển điện thoại Android thông qua máy tính một cách chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với các bạn! 

Xem thêm Cách kết nối điện thoại và máy tính

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?