Top 6 ứng dụng định vị số điện thoại chính xác nhất

Sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) đã lâu có khi nào bạn muốn biết vị trí điện thoại của mình ở đâu hay muốn biết vị trí của bạn bè người thân qua điện thoại hay không? Trong bài viết này, thủ thuật vn sẽ giới thiệu đến bạn top 6 ứng dụng định vị số điện thoại miễn phí và chính xác nhất nhé.

I. Định vị số điện thoại là gì?

Định vị số điện thoại là khả năng theo dõi và xác định vị trí của một chiếc điện thoại dựa vào GPS (Định vị toàn cầu) và vị trí của các trạm thu phát sóng BTS. Mỗi điện thoại sẽ dựa vào dữ liệu của GPS và các BTS mà có thể định vị được chính xác vị trí của nó.Nếu bạn chia sẻ định vị của mình cho bạn bè người thân thì họ có thể theo dõi được vị trí chính xác của bạn. 

Vậy làm thế nào để có thể định vị theo số điện thoại? Muốn định vị qua số điện thoại thì bắt buộc điện thoại cần định vị phải có GPS và có sóng để có thể xác định vị trí so với các trạm BTS.

Top 6 ứng dụng định vị số điện thoại chính xác nhất 1

Lưu ý: Định vị số điện thoại của người khác dù vì bất cứ mục đích nào mà chưa được sự cho phép của chủ số điện thoại có thể bị xem là hành vi vi phạm pháp luật. Vì thế cho nên chúng ta chỉ nên định vị điện thoại khi được chủ nhân số điện thoại đó cho phép và để  phục vụ mục đích chính đáng thôi bạn nhé!

II. Top 5 ứng dụng định vị số điện thoại chính xác nhất

Dưới đây là các ứng dụng định vị số điện thoại phổ biến nhất mà các bạn có thể thử tải về và trải nghiệm.

1. Theo dõi điện thoại bằng Zenly.

Zenly là ứng dụng mạng xã hội vị trí trên điện thoại. Zenly có thể định vị vị trí chính xác của bạn bè người thân của mình theo thời gian thực qua đó bạn sẽ biết người muốn theo dõi đang ở đâu , bao nhiêu thời gian ... Zenly cũng có khả năng check tốc độ di chuyển của bạn bè người thân thông qua ứng dụng nên thường được sử dụng để chỉ đường cho những ai hay lạc đường. Theo dõi hành trình của bạn bè người thân.

Xem cách dùng Zenly.

Zenly vừa là một tấm bản đồ vừa là một mạng xã hội thu nhỏ nơi đó chúng ta có thể kết nối với người thân bạn bè của mình để biết họ đang ở đau nói chuyện chat chit thoải mái.

2. Định vị điện thoại bằng Google Maps.

Lưu ý: Để sử dụng Google Maps để định vị số điện thoại điện thoại luôn cần mở Internet.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Tải và mở ứng dụng Google Maps về điện thoại của bạn sau đó đăng nhập vào tài khoản Google của mình 

Bước 2: Tìm mục Chia sẻ vị trí ở chỗ ảnh đại diện của tài khoản và chọn khoảng thời gian bạn muốn chia sẻ vị trí.

Bước 3: Trong danh sách những người bạn muốn chia sẻ  bạn có thể chọn bất kỳ người nào mà mình muốn chia sẻ vị trí, hoặc nhập địa chỉ email của người bạn muốn chia sẻ vị trí vào ô trống và ấn nút Gửi

Bước 4: Người sẽ nhận được email thông báo có người muốn chia sẻ vị trí. Nếu cùng đồng ý thì từ bây giờ bạn và người kia có thể xem vị trí điện thoại của người kia cho đến khi nào vẫn còn giữ sự chia sẻ thông tin giữa 2 bên.

Đối với hệ điều hành iOS của iPhone thì ứng dụng Google Maps cần được cấp quyền truy cập vị trí ở dạng Always (Luôn luôn).

Top 6 ứng dụng định vị số điện thoại chính xác nhất 2

3. Định vị số điện thoại qua Zalo

Zalo là là ứng dụng liên lạc phổ biến  chiếm được lòng tin của rất nhiều người Việt Nam. Ứng dụng Zalo có thể định vị điện thoại với tính năng chia sẻ vị trí GPS.

Để thực hiện các bạn làm như sau:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Google Maps và ứng dụng Zalo vào cả điện thoại của bạn và điện thoại của người muốn chia sẻ vị trí ( người yêu, bạn bè hay người nhà chẳng hạn). 

Bước 2: Trong điện thoại của người bạn muốn theo dõi vị trí số điện thoại, bạn vào phần tin nhắn với bạn và nhấn vào biểu tượng 3 chấm nằm ngang chọn Vị trí.

Bước 3: Chọn Luôn luôn => Chọn Gửi vị trí hiện tại của bạn.

Như vậy là chúng ta đã có thể định vị số điện thoại của người khác thông qua ứng dụng Google Maps trên Zalo một cách dễ dàng.

Top 6 ứng dụng định vị số điện thoại chính xác nhất 3

4. Định vị điện thoại bằng phần mềm Family Locator

Family Locator là phần mềm định vị điện thoại được sử dụng bởi người dùng rộng khắp trên thế giới, chủ yếu nó được dùng để xác định vị trí các thành viên trong gia đình, người thân, đặc biệt là con cái. Ngoài ra, nó thường được sử dụng để tìm điện thoại bị thất lạc hoặc mất cắp.

Khi được cài đặt ngay khi người được theo dõi di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác, điện thoại của chúng ta sẽ nhận được thông báo. Vị trí mới nhất sẽ luôn được cập nhật dù bạn không cần làm mới địa điểm. Ngoài ra, với Family Locator bạn có thể xem lại bất kỳ lúc nào lịch sử địa điểm đầy đủ của người chúng ta muón theo dõi sđt.

Family Locator đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ trên thế giới và đang tiếp tục là một trong những ứng dụng định vị số điện thoại phổ biến nhất.

Top 6 ứng dụng định vị số điện thoại chính xác nhất 4

5. Định vị số điện thoại bằng phần mềm Find My Friends. 

Find My Friends là ứng dụng đợn giản để theo dõi vị trí của bạn bè người thân.  

Cách sử dụng ứng dụng Find My Friends tương đối đơn giản. Các bước làm như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Find My Friends trên điện thoại

Bước 2: Mở ứng dụng => Chọn “Menu” (dấu 3 gạch) => sau đó chọn “Tham gia” và nhập mã điện thoại của người mà bạn muốn theo dõi.

Bước 3: Xem mã ở mục “Thêm thành viên mới” => Chọn “Gửi” rồi chọn “Tham gia”. Lúc này người bị theo dõi cần được sự đồng ý thì bạn mới phép theo dõi điện thoại và lấy được mã.

Top 6 ứng dụng định vị số điện thoại chính xác nhất 5

6. Định vị điện thoại bằng phần mềm Phone GPS Tracker

Phone GPS Tracker cũng là một ứng dụng cho phép chúng ta định vị số điện thoại của người khác ở các địa điểm khác nhau một cách chính xác.  Người dùng có thể theo dõi vị trí người thân hoặc bạn bè, cùng với khả năng kiểm tra vị trí điện thoại của chính bản thân khi bị mất điện thoại. 

Ứng dụng Phone GPS Tracker ở nước ngoài thường được sử dụng  nhiều cho mục đích theo dõi vị trí của trẻ em.

Để định vị điện thoại các bạn tải và cài đặt ứng dụng Phone GPS Tracker  trên các điện thoại muốn theo dõi và điện thoại của mình. Sau đó kết nối ứng dụng giữa hai điện thoại với nhau là có thể sử dụng được.

Top 6 ứng dụng định vị số điện thoại chính xác nhất 6

Lời kết.

Trên đây là top 6 ứng dụng định vị số điện thoại miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và cả ở Việt Nam nữa. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn thêm những thông tin hữu ích và thú vị. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?