Via Facebook là gì? Sự khác nhau giữa Via Facebook và Clone

Có thể các bạn đã từng nghe qua khái niệm Via và Clone khi dùng ứng dụng Facebook. Song không ít người thật sự biết được ý nghĩa của chúng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu  tài khoản Clone và Via Facebook là gì? Nguồn gốc và cách phân biệt chúng như thế nào?

I. Tài khoản Via Facebook và Clone là gì?

1. Tài khoản Via Facebook

Trước tiên, Via là viết tắt của cụm từ "Verify Information Account" hiểu nôm na là xác thực thông tin tài khoản. Vậy Via Facebook là gì? Hiểu một cách đơn giản, Via Facebook là tài khoản được tạo ra với các giá trị và lượng tương tác gần giống như một tài khoản thật của chính chủ.

Chủ tài khoản Via đăng Status thả thính, tạo nhiều Status độc lạ nhằm mục đích tạo sự tin tưởng của người dùng và facebook. Song sau khi nuôi Via Facebook một thời gian nhất định, người chủ sẽ bắt đầu rao bán tài khoản cho  một cá nhân hoặc tập thể nào đó để thu về lợi nhuận.

Via Facebook là gì? Sự khác nhau giữa Via Facebook và Clone 1

Nhìn chung, Via Facebook hoàn toàn giống với một tài khoản cá nhân thông thường. Người lập tài khoản phải cung cấp đầy đủ các thông tin (đôi khi có thể là giả) cho phép người dùng khác biết được danh tính của họ. Ngoài ra, chủ sỡ hữu tài khoản sẽ phải thường xuyên tương tác với mọi người, hoặc chia sẻ bài viết mới và thông tin ở chế độ công khai. Vì vậy, khi nhìn vào tài khoản Via và Facebook cá nhân, các bạn khó có thể phân biệt rõ ràng.

2. Tài khoản Clone Facebook

Ngược lại, clone Facebook là tài khoản ảo được tạo ra với nhiều mục đích khác nhau. Thông thường, tài khoản clone sẽ không sử dụng tên thật hay ảnh đại diện thật của người tạo cũng như không công khai thông tin cá nhân hay danh tính. Điều này giống như việc các bạn lướt web khi đang bật chế độ ẩn danh. Người khác sẽ không thể xác định bạn là ai cũng như không biết các hoạt động ra vào tài khoản của bạn. So với tài khoản Facebook cá nhân, các bạn hoàn toàn dễ dàng phân biệt một clone Facebook dựa trên những đặc điểm trên.

Via Facebook là gì? Sự khác nhau giữa Via Facebook và Clone 2

Như đã biết, clone Facebook được tạo ra với nhiều mục đích. Trong đó có thể nhắc đến như sử dụng để seeding (tăng tương tác ảo), tăng view (lượt xem), livestream bán hàng,... Đây là những mục đích chính thường được sử dụng để tạo tài khoản clone. Bên cạnh đó, nhiều người dùng tạo tài khoản Clone Facebook để theo dõi một ai đó, hoặc tự do chia sẻ quan điểm cá nhân, hoặc tham gia các group (hội nhóm),... mà không muốn công khai danh tính thật sự của mình.

II. Nguồn gốc của tài khoản Via Facebook

Via Facebook có nguồn gốc từ những hoạt động hack tài khoản được thực hiện bởi các hacker. Bằng thủ thuật tinh vi hoặc sử dụng công cụ scan Via Facebook, hacker chiếm đoạt tài khoản cá nhân chính chủ và có thể bán lại cho những người có nhu cầu. Tất nhiên, người mua thường thích sử dụng các tài khoản có danh tính thật hơn vì tài khoản đó sẽ sở hữu số lượng bạn bè lớn, lượng tương tác cao, đặc biệt là có độ tin cậy nhất định với Facebook. Người mua thường sử dụng tài khoản với mục đích như kinh doanh, tạo BM,...

Via Facebook là gì? Sự khác nhau giữa Via Facebook và Clone 3

III. Phân loại tài khoản Via Facebook

1. Via Việt và Via ngoại

Cách phân loại này dựa theo xuất xứ của tài khoản Via Facebook. Nếu tài khoản có nguồn gốc Việt Nam thì đó chính là Via Việt, phù hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng. Ngược lại, Via có nguồn gốc nước ngoài thì được phân vào loại Via ngoại. Với loại tài khoản này yêu cầu người dùng cần có nhiều kỹ năng và tìm hiểu trong một thời gian dài trước khi sử dụng.

2. Via cổ

Via cổ là cách phân loại dựa vào thời gian tạo lập và hoạt động của tài khoản Facebook. Trước khi bán một tài khoản Via cổ yêu cầu tài khoản này được tạo và duy trì tương tác ít nhất là 4 – 5 năm. Vì vậy loại này có giá thành cao hơn nhưng bù lại người mua có thể yên tâm về độ tin cậy.

3. Via tương tác và Via không tương tác

Dưới đây là 2 khái niệm Via Facebook dựa vào mức độ tương tác của người sở hữu:

  • Với Via tương tác, người tạo đã hoạt động liên tục bằng tài khoản. Vì vậy khi mua về, các bạn chỉ cần tương tác thêm 2 – 3 ngày là có thể sử dụng cho các mục đích của mình.
  • Với Via không tương tác, sau khi mua về, các bạn cần phải đầu tư thời gian lâu hơn. Thời gian này tối thiểu là 2 tuần. Do đó, loại tài khoản này ít phổ biến hơn so với Via tương tác.

Via Facebook là gì? Sự khác nhau giữa Via Facebook và Clone 4

4. Via đã đổi thông tin và Via chưa đổi thông tin

Tiếp theo là cách phân biệt Via dựa trên vấn đề xác minh tài khoản. Trước khi bán tài khoản, người tạo đã thay đổi các thông tin người dùng như số điện thoại, email,… Lúc này, tài khoản đó sẽ là Via đã đổi thông tin (Via change info) và giá của chúng thường sẽ đắt hơn so với loại còn lại. Phần lớn loại tài khoản này có được là nhờ vào việc hack Facebook cá nhân.

Via Facebook là gì? Sự khác nhau giữa Via Facebook và Clone 5

Cùng với VIA change info, chúng ta có loại VIA chưa đổi thông tin tức là giữ nguyên thông tin người dùng cũ. Tài khoàn này thường sẽ gặp nhiều rủi ro, nếu không cẩn thận rất dễ dính checkpoint (bảo mật và xác minh tài khoản), hoặc khả năng cao bị chính chủ phát hiện và họ sẽ tìm cách lấy lại tài khoản bằng cách thay đổi thông tin đăng nhập.

IV. Phân biệt Via Facebook và Clone Facebook.

Via FacebookClone Facebook
Đều là tài khoản Facebook, hoạt động và sử dụng các tính năng Facebook bình thường
  • Cung cấp đầy đủ mọi thông tin cá nhân cơ bản.
  • Công khai hoạt động.
  • Thể hiện quan điểm cá nhân một cách công khai bằng danh tính.
  • Thường xuyên tương tác với bạn bè trong danh sách.
  • Có thể mua hoặc bán tài khoản Via Facebook.
  • Không cung cấp danh tính, tên thật và ảnh đại diện thật.
  • Không công khai hoạt động hoặc rất ít công khai.
  • Hoạt động dùng trình ẩn danh, thể hiện quan điểm cá nhân không công khai danh tính.
  • Hoạt động ít hoặc chỉ hoạt động trong những trang bán hàng.
  • Không thể mua hoặc bán tài khoản Clone Facebook.


Lời kết.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về khái niệm Clone và Via Facebook, cũng như các loại Via Facebook hiện có. Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn những thông tin thú vị và hữu ích. Nếu thấy bài viết hay các bạn đừng quên chia sẻ với mọi người nhé! Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?