Cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng

Bluetooth khá đơn giản và dễ sử dụng, nhưng nó có thể gây lúng túng cho người dùng mới. Để kết nối được hai thiết bị Bluetooth với nhau, một hoặc cả hai thiết bị bắt buộc phải “có khả năng bắt sóng”. Bluetooth là một cách kết nối thay thế cho kết nối dây, người dùng có thể kết nối điện thoại, chuột, tai nghe, bàn phím, máy in, máy tính bảng và nhiều thiết bị khác với các dòng máy tính hỗ trợ Bluetooth. Dưới đây là cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng cho các bạn tham khảo.

Cách bật bluetooth laptop Win 7

Bước 1: Trước tiên, các bạn cần đảm bảo Bluetooth trên máy tính được bật lên. Nhiều dòng máy tính có hỗ trợ Bluetooth, nhưng khi mua máy nhà phát hành cài đặt tắt đi để tiết kiệm pin. Các bạn thường có thể thấy nút chuyển đổi Bluetooth ngay trên bàn phím của máy tính xách tay hoặc trong phần mềm đính kèm của nhà sản xuất máy tính.

Nếu máy tính xách tay không hỗ trợ chức năng Bluetooth hoặc trên phiên bản PC thì các bạn có thể bật bluetooth laptop Windown7 bằng cách mua một bộ đổi nguồn Bluetooth giá rẻ – hỗ trợ điều hợp nhỏ cắm vào cổng USB trên máy tính.

Bước 2: Tiếp theo, đảm bảo chắc chắn Bluetooth được bật ở thiết bị mà bạn muốn ghép nối với laptop của mình.

Mặc định Bluetooth đều  ở chế độ bật trên chuột và tai nghe Bluetooth, nhưng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Bluetooth có thể bị tắt. Vị trí chính xác của Bluetooth phụ thuộc vào thiết bị mà bạn sử dụng. Ví dụ: Trên thiết bị Android, các bạn sẽ tìm thấy nút chuyển đổi Bluetooth trên màn hình trong mục cài đặt.

Cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng 1

Nhiều trường hợp bluetooth đã bật trên cả máy tính và thiết bị muốn ghép đôi nhưng chúng ta vẫn không thể kết nối. Lúc này, các bạn hãy bật Start menu, chọn mục Devices and Printers ở bên phải. Tiếp đó, nhấn chuột phải vào mục laptop trong danh sách Devices rồi chọn Bluetooth settings.

Cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng 2

Bước 3: Tại đây, chọn vào Allow Bluetooth devices to find this computer rồi nhấn Ok.

Cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng 3

Giờ đây, các bạn có thể kết nối thiết bị muốn ghép đôi với máy tính. Nếu PC đã được cài đặt ở chế độ có thể phát hiện được, các bạn nhấn vào Laptop trong danh sách các thiết bị khả dụng xuất hiện trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng để bắt đầu tiến trình kết nối.

Đầu tiên, nhấn vào mục Add a device trong cửa sổ Devices and Printers. (Nếu các bạn muốn kết nối máy in Bluetooth, hãy nhấn vào Add a printer).

Cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng 4

Windows sẽ tự động tìm các thiết bị cần ghép đôi có thể kết nối và hiển thị chúng trong danh sách. Các bạn chỉ cần chọn một và nhấn Next để thêm nó.

Nếu các bạn không thấy thiết bị muốn ghép đôih của mình ở đây, hãy kiểm tra xem bật Bluetooth chưa và đảm bảo rằng thiết bị đó có thể phát hiện được thiết bị muốn ghép đôi.

Cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng 5

Đối với một số thiết bị, các bạn sẽ thấy yêu cầu mã xác nhận – Hãy đảm bảo khóa trên PC và thiết bị muốn ghép đôi là giống nhau. Điều này giúp đảm bảo việc các bạn đang kết nối thiết bị với đúng máy tính của mình chứ không phải các máy tính lân cận khác.

Các bạn sẽ nhận thông báo yêu cầu đồng ý ghép đôi trên thiết bị. Khi bắt đầu quá trình ghép đôi từ thiết bị, các bạn phải chọn đồng ý ghép nối – một cửa sổ sẽ bật lên màn hình yêu cầu xác nhận kết nối. Điều này sẽ ngăn người khác ghép đôi với thiết bị của bạn khi thiết bị đang ở chế độ có thể phát hiện.

Cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng 6

Các bạn có thể nhấn đúp vào thiết bị trong cửa sổ Devices and Printers để có thể truy cập nhiều tính năng hơn, ví dụ như khả năng gửi tệp, phát nhạc,... Những tính năng chính xác có sẵn sẽ phụ thuộc vào thiết bị mà bạn đang sử dụng.

Cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng 7

Như vậy, các bạn đã bật kết nối bluetooth trên laptop win 7 thành công. Các bạn sẽ không phải lặp lại quy trình ghép nối mỗi khi muốn sử dụng thiết bị.

Khi các bạn không ghép đôi thiết bị, hãy đảm bảo rằng cả thiết bị muốn ghép đôi và PC đều đang ở chế độ không thể phát hiện được. Các bạn hoàn toàn có thể tắt Bluetooth khi không sử dụng – giúp tiết kiệm pin trên cả máy tính và thiết bị Bluetooth.

Sau khi ghép đôi thành công, các bạn có thể dễ dàng chia sẻ các tệp, gửi file giữa 2 thiết bị này một cách dễ dàng. Lưu ý: Nếu bật bluetooth laptop Win 7 bị lỗi thì các bạn có thể thực hiện một số cách sau:

  • Tắt chương trình diệt virus trên máy tính
  • Cập nhật driver bluetooth mới và tốt nhất
  • Gõ service vào ô tìm kiếm rồi restart lại dịch vụ Bluetooth

Xem thêm Cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính

LỜi kết.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách bật bluetooth laptop Win 7 đơn giản nhanh chóng. Nếu làm theo các bước trên vẫn không được bạn nên xem xét việc kiểm tra phần cứng bluetooth nhé. Chúc các bạn thành công. 

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?