Cách chơi Among Us cùng bạn bè

Bạn đã biết Cách kết bạn trên Among Us để cùng nhau trải nghiệm game như thế nào? Nếu chưa biết, ngay bây giờ hãy cùng thuthuat.vn tìm hiểu cách chơi Among Us với bạn bè nhé!

Among Us thật sự là một “ngôi sao” sáng trong làng game thế giới trong năm 2020. Với kiểu chơi thử thách tình bạn về lòng tin tưởng và sự phản bội, Among Us rất nhanh chóng thu hút được đông đảo người chơi trên toàn thế giới. Trong cuộc chơi này, bạn sẽ không thể đi một mình. Bạn cần tìm đồng đội hỗ trợ để có thể hoàn thành nhiệm vụ và không bị “đá” ra khỏi game quá sớm.

Cách mời bạn trong Among Us không quá khó. Tốt nhất, bạn nên rủ bạn thân cùng tham gia hay chơi với một hội nhóm cùng đam mê Among Us trên Facebook hoặc Discord. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chơi Among Us cùng bạn bè.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng luật chơi trong game Among Us có thể phá vỡ tình bạn nếu cả nhóm không đủ lòng tin tưởng lẫn nhau và quá xem trọng chuyện thắng thua. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi rủ bạn thân cùng chơi Among Us nhé.

Cách chơi Among Us cùng bạn bè

  • Cách chơi Among Us cùng bạn bè online
  • Có thể chơi Among Us chéo nền tảng không?
  • Cách chơi Among Us cùng bạn bè
  • Không thể chơi Among Us cùng nhiều người?

Cách chơi Among Us cùng bạn bè online

1. Ở menu chính, click Online và Create Game

Đầu tiên, chủ phòng (Host) cần tạo lập một game cho người chơi khác tham gia cùng.

Tới Online, sau đó click Create Game trên phần Host.

Ngoài ra, bạn cần chọn một máy chủ ở bên phải phía dưới màn hình. Bạn có thể chọn giữa North America - Bắc Mỹ, Asia - Châu Á hay Europe - Châu Âu. Nếu tất cả ở cùng một máy chủ sẽ làm cho quá trình trải nghiệm game Among Us mượt mà hơn và hạn chế lỗi mạng xảy ra.

2. Chọn một bản đồ và tùy biến cài đặt game Among Us

Ở màn hình tiếp theo, chủ phòng sẽ chọn bản đồ game, ngôn ngữ trò chuyện, số lượng kẻ mạo danh và số người chơi tối đa trong một phòng để cùng chơi Among Us.

Chủ phòng có thể thay đổi những cài đặt trên khi vẫn ở trong sảnh chờ.

3. Chia sẻ mã phòng với bạn bè

Sau khi tạo phòng hoàn thành, bạn sẽ thấy một mã gồm 4 chữ cái ở dưới màn hình. Hãy sao chép mã này và chia sẻ nó với bạn bè mà bạn muốn tham gia cùng.

4. Người chơi Among Us khác giờ có thể tham gia phòng game bạn tạo bằng cách nhập code

Để tham gia vào một phòng game Among Us, người chơi phải đi tới Online, click Enter Code và nhập mã phòng gồm 4 chữ cái được chia sẻ. Sau khi nhập mã thành công, ngay lập tức bạn sẽ ở trong sảnh chờ cùng đồng đội của mình.

Thỉnh thoảng, các máy chủ game có lúc không ổn định. Lúc này, bạn chỉ cần kiên nhẫn và bình tĩnh ròi tải lại game Among Us. Nếu có nhiều người gặp phải vấn đề vào phòng chơi do bạn tạo, hãy thử để người khác làm chủ phòng game.

Giờ đây bạn có thể bắt đầu chơi game Among Us nếu đã có tối thiểu 4 người cùng trong sảnh chờ.

5. Thiết lập phòng công khai để mọi người chơi đều có thể tham gia

Nếu muốn nhiều người chơi hơn, bạn có thể đặt hiển thị phòng ở chế độ Public để bất kỳ ai đang trong server đều có thể gia nhập vào game cùng bạn. Để chuyển sang chế độ Public bạn chỉ cần click nút Private ở phía dưới bên trái.

Khi xuất hiện nút màu xanh lá kèm Public, những người chơi khác có thể thấy phòng của bạn trong Public > Find Game.

Có thể chơi Among Us chéo nền tảng không?

Câu trả lời là: có! Among Us có hỗ trợ chơi chéo nền tảng cả online và local, vì thế, người chơi Among Us mobile cũng có thể trải nghiệm đồng thời với người chơi trên PC bằng cùng phương pháp trên.

Cách chơi Among Us cùng bạn bè

Nếu bạn muốn chơi game Among Us nội bộ cùng bạn bè, thì tất cả phải dùng cùng mạng WiFi. Sau đó, đi tới Local ở menu chính.

Chủ phòng sẽ phải tạo một game, sau đó người khác sẽ tham gia một trong số Available Games hiện trên màn hình.

Không thể chơi Among Us cùng nhiều người?

Bạn có một vài cách để khắc phục lỗi không thể chơi Among Us cùng với nhiều người bạn. Đầu tiên, phải đảm bảo đã nhập chính xác mã code nếu bạn đang cố gắng tham gia vào một game của bạn bè. Thêm vào đó, khi muốn vào chế độ đa người chơi nội bộ (Local) bạn cần chắc chắn một điều là bạn đang sử dụng cùng mạng Internet với bạn bè. Nếu bạn nhận được thông báo với lỗi Game Not Found, hãy thử lại game do người khác tạo phòng.

Ngoài ra, không ít lỗi server Among Us cũng có thể xảy ra khi có quá nhiều người cùng truy cập một thời điểm khiến bạn không thể log vào một game Among Us có nhiều người chơi. Vì thế, hãy thường xuyên theo dõi tài khoản mạng xã hội của InnerSloth để cập nhật thông tin mới nhất và cách khắc phục nhanh nhất.

Lời kết.

Trên đây là bài tham khảo hướng dẫn chơi Among Us cùng bạn bè. Hi vọng bài viết giúp ích cho các bạn!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?