Cách chuyển word sang pdf không bị lỗi font chữ

Điểm khác biệt lớn nhất khiến PDF được sử dụng nhiều khi in, gửi mail hay chia sẻ trên mạng so với Word đó chính là file DPF giữ nguyên định dạng ở mọi thiết bị trong khi file Word dưới dạng .doc hoặc .docx dễ bị nhảy chữ lỗi font và phải chỉnh sửa lại nhiều lần. Vì vậy cách tốt nhất khi có ý định in hay chia sẻ file Word chúng ta cần chuyển word sang pdf nhằm giữ nguyên định dạng văn bản từ font chữ, căn lề… 

Mọi vấn đề về định dạng, font chữ, căn lề ... bạn đang vướng phải khi sử dụng file Word để chia sẻ, in sẽ được giải quyết nhanh chóng khi bạn chuyển file word sang pdf. Dưới đây là các cách chuyển word sang pdf không bị lỗi font chữ mời các bạn đón xem nhé!

I. Sử dụng những tính năng có sẵn để chuyển word sang pdf

Trong mục này là những cách cơ bản có sẵn trong Word để chuyển Word sang pdf một cách nhanh chóng và dễ thao tác thực hiện. Bạn có thể nhanh chóng áp dụng ngay như sau:

1. Tính năng Save as

Bước 1:  Đầu tiên, bạn cần mở file word cần chuyển sang pdf của mình lên. Sau đó, bạn tiếp tục nhấn vào File hoặc nhấn vào biểu tượng Office ở góc trên trái màn hình. Một menu sẽ xổ xuống hãy chọn mục Save as, tại đây sẽ hiện ra danh sách các định dạng file mà bạn có thể lưu và chọn mục lưu dưới dạng PDF.

Bước 2: Khi thao tác trên được thực hiện thì cửa sổ mới xuất hiện, bạn đặt tên cho file PDF. Tiếp tục ở mục Save as type thì bạn chọn lưu định dạng .pdf 

Và các tùy chọn sau

  • Standard (publishing online and printing): được hiểu là tối ưu hóa in ấn và phát hành trên mạng Internet.
  • Minimum size (publishing online and printing): được  hiểu là tối ưu hóa dung lượng và phát hành trên mạng Internet.
  • Open file after publishing: được hiểu là sau khi hoàn tất quá trình chuyển đổi thì sẽ tự động mở file PDF đã được chuyển đổi.

Bước 3: Cuối cùng nhấn Save hoặc Publish để bắt đầu thực hiện quá trình chuyển đổi file.

2. Tính năng Print

Bước 1: Tương tự các bạn cẩn mở file Word cần chuyển đổi sang PDF . Sau đó, nhấn vào File hoặc biểu tượng Office ở góc trên trái màn hình. Một menu hiện ra các bạn tiếp tục nhấn vào mục Print (hoặc khi mở file lên để tiết kiệm thời gian có thể nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + P.)

Bước 2: Khi hộp thoại Print xuất hiện, ở phần Printer chúng ta cần chọn mục Microsoft Print to PDF và bạn nhấn Print hoặc OK để tiến hành xuất file PDF.

Bước 3: Khi hiển thị hộp thoại Save Print Output As hiện lên thì bạn điền tên sau đó chọn nơi lưu file PDF của mình.

Bước 4: Cuối cùng nhấn Save  để hoàn tất quá trình chuyển file Word sang PDF.

II. Sử dụng phần mềm hỗ trợ chuyển đổi

Có nhiều phần mềm chuyển đổi pdf sang word không lỗi font và tương tự ngược lại cũng có nhiều phần mềm chuyển đổi word sang pdf không bị lỗi font. Dưới dây là 1 số phần mềm tiêu biểu.

1. Sử dụng phần mềm doPDF

DoPDF là một trong những top phần mềm được nhiều người lựa chọn. Bởi phần mềm này được xem như là máy in ảo PDF. Sau khi cài đặt thì bạn chỉ cần mở một tài liệu bất kì và chọn Print bởi phần mềm doPDF.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm này là hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ (trên 20 ngôn ngữ) nên dễ dùng, tốn ít dung lượng. Bên cạnh đó, nhược điểm là chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Windows

Cách thực hiện chuyển word sang pdf bằng doPDF như sau

Bước 1: Cài đặt phần mềm doPDF tại đây

Bước 2: Bạn mở phần mềm lên và tiếp tục  Open filw word cần chuyển đổi sang PDF, chọn Print ở tab File.

Bước 3: Khi hộp thoại được mở lên thì phần Name chúng ta chọn doPDF v7 và sau đó bấm OK.

Bước  4: Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn địa chỉ lưu file và đặt tên cho file ở phần File name sau đó bấm OK để chuyển pdf sang word thành công.

2. Sử dụng phần mềm Advanced Word to Pdf Converter

Advanced Word to Pdf Converter là phần mềm khá đăng năng khi nó không chỉ cho phép bạn tạo file PDF từ Word mà còn cho phép chúng ta tạo các file với định dạng khác nhau như doc, docx, txt… mà vẫn giữ nguyên các định dạng trong file gốc. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc in ấn chia sẻ file.

Ưu điểm nổi bật của  Advanced Word to Pdf Converter là hoàn toàn miễn phí có khả năng chuyển đổi dễ dàng được nhiều file cùng một lúc. Bên cạnh đó nhược điểm của nó là chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows 2000 trở lên.


Cách thực hiện chuyển word sang pdf bằng  Advanced Word to Pdf Converter như sau

Bước 1: Bạn tải và cài đặt phần mềm tại đây để chuyển đổi.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, các bạn cần mở phần mềm lên và thực hiện nhấn chọn Add File để mở file word cần chuyển đổi sang PDF

Tiếp tục, nhấn dấu ba chấm ở phần Save Folder để chọn địa chỉ lưu file PDF.

Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn Convert để chuyển file Word sang PDF là xong.

III. Sử dụng trang web để chuyển đổi trực tuyến (online)

Cách chuyển word sang PFT này khá đơn giản, nhanh chóng và chugns ta  không cần mất thời gian tải và cài đặt phần mềm vào trong máy.

1. Sử dụng trang pdfonline

Bước 1: Bạn chỉ cần truy cập địa chỉ trang website tại pdfonline.com và chọn mục Word to PDF Online. Sau đó, bạn cần chọn Upload a File to Convert để mở file WOrd cần chuyển đổi.

Bước 2: Sau khi hoàn thành kết thúc việc chuyển đổi từ PDF sang Word thì trang web cung cấp cho chúng ta khả năng xem trước file ở mục View PDF File . Lúc này chỉ cần nhấn Download để tải file về máy là xong.

2. Sử dụng trang online convert

Bước 1: Truy cập địa chỉ document.online-convert.com và nhấn Choose Files để mở ra file cần chuyển đổi

Bước 2: Bên dưới bạn sẽ thấy có mục Optional settings gồm:

  • Use OCR: nếu file của bạn ở dạng công thức toán học, vật lý thì tích ngay vào Optional character recognition.
  • Source language: được hiểu là bạn có thể chọn ngôn ngữ phù hợp để chuyển đổi sang.
  • Deskew: nếu file của bạn có các hình ảnh thì bạn tích vào Auto align scanned images để dễ dàng căn chỉnh hình ảnh.

Bước 3 : Cuối cùng chỉ cần nhấn Start Convert để chuyển đổi và tải về máy là xong.

Lời kết

Trên đây làmột vài cách chuyển word sang pdf đơn giản mà thủ thuật vn tổng hợp được. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho bản thân kiểu conver word sang pdf phù hợp nhất để hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu các bạn còn nhiều cách chuyển đổi từ file word sang file pdf nhanh chóng khác nữa hì hãy chia sẻ với mọi người bằng cách viết comment ngay phía dưới bài viết nhé. Chúc các bạn vui vẻ!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?