Cách In ấn - Print trong Excel toàn tập

Khi làm việc với bảng biểu trong Excel đôi lúc chúng ta cần phải in file Excel ra giấy để tiện cho việc xem xét và sử dụng.Nhập dữ liệu, tính toán và xử lý dữ liệu trong Excel có nhiều lúc các bạn cần in ra giấy để tiện cho việc sử dụng. Vậy các bạn đã biết thiết lập các thông số trước khi in ấn trong bảng tính Excel chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Cách In ấn - Print trong Excel toàn tập

Bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn cách thiết lập các thông số trước khi incách in trong Excel 2019 nhé các bạn, các phiên bản khác làm tương tự

 

Thiết lập thông số cho trang in.

Nếu trang bảng tính Excel của các bạn chưa được căn chỉnh, thiết lập các thông số các bạn có thể thiết lập một số thông số cần thiết.

Căn lề giấy (Margins)

B1. Trên thanh công cụ các bạn chọn Page Layout => Margins => chọn kiểu căn lề có sẵn nếu muốn



B2. Hoặc Các bạn có thể thiết lập căn lề theo ý muốn bằng cách chọn: Page Layout => Margins => Custom Margins.

Hộp thoại xuất hiện các bạn căn lề sau đó nhấn OK.


Chiều của trang in (Orientation)

Trên Menu của Excel chọn tab Page Layout -> Orientation -> chọn chiều trang giấy.

  • Portrait: trang dọc.
  • Landscape: trang ngang.


Chọn khổ giấy (Size)

B1. Chọn Page Layout -> Size -> chọn khổ giấy.



B2. Để thiết lập khổ giấy các bạn chọn Page Layout => Size => More Paper Sizes.



Sau đó các bạn thiết lập khổ giấy và nhấn OK.


Chọn vùng in (Set Print Area)

Các bạn chọn vùng cần in (bôi đen) sau đó chọn Page Layout => Print Area => Set Print Area.


Điều chỉnh tỉ lệ phóng to thu nhỏ của trang in

Chọn Page Layout, trong phần Scale to Fit các bạn chỉnh sửa tỉ lệ trong Scale. Có thể thu nhỏ tài liệu xuống 10% và phóng to lên 400%.



In đường lưới của các ô

Khi in trang bảng tính trong Excel, các bạn muốn in cả đường lưới trong Excel các bạn chọn Page Layout và trong phần Gridlines của Sheet Options các bạn đánh dấu vào ô vuông trước Print.


Bước 2: Thiết lập thông số trong hộp thoại Print.

B1. Chọn File => Print (hoặc tổ hợp phím Ctrl + P).


B2. Xuất hiện phần thiết lập Print và xem trước khi in.

 

Các bạn thiết lập mốt số thông số trong hộp thoại.

  • Printer: Chọn máy in.
  • Settings: Chọn sheet hay vùng cần in, trong settings gồm các tùy chọn:
  • Print Active Sheets: Chỉ in sheet hiện tại hoặc các sheet được chọn.
  • Print Entire Workbook: In toàn bộ Wordbook.
  • Print Selection: Chỉ in vùng đang được chọn.

Thiết lập lại một số thông số chiều giấy, khổ giấy, căn lề…


Chọn số bản in trong phần Copies và sau khi thiết lập xong các bạn nhấn Print để bắt đầu in.

Trên đây là lý thuyết về cách In ấn - Print trong Excel toàn tập. Có gì thắc mắc hay chưa làm được các bạn comment bên dưới nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc.

Tham khảo thêm

Bình luận