Cách tăng FPS của game Liên Minh Huyền Thoại

Liên minh huyền thoại là một trong những tựa game hot nhất hiện tại. Nếu bạn sở hữu một chiếc máy tính có cấu hình khá “khiêm tốn” thì trong quá trình chơi game Liên Minh Huyền Thoại thường xuyên bị lag giật là điều không có gì lạ. Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc máy tính cấu hình cao chuyên gaming để chơi mượt mà tựa game này. Thế nhưng điều này cũng không có nghĩa rằng bạn phải "sống chung" với hiện tượng giật lag khi chơi. Bài viết dưới đây thủ thuật vn giúp bạn chơi mượt Liên Minh Huyền thoại trên bất kì máy tính nào. Cùng tìm hiểu cách tăng FPS của game Liên Minh Huyền Thoại dưới đây nhé.

1. Tùy chỉnh Client Liên Minh Huyền Thoại.

Client của Liên Minh Huyền Thoại là bảng tùy chọn lúc bạn mới vào game để tạo trận đấu, tìm trận đấu và chọn tướng trước khi bắt đầu chơi. Thông thường khi bạn bắt đầu ván game thì Client vẫn còn chạy nền, điều này sẽ không thành vấn đề với những máy có cấu hình tầm trung trở lên tuy nhiên với những máy cấu hình thấp thì lại khác vì lúc này 1 lượng RAM bị chiếm ảnh hưởng đến việc vận hành game. RAM bị chiếm khiến cho dung lượng RAM tổng bị nhỏ lại ảnh hưởng đến việc vận hành game.

Do đó, nếu máy các bạn có cấu hình yếu để tránh ảnh hưởng thì các bạn hãy tắt Client khi ván game bắt đầu bằng cách làm theo hướng dẫn sau nhé :

Bước 1: Tại giao diện Client, các bạn nhấp vào biểu tượng bánh răng ở phía trên cùng bên phải.

Bước 2: Các bạn tích chọn vào 2 tùy chỉnh 

  • “Bật chế độ cấu hình thấp” .
  • “Tắt Client khi trong trận”.

Ở mục Kích thước cửa sổ, hay chuyển sang độ phân giải thấp nhất để giao diện Client nhỏ lại sau đó các bạn chọn "Xong" để lưu.

2. Tùy chỉnh giảm đồ họa Liên Minh Huyền Thoại.

Với những máy cấu hình thấp chúng ta không thể để đồ họa ở mức cao được vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm game, mang đến cảm giác lag, giật.

Để tùy chỉnh đồ họa, các bạn cũng vào cài đặt của trò chơi và tùy chỉnh cấu hình đồ họa thấp các mục sau:

  • - Độ phân giải: Giảm xuống độ phân giải thấp nhất có thể (Có thể tùy chỉnh xuống thấp, nhưng không quá thấp vì sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn trong trò chơi)
  • - Chế độ: Chuyển sang Không viền
  • - Đồ họa: Kéo xuống mức thấp nhất
  • - Rọi bóng nhân vật: Tắt
  • - Khử răng cưa: Tắt
  • - Chờ đồng bộ lọc: Tắt

3. Tùy chỉnh giảm đồ họa trong hệ thống Liên Minh Huyền Thoại.

2 tùy chỉnh game LMHT ở trên là chỉnh trong game nên rất dễ thực hiện. Tuy nhiên vẫn có những tùy chỉnh sâu hơn trong tệp game.cfg của Liên Minh Huyền Thoại để giảm tối thiểu độ giật, lag và tăng FPS cho game. Để tùy chỉnh được tệp game này, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1 : Các bạn truy cập vào thư mục cài đặt game, chọn "Game" và tiếp tục chọn thư mục Config. Ở đây bạn sẽ thấy được tệp “game.cfg”, nhấn phải chuột và chọn Open with => More App và tìm chọn vào Notepad.

Bước 3: File sẽ dược mở ra ở Notepad. 

Ở mục Performance, bạn chỉnh hết các dòng thành giá trị 0 ngoại trừ các dòng ở dưới đây chỉnh như sau:

  • - Shadows Enabled: Giữ nguyên
  • - FrameCapType: Giữ nguyên
  • - EnableParticleOptimizations: Chuyển thành giá trị 1

Bước 4: Sau đó kéo xuống dưới cùng và thêm vào các dòng giảm lag dưới đây:

[UnitRenderStyle]  Inking=0  AdvancedReflection=0  EnableGrassSwaying=0  PerPixelPointLighting=0

Bước 5: Trên bàn phím bạn nhấn tổ hợp phím "Ctrl + S" để lưu lại

Bước 6: Các bạn tiếp tục click phải chuột vào tệp game.cfg và chọn Properties. Sau đó tích vào tùy chọn Read Only và chọn Ok.

Lời kết.

Hy vọng cách tăng FPS của game Liên Minh Huyền Thoại trên đâysẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi chơi tựa game Liên Minh Huyền Thoại này. Chúc các bạn chơi game vui vẻ.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?