Cách tạo trang in dọc và in ngang trên cùng văn bản Word

Khi in tài liệu hay văn bản Word mặc định chúng ta sẽ sử dụng chế độ in dọc hoặc in ngang cho văn bản. Thế nhưng sẽ có trường hợp bạn buộc phải in xem kẽ chế độ tức là vừa in dọc vừa in ngang trên cùng 1 văn bản Word. Vậy làm sao để có thể in dọc và in ngang cho 1 tài liệu Word. Nếu bạn lựa chọn thủ công in từng trang rồi chọn chế độ in sẽ rất mất thời gian. Vì vậy chúng ta có thể thay đổi chế độ in ngay trên Word.

Hướng dẫn in Word xen kẽ chế độ

Bước 1: Tại tài liệu Word của bạn tìm tới trang muốn đổi chế độ in khác với trang còn lại sau đó đặt trỏ chuột ở vị trí cuối cùng cho trang trước đó. 

Trên thanh Ribbon nhấn vào tab Page Layout và chọn tiếp vào Break sau đó click vào NextPage. Ngay lập tức con trỏ chuột sẽ nhảy sang đầu trang muốn đổi kiểu in và tiến hành ngắt trang.

Bước 2: Tiếp tục ở tab Layout tại vị trí trang bạn cần chuyển sang chế độ in ngang, hoặc in dọc các bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên tại Page Setup.

Bước 3: Tại giao diện Page Setup phần Orientation chọn chế độ in ngang Landscape. Bên dưới phần Apply to chọn This section.

Bây giờ nếu muốn kiểm tra trang Word đã chuyển kiểu in chưa, nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để xem trang ở trạng thái in sẽ như nào.

Có thể dễ dàng thấy rằng trang 1 chế độ in dọc, trang 2 đã chuyển sang chế độ in ngang.

Bước 4: Lúc này toàn bộ trang trong section 2 sẽ in ngang. Bây giờ nếu muốn chuyển sang in dọc trang khác thì chúng ta lặp lại thao tác tương tự như trên. đó là tạo ra section 3 và chế độ in sẽ chuyển sang dọc (portrait)

Dễ dàng nhận thấy trang ở Section 3 sẽ chuyển về dạng dọc.

Chúng ta tiếp tục thực hiện với những trang còn lại nếu có yêu cầu. Thế nhưng điều cần phải nhớ đó là bạn cần ngắt trang để chuyển dổi chế độ in với trước trước đó.

Ngoài cách làm trên chúng ta vẫn có cách khác để chuyển từng trang theo chế độ khác nhau. Tham khảo ở đây: Cách xoay ngang một trang giấy trong word 2010 .

Lời kết.

Việc điều chỉnh chế độ in trên Word của Microsoft sẽ giúp tài liệu khi in phù hợp với bố cục cũng như độ dài của từng nội dụng, của  từng trang. Nội dung của các trang sẽ khớp với bản in hơn khi chúng ta thiết lập chế độ in chuẩn trước đó. Hi vọng cách tạo trang in dọc và in ngang trên cùng văn bản Word ở trên sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc in ấn tài liệu.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?