Cách tính tổng hàng ngang trong excel

Hàm Sum trong Excel chắc chắn không còn xa lạ đối với những người thường xuyên sử dụng Excel phải không nào. Thế nhưng nếu tính tổng sum hàng ngang trong Excel thì thế nào nhỉ, bạn có biết cách tính tổng kiểu hàng ngang trong Exel chưa? Có những cách nào để tính tổng trong Excel theo hàng ngang ? Trong bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về những cách tính tổng hàng ngang trong Excel dễ dàng nhất nhé.

Cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng cách giữ phím ALT

Bạn có thể áp dụng các tính tổng sum hàng ngang nhanh trong Excel bằng cách giữ Alt vào ô cần nhập công thức sau đó nhấn phím "=", ngay lập tức công thức sẽ hiện ra với giá trị được khoanh là toàn bộ các giá trị theo hàng ngang.

Cách tính tổng hàng ngang trong excel 1

Kết quả sẽ hiện ra bằng 101, các bạn có thể tính nhẩm để tra kết quả xem có khớp không.

Cách tính tổng hàng ngang trong excel 2

Cách tính tổng hàng ngang trong Excel truyền thống.

Phương pháp truyền thống đó là chúng ta nhập công thức hàm SUM là =SUM sau đó kéo từ trái sang phải để chọn hết các ô cần tính tổng.

Cách tính tổng hàng ngang trong excel 3

Cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng cách AutoSUM

Với cách này các bạn chỉ nhập nhập dấu bằng "=" vào ô cần tính toán hàm tổng hàng ngang sau đó click vào tab Home , phần Editing AutoSUM .

Cách tính tổng hàng ngang trong excel 4

Ngay lập tức tháo tác trên sẽ giúp các bạn tính tổng toàn bộ hàng ngang trên Excel và bạn chỉ cần nhấn Enter để kết quả hiện ra mà thôi.

Cách tính tổng hàng ngang trong excel 5

Cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng cách bôi đen toàn bộ các ô muốn tính.

Có một cách đơn giản để bạn kiểm tra xem tổng của một hàng chính xác là bao nhiêu bằng cách bôi đen vào tất cả các hàng sau đó nhìn xuống phía dưới bạn sẽ nhìn thấy có chữ Sum và kết quả hiện ra, đây là hệ thống trong Excel giúp bạn tính tổng sum hàng ngang trong Excel.

Cách tính tổng hàng ngang trong excel 6

Lời kết.

Tính tổng theo hàng ngang trong Excel thật dễ phải không nào. Hi vọng với những cách mà thủ thuật.vn vừa giới thiệu trên giúp bạn hiểu biết thêm về các tính tổng hàng sum theo hàng ngang trong Excel. Ngoài ra việc sử dụng hàm Vlookup trong Excel cũng quan trọng không kém hãy nắm vững cách sử dụng hàm VLOOUP nhé!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?