Cách tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel

Như chúng ta đã biết đầu câu bắt buộc phải viết hoa chữ cái đầu tiên mới đúng chính tả. Để khắc phục tình trạng lỗi chính tả đơn giản này trong Excel chúng ta có thể cài đặt để tự động viết hoa chữ cái đầu câu. Vậy cách tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.

Hướng dẫn bật tính năng tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel

Việc bật tính năng tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel có tác dụng tiết kiệm thời gian cũng như giảm lỗi chính tả trong Excel. Để làm điều này các bạn làm theo các bước dưới đây. Thủ thuật này thực hiện trong Excel 2019, các phiên bản Excel khác như Excel 2016, 2013, 2010, Excel 2007 cách làm tương tự nhé.

Bước 1: Tại giao diện chính của Excel các bạn nhấn vào thẻ File, sau đó chọn More => Options ở góc dưới cùng bên trái.

Cách tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel 1

Bước 2: Cửa sổ Excel Options xuất hiện, bạn nhấn vào thẻ Proofing, rồi nhấn tiếp vào AutoCorrect Options…

Cách tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel 2

Bước 3: Tại thẻ AutoCorrect, bạn tích chọn vào mục Capitalize first letter of sentences, rồi nhấn vào OK để hoàn tất cài đặt.

Cách tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel 3

Bước 4: Quay lại trang tính Excel, chỉ cần bạn đánh chữ bình thường không cần nhấn Shift, chữ cái đầu tiên của các câu sẽ được tự động chuyển thành chữ hoa.

Lời kết.

Như vậy, thủ thuật vn đã hướng dẫn các bạn cách bật tính năng tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel, nhờ đó bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình sử dụng. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?