Cách xoá dòng trống trong Excel, xoá dòng trắng trong Excel nhanh

Thao tác xóa dòng trống trong excel tưởng chừng như khá đơn giản. Tuy nhiên trong thực tế, nếu phải xóa nhiều dòng trống lại là cả một vấn đề. Bên cạnh đó rất nhiều người gặp khó khăn khi thực hiện thao tác này vì trong lúc xóa đã vô tình  xóa đi những ô dữ liệu quan trọng. Chính vì vậy vấn đề tưởng như dễ mà lại thành ra khó. Trong bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách xoá dòng trống trong Excel, xoá dòng trắng trong Excel nhanh

I. Tuyệt đối không xóa dòng trống với số lượng dòng trống nhỏ bằng cách dưới đây vì nó sẽ cho kết quả sai.

Khi bảng tính của bạn chỉ là một bảng tính vô cùng đơn giản, với số lượng dòng trống nhỏ, các bạn có thể lựa chọn xóa chúng bằng cách nhấn chọn vào các ô trống và xóa một cách thủ công.

Để thực hiện cách xóa dòng trống này chúng ta sẽ tiến hành như sau:

Bước 1: Bôi đen toàn bộ bảng tính bằng cách nhấn chọn Ctrl + A

Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ nhấn chọn tab Home => Find & Select => Go To Special. Hoặc để thao tác nhanh hơn các bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + G rồi chọn Special.

Bước 3: Lúc này, hộp thoại Go To Special sẽ xuất hiện. Các bạn hãy nhấn tích vào trước mục Blanks rồi nhấn chọn OK.

Thao tác tiếp theo, bạn hãy chọn  Home => Delete => Delete Sheet Rows để xóa các dòng trống, hoặc Delete Sheet Columns để  xóa các cột trống.

Ví Dụ kết quả sai:

Thực hiện theo cách trên sẽ xóa nhầm dữ liệu.

II. Cách xóa dòng trống trong excel thông qua cột chính

Trong trường hợp bảng tính đã được sắp xếp theo một trình tự nhất định chúng ta sẽ có cột chính để lọc nhanh và xóa dòng trống đơn giản hơn băng cách dưới đây

Bước 1: Chọn toàn bộ dữ liệu trong bảng tính

Bước 2: Tiến hành lọc dữ liệu để xóa bỏ dòng trống. 

Sau khi đã chọn toàn bộ dữ liệu trong bảng tính, các bạn sẽ nhấn chọn tab Data => Filter. Tiếp theo đó, bạn hãy áp nút lọc này cho mục đã được sắp xếp theo thứ tự đó là cột Cust#

Bước 3: Tiến hành xóa các dòng trống trong bảng

Nhấn vào mũi tên mở rộng trong cột “Cust#” > bỏ chọn mục Select All => Nhấn chọn mục Blanks => OK

Bước 4: Nhấn chọn các dòng được lọc

Bước 5: Nhấn chuột phải vào dòng muốn xóa rồi tiếp đó hãy nhấn chọn mục Delete row hoặc nhấn Ctrl + -.

Sau đó, sẽ có 1 thông báo xuất hiện hỏi bạn có chắc muốn xóa dòng không “Delete entire sheet row?”. Bạn chỉ cần nhấn OK là được.

Bước 6:  Các dòng trống trong excel đã được xóa bỏ. Ở thao tác cuối cùng chúng ta cần loại bỏ chức năng lọc để có thể làm việc lại với bảng tính một cách bình thường. Để thực hiện điều này, các bạn chỉ cần nhấn Tab Data => Filter => Clear.

III. Hướng dẫn xóa dòng trống khi excel không có cột chính

Đôi khi có những bảng tính được nhập liệu không theo thứ tự cột hàng nhất định nào vì vậy chúng ta sẽ không thể áp dụng cách thực hiện trên được. Chúng ta sẽ tự thêm vào 1 cột để hỗ trợ việc này. Cột chúng ta thêm là cột Blanks đếm các ô trống trong các dòng dữ liệu

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy thêm một cột Blanks vào cuối bảng dữ liệu sẵn có. Tiếp theo, tại ô đầu tiên của cột bạn hãy nhập công thức =COUNTBLANK(địa chỉ dòng tương ứng). Trong ví dụ dưới đây chúng tôi nhập =COUNTBLANK(A2:C2).

Copy công thức để áp dụng cho các ô còn lại

Bước 2: Bây giờ bảng tính của đã có cột chính là Blanks và bạn sẽ tiến hành xóa dòng trống trong excel giống như hướng dẫn ở phía trên là được

  1. Chọn toàn bộ dữ liệu
  2. Lọc dữ liệu
  3. Xóa bỏ những dòng trống trong bảng tính

Cuối cùng, sau khi đã xóa xong những dòng trống chúng ta chỉ cần xóa bỏ cột Blanks vừa tạo là được đơn giản phải không nào.

Lời kết.

Trên đây là cách xoá dòng trống trong Excel, xoá dòng trắng trong Excel nhanmà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Bạn hãy tham khảo thật kỹ các hướng dẫn và áp dụng đúng vào những trường hợp cụ thể để đạt được kết quả như ý nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?