Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game

Garena Free Fire là loại game bắn súng sinh tồn đang được nhiều người chơi mobile ưa thích trên nền tảng di động cùng với nhiều tựa game bắn súng sinh tồn khác, chắc hẳn các bạn đã từng chơi qua Rules of Survival, PUBG Mobile, Fortnite mặc dù lối chơi của các tựa game này hoạt động giống hệt nhau nhưng mỗi game sẽ có một đặc điểm riêng của nó.

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 1

Có lẽ vì thế nhiều người đã áp dụng những mẹo nâng cao trong các tựa game bắn súng sinh tồn nêu trên vào game Garena Free Fire và cho rằng chúng sẽ có hiệu quả, nhưng kết quả đôi khi thì lại không được như vậy, thực ra người chơi chỉ cần vận dụng những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game Garena Free Fire mà thủ thuật vn đã tổng hợp ở bài viết này. Hãy cùng theo dõi xem chúng ta nên làm gì trong Garena Free Fire để đạt hiệu quả nhé.

Nếu bạn chưa có tài khoản Garena Free Fire, hãy tham khảo ở bài viết Hướng dẫn tạo tài khoản Garena

1. Không bung dù vội

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 2

Khi nhảy khỏi máy bay được một lúc thì ngời chơi có thể hoàn toàn bung dù, tuy nhiên lời khuyên cho bạn là đừng bung dù ngay lúc này, bởi mở dù quá sớm sẽ cản tốc độ rơi khiến bạn tiếp đất chậm hơn nhiều so với các đối thủ còn lại. Đến lúc tiếp đất thì ở dưới mặt đất địch đã trang bị súng ống tận răng, tệ hơn là chúng còn có thể bắn trúng bạn khi đang còn lơ lửng trên không.

Chính vì thế, bạn chỉ cần chọn địa điểm nhảy dù trên bản đồ, căn vị trí làm sao để khi mà game tự động bung dù thì bạn vẫn có thể tiếp đất tại đúng vị trí mình mong muốn, cách làm như vậy sẽ giúp bạn tiếp đất nhanh hơn và khả năng loot vũ khí trước kẻ thù sẽ cao hơn.

2. Bắt đầu chạy, tránh xa thành phố

Ngay khi tiếp đất, bạn hãy chạy thật nhanh. Đây chưa phải thời điểm tốt để chiến đấu. Thành phố là nơi diễn ra rất nhiều các cuộc chiến, vì thế, hãy tránh xa thành phố khi vừa mới bắt đầu cuộc chơi. Tốt nhất, bạn nên giữ tối đa khoảng cách xa nhất có thể với những người chơi khác. Hãy để họ tự tiêu diệt lẫn nhau. Để tránh các thành phố, bạn hãy cố gắng là người cuối cùng nhảy ra khỏi máy bay để tiếp đất ở một vị trí yên bình. Trung tâm bản đồ chính là vùng “căng thẳng” nhất, vì thế, nếu bạn tiếp đất ở đây, hãy dùng ô tô để di chuyển đến nơi khác nhanh nhất có thể.

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 3

3. Lưu ý loot giáp và mũ

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 4

Vũ khí rất quan trọng nhưng nếu bạn đã tìm được một hai món hàng rồi thì hãy nhanh chóng đi tìm cho mình một bộ giáp, mũ, đa số người chơi đều chú tâm vào việc tìm vũ khí trước tiên mà vô tình quên mất áo giáp và mũ cũng rất cần thiết. Nếu bạn đang có những vũ khí tốt nhất trong game nhưng trên người không có một mảnh áo giáp nào thì chỉ cần một viên đạn Sniper cũng đủ để hạ gục bạn ra khỏi cuộc chơi.

Do vậy hãy ưu tiên tìm chúng khi đã loot được vũ khí, đặc biệt là mũ vì nếu bị headshot thì bạn cũng còn cơ hội sống sót hơn là chỉ có giáp, và trong trường hợp đang chạy trốn thì có giáp và mũ vẫn tốt hơn là chỉ có vũ khí trong tay.

4. Hạn chế đi xe

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 5

Nếu chơi cùng team (đội) của mình thì bạn còn có thể phản công kẻ địch ngay cả khi ngồi trên xe, bạn có thể ngồi trong xe và bắn trả ngay lập tức nếu bị tấn công khi đồng đội đang ở vị trí lái xe, hoặc là ngược lại, còn nếu chơi ở chế độ Solo thì bạn không nên leo lên xe trừ các trường hợp khẩn cấp như bị bo ăn máu.

Khi di chuyển, xe sẽ phát ra tiếng ồn và điều đó sẽ thu hút kẻ địch khác, nếu bị phát hiện mà bạn không chạy nhanh thì chỉ có "về với các cụ" mà thôi, còn nếu thoát ra được khỏi xe thì hãy nhanh chóng rời khỏi khu vực đó nhanh nhất có thể, tệ nhất là trường hợp bạn đang một mình trên xe mà gặp phải team địch thì 90% bạn sẽ thành "con lợn quay".

5. Nên loot đồ trong các tình huống thuận lợi

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 6

Nếu tìm thấy hòm "thính" (Air Drop) khi đang chơi ở chế độ Solo thì bạn đừng nên lại gần vội nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng để đối mặt với những kẻ địch xung quanh. Vật phẩm trong "thính" thì bất kỳ ai cũng muốn nhưng đừng dại vội vàng hấp tấp, kẻo bạn sẽ không còn cơ hội sống để loot đồ đâu vì xung quanh đó sẽ luôn có những kẻ phục kích sẵn hay những kẻ chuyên săn mồi.

Thứ hai là bạn nên bỏ qua những xác chết đã hạ gục ở vòng bo cuối bởi lúc này, trang bị trước đó của bạn cũng đã khá đầy đủ rồi, vì vậy khi tiến vào vòng bo cuối thì cũng không cần mất thời gian phải loot đồ ở những cái xác đó nữa, trừ trường hợp vật phẩm hồi máu không còn và đạn dược của bạn đang gần cạn kiệt.

Lý do là vì lúc này phạm vi hoạt động của trận chiến đã bị thu hẹp, người chơi có thể nhìn thấy nhau khá dễ dàng, cho nên nếu bắt buộc phải loot thì bạn nên ưu tiên vật phẩm hồi phục (máu) thay vì vũ khí.

6. Sử dụng tai nghe khi chơi

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 7

Bạn sẽ nghe được tiếng bước chân khi có người đang đến gần mình và âm thanh trong game sẽ đầy đủ hơn khi sử dụng một chiếc tai nghe tốt, hiệu quả nhất là trong trường hợp đang ở vòng bo cuối, bạn sẽ dễ dàng xác định vị trí của đối phương tốt hơn.

7. Nằm và bò

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 8

Với phạm vi hoạt động khá hẹp của vòng bo cuối, mọi âm thanh và di chuyển đều sẽ dễ dàng lọt vào tai hoặc tầm mắt của các game thủ, đây là lý do bạn không nên chạy lông bông ở ngoài đường lúc này, thay vào đó hãy cố gắng chuyển động một cách nhẹ nhàng nhất có thể để tránh khỏi sự chú ý bởi những người chơi khác.

Nếu xác định được vị trí vòng bo cuối thì hãy di chuyển đến đó, nằm rạp xuống một bãi cỏ bất kỳ hoặc ẩn trú trong một ngôi nhà gần nhất và chờ để tấn công, tránh đi vào những khu vực trống trải mà hãy lợi dụng các ngôi nhà làm vật cản vì bạn có thể nhìn thấy địch từ cửa sổ nhưng chúng lại không thể thấy được bạn.

8. Luôn để ý đến Mini Map

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 9

Garena Free Fire có một đặc điểm mà có lẽ ít người để ý trên Mini Map, đó là khi một kẻ địch xả súng thì trên Mini Map sẽ có một mũi tên đỏ xuất hiện, hướng mũi tên chĩa về phía nào thì đó chính là vị trí của địch, cho nên hãy luôn để ý đến điểm này để làm lợi thế của bạn và mai phục kẻ địch khi đang ở trong một cuộc giao tranh gay gắt nhé.

9. Dùng BlueStacks, kích hoạt chế độ Battle Royale

Thực tế, bạn khó có thể chơi Free Fire một cách thoải mái trên màn hình nhỏ của thiết bị di động. Bạn có thể rấ dễ nhấn nhầm nút và bỏ lỡ cơ hội. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng BlueStacks và kích hoạt chế độ Battle Royale. Bàn phím và chuột sẽ hỗ trợ trải nghiệm quá trình chơi game của bạn thú vị hơn bao giờ hết. Bạn sẽ di chuyển nhanh hơn, nhắm mục tiêu chuẩn hơn để chơi Free Fire cũng như game FPS trên PC.

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 10

10. Đừng chạy ở vòng bo cuối

Đừng vội bỏ chạy ở giai đoạn nước rút. Bạn sẽ phải di chuyển liên tục nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chạy khắp mọi nơi. Một đối tượng di chuyển rất dễ thu hút sự chú ý của game thủ khác. Cách tốt nhất để những người chơi khác biết vị trí của bạn là chạy trong khu vực mở rộng lớn. Hãy di chuyển chậm và cẩn thận, chủ động nằm xuống bất cứ khi nào cần. Tránh xa những khu vực mở hoặc ở yên bên trong hoặc ở gần tòa nhà. Nói cách khác, phải đảm bảo ít nhất một bên của bạn luôn được bảo vệ an toàn. Đừng quên là bạn không phải vào các tòa nhà để kiểm tra các phòng. Bạn có thể quan sát ở bên trong qua cửa sổ.

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 11

11. Cúi xuống để tránh đạn shotgun

Mặc dù shotgun gây ra mức sát thương lớn nhưng loại vũ khí này chỉ có thể bắn một viên đạn một lần. Sau đó một lúc, nó mới có thể nạp lại đạn. Bạn nên tận dụng thời cơ để tránh bị shotgun hạ gục bằng cách cúi người xuống. Khi kẻ địch dùng shotgun nhắm bắn, bạn hãy nhanh chóng cúi mình hoặc nằm xuống để tránh đạn, sau đó, phản công trong lúc đối thủ chờ để nạp lại đạn cho lần bắn tiếp theo.

12. Hồi sinh và trị thương cùng lúc

Garena Free Fire: Những mẹo chơi đơn giản dễ dành TOP 1 trong game 12

Hồi sinh và trị thương cùng lúc giúp đồng đội của bạn tiết kiệm thời gian và sớm quay trở lại trận đấu. Trong những game bắn súng căng thẳng như Free Fire, thời gian là một yếu tố quyết định để chiến thắng. Nếu bạn khai hỏa nhanh hơn đối phương, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội thành công hơn. Trong lúc hồi sinh đồng đội, bạn có thể dùng dụng cụ y tế và trị thương cùng lúc để tiết kiệm thời gian.

Lời kết.

Trên đây là một số mẹo hay chơi Garena Free Fire, những hướng dẫn trên bạn hoàn toàn có thể áp dụng kể cả khi là một newbie, hãy vận dụng đúng thời điểm, đúng vị trí trong trận chiến sinh tồn của Garena Free Fire nhé. Ngoài ra để chơi Free Fire một cách thoải mái nhất hãy tải Free Fire về máy tính để chơi nhé. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?