Hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel

Trong một Workbook Excel có nhiều Worksheet, thông thường người sử dụng đều có thói quen tách từng bảng dữ liệu vào một Worksheet riêng để giúp cho bảng dữ liệu gọn gàng và dễ nhìn hơn. Thế nhưng khi cần kết nối dữ liệu giữa 2 sheet phải làm thế nào. Đừng lo lắng vì dưới bài viết này thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel một cách đơn giản và chi tiết nhất. Nào cùng bắt tay vào việc luôn và ngay nhé!

Kết nối dữ liệu giữa hai Sheet trong cùng một Workbook

Trong cùng một Workbook việc kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet khá đơn giản chúng ta cùng xét 1 ví dụ nhé.

Ví dụ: 

Trong ví dụ dưới đây chúng ta cần  liên kết dữ liệu từ Sheet Đơn giá sang Sheet Doanh thu, các bước thực hiện liên kết  như sau:

Bước 1: Trong Sheet Doanh Thu tại ô muốn kết nối dữ liệu với sheet đơn giá, bạn gõ dấu bằng (=)

Hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel 1

Bước 2: Tiếp tục nhấn chuột chọn sang Sheet Đơn giá. Lưu ý rằng chưa kết thúc đóng công thức hoặc ấn Enter nhé.

Hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel 2

Bước 3: Nhấn chuột trái vào đúng ô mà bạn muốn kết nối sang Sheet Doanh thu.

Hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel 3

Bước 4: Nếu bạn muốn tiếp tục cộng (hoặc trừ / nhân / chia, …) một ô khác cũng trong Sheet này, bạn trỏ chuột vào thanh Formula và tiếp tục gõ phép tính rồi chọn một ô mà bạn muốn liên kết.

Hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel 4

Bước 5: Sau khi nhập xong công thức nhấn Enter để kết thúc công thức tính.

Cách sử dụng hàm tìm kiếm VLOOKUPđể kết nối dữ liệu của hai Sheet

Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng hàm tìm kiến Vlookup hay Hlookup để kết nối dữ liệu của hai Sheet với nhau.  Nếu chưa nắm rõ cách sử dụng hàm tìm kiếm xem lại bài viết sau:

Cách sử dụng VLOOKUP chi tiết

Ví dụ dưới đây chúng ta sẽ dùng hàm VLookup để tìm kiếm đơn giá từ Sheet Đơn giá sang trong Sheet Doanh thu, cách làm như sau.

Bước 1: Ở ô muốn điền dữ liệu, bạn gõ công thức hàm =Vlookup và  chọn giá trị tham chiếu như bình thường. Vì bảng tham chiếu đơn giá ở sheet Đơn giá  nên chúng ta cần di chuyển chuột đến tên Sheet Đơn giá và nhấn vào sheet này.

Hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel 5

Bước 2: Chọn bảng tham chiếu của hàm VLOOKUP bằng cách quét vùng chưa dữ liệu ở Sheet Đơn giá.

Hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel 6

Bước 3: Trên thanh công thức Formula, bạn điền nốt cột cần tham chiếu và kiểu tham chiếu của hàm VLOOUP sau đó nhấn Enter.

Hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel 7

Bước 4: Cuối cùng nhấn đúp vào fill handle để  sao chép công thức cho toàn bộ các ô còn lại trong cột đơn giá chúng ta sẽ thu được kết quả như ý muốn.

Hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel 8

Với các hàm Excel khác chúng ta cũng thực hiện tương tự.

Mẹo nhỏ: Thay vì phải dùng chuột để click sang Sheet khác, bạn có thể gõ nhanh vị trí của Sheet và ô cần tham chiếu bằng cú pháp sau: tên sheet '! B5

Trong đó:

  • tên Sheet: là tên của Sheet bạn muốn liên kết dữ liệu hay tham chiếu và phải viết đúng tên của Sheet, không phân biệt in hoa và thường.
  • B5là vị trí ô cần liên kết, có thể là vị trí tương đối, tuyệt đối của một ô hoặc một vùng dữ liệu trên sheet tham chiếu liên kết đó.

Lời kết.

Trên đây thủ thuật vn đã hướng dẫn cách kết nối dữ liệu giữa 2 Sheet trong Excel cho các bạn 1 cách chi tiết nhất rồi đấy. Có gì thắc mắc hay không làm được cứ mạnh dạn comment bên dưới nhé chúng mình sẽ giải đáp. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?