Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 2

Trong bài viết này thủ thuật vn sẽ tiếp tục với các bạn tìm hiểu về các mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất. Các bạn có thể xem phần 1 tại đây: Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1

8. Thu hút lượng khán giả mới follow trang Instagram của bạn

Thu hút khán giả mới để follow trang Instagram là một trong những nhân tố giúp làm tăng follow Instagram của bạn một cách khá nhanh chóng: Đừng ngại ngần trong việc “mời” khách hàng follow trang của bạn.

Thường thì ở cuối mỗi video YouTube, bạn sẽ nghe YouTuber kêu gọi hãy “like, comment và subscribe” cho video và channel của họ. Đây chính là phương thức mà YouTube đã sử dụng hiệu quả để tăng lượt tương tác cho các video hiện tại và tương lai.

Người dùng Instagram có thể dễ dàng thưởng thức các nội dung mà bạn post lên, nhưng để họ follow và tương tác với bạn thì bắt buộc cần phải có một thứ gì đó loi cuốn, thúc đẩy họ.

Nhiều khi, bạn chỉ cần “nhắc nhẹ” là họ sẵn lòng follow bạn. Hãy nhấn mạnh với họ rằng nếu follow tài khoản Instagram của bạn thì họ sẽ nhận được nhiều nội dung thú vị hơn. Hoặc “ẩn ý” rằng họ nên tương tác nhiều hơn để có thể nhận được “nội dung bí mật” ẩn chứa bên trong.

9. Bắt kịp các trend mới

Một khi có cơ hội để giới thiệu bản thân mình với các tài khoản Instagram mới, bạn đừng quên tận dụng những trend mới hoặc là các vấn đề xã hội đang rất nóng bỏng mà được cộng đồng mạng quan tâm bàn tán xôn xao.

Điều này giúp bạn làm tăng sự gắn kết, tương tác của mình với khách hàng, khiến bạn trở thành “một người bạn” đối với họ cảm thấy gần gũi hơn, đời thường hơn. Trong một số dịp lễ, bạn có thể sử dụng hashtag có nội dung liên quan đến dịp đó, ví dụ như #Christmasday (thường vào khoảng thời gian tháng 12). Với một số ngày lễ, bạn nên có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ trước đó.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 2 1

Hãy chắc chắn rằng, các nội dung bạn tạo ra theo trend phải đảm bảo có ý nghĩa và truyền tải nội dung rõ ràng và chuẩn xác. Nếu không, bạn rất dễ bị khách hàng cho là ‘chỉ giỏi bắt trend” và sẽ lãng quên bạn nhanh chóng.

10. Sử dụng các giveaway

Ở bất cứ nền tảng mạng xã hội nào, một comment có giá trị khi comment tag đầy đủ “3 người bạn” hoặc “5 người bạn” bất kỳ. Có như vậy thì tính tương tác trong post của bạn nói riêng, và cả trang Instagram của bạn nói chung mới tăng lên được. Các comment dạng trên còn rất “thân thiện” với thuật toán của Instagram, đây được tính là một trong các cách tự nhiên nhất để lan tỏa trang Instagram của bạn ra rộng hơn.

Một trong các chiến thuật được đánh giá là hiệu quả nhất để thúc đẩy hành vi tag bạn bè của các khách hàng không gì khác chính là giveaway. Chẳng hạn, bạn có thể dành tặng 1 voucher 30% cho toàn bộ các tài khoản Instagram follow page và tag 3 tài khoản khác.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 2 2

11. Thống nhất nội dung trong các post trên Instagram

Thống nhất nội dung trong các post trên Instagram là một mẹo giúp tăng follow Instagram vô cùng quan trọng. Phần lớn các follower tiềm năng thường sẽ tìm lại các bài post trước đây của bạn trên Instagram để chắc chắn một điều rằng nội dung mà bạn cung cấp trong tương lai là hữu ích, và qua đó sẽ quyết định xem có nhấn nút “theo dõi” tài khoản của bạn hay không.

Cách tốt nhất để đảm bảo người dùng Instagram nhấn nút “follow”, đó chính là thống nhất về nội dung của các post trên Instagram. Cân nhắc cẩn thận nội dung và hình thức của 9 bài post gần nhất trên Instagram. Xem xét các bài post này có tính đồng nhất trên các khía cạnh về filter, bố cục, màu sắc và cả trong phần mô tả hay chưa để đưa ra phương pháp khắc phục.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 2 3

Bạn có cảm thấy khó khăn trong việc đồng nhất về mặt hình thức và bố cục của các post trên Instagram không? Bạn hãy sử dụng công cụ bổ trợ như Later, nó sẽ hỗ trợ bạn sắp xếp và lên lịch trình các post trong một thể thống nhất phù hợp.

12. Theo dõi lượng follower trên Instagram của bạn

Tất cả công sức của bạn sẽ đổ xuống sông xuống biển nếu bạn làm “xổng” mất các follower một cách đột ngột. Hãy liên tục chú ý tới các chỉ số có liên quan đến tính gắn kết của khách hàng tới tài khoản Instagram của bạn.

Social Blade là một công cụ rất tuyệt vời giúp phân tích chi tiết sự phát triển về số lượng follower trên trang Instagram của bạn (và của các đối thủ cạnh tranh), hoàn toàn miễn phí (free). Ngoài ra, Social Blade còn cung cấp cho bạn số lượng follower mà bạn đã bị mất đi trong một khoảng thời gian nhất định.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 2 4

Với các tài khoản Instagram doanh nghiệp thì có thể sử dụng bảng phân tích Instagram Analytics. Tại đây, bạn có thể check số lượng người đang theo dõi trang Instagram hay bài post của bạn đã được tiếp cận bởi bao nhiêu người, hay bài post nào có lượng tương tác tốt nhất và phần lớn follower của bạn có từ đâu.

Với những thông tin nêu trên, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng điều chỉnh chiến lược tiếp cận khách hàng, đồng thời xây dựng các bài post mang tính chuẩn mực trong tương lai và từ đó tăng follow cho trang Instagram của bạn.

13. Sử dụng các công cụ bổ trợ

Trên thị trường có không ít những công cụ bổ trợ cho Marketing Instagram. Ngay cả khi tôi cũng đã giới thiệu cho các bạn một vài các ứng dụng độc đáo có thể tự giải quyết những vấn đề tưởng chừng như khó khăn nhất. Dưới đây là 3 công cụ mà tôi đã đề cập đến trong bài viết này:

1. Later: có chức năng sắp xếp và lên lịch post bài Instagram tự động, hỗ trợ trên nền tảng máy tính bàn và các thiết bị di động.

2. IconoSquare: giúp phân tích, đánh giá các thông số Marketing liên quan tới Instagram (về các followers và tài khoản của bạn).

3. Webstagram: hỗ trợ tìm và gợi ý những hashtag thích hợp nhất cho bài post của bạn; hỗ trợ tìm kiếm tệp khách hàng trên Instagram.

Lời kết.

Vậy là chúng mình đã tìm hiểu hết 13 mẹo giúp tăng follower trên Instagram rồi đấy. Thế nhưng hãy lưu tâm rằng, Marketing trên Instagram không chỉ dừng lại ở vấn đề tính toán và điều chỉnh các con số mà nó còn là việc làm thế nào để bạn trở nên chân thật và gần gũi nhất đối với khách hàng. Vì vậy, điều quan trọng nhất chính là yếu tố xây dựng và nâng cao sự gắn kết giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng, nó còn quan trọng hơn cả vấnd đề làm sao để duy trì và tăng số lượng follower cho tài khoản Instagram.

Hy vọng 13 bí kíp thủ thuật vn chia sẻ tới các bạn trong bài viết sẽ giúp bạn trở thành một trong những chuyên gia trong hoạt động Marketing trên Instagram. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?