Sai lầm cần tránh khi chơi Among Us

Among Us khó chơi hơn vẻ bên ngoài của nó. Nhưng bạn có thể dễ dàng tránh các lỗi chơi Among Us thường gặp nếu hiểu biết về chúng. Cách chơi Among Us tuy đơn giản nhưng muốn chiến thắng, người chơi cần có chiến thuật khôn ngoan và cần đổi mới liên tục mới có thể giành chiến thắng. Bài viết này sẽ tổng hợp những lỗi chơi phổ biến những sai lầm cần tránh khi chơi Among Us

Sai lầm cần tránh khi chơi Among Us 1

Sai lầm cần tránh khi chơi Among Us

Không kiểm tra thanh trạng thái

Sai lầm cần tránh khi chơi Among Us 2

Mặc dù game thủ có thể tắt tính năng này, nhưng phần lớn thời gian ở sảnh chờ thanh tiến trình sẽ luôn được cập nhật liên tục. Để loại bỏ bất kỳ kẻ giả mạo nào thì theo dõi một phi hành gia trong lúc họ làm nhiệm vụ là rất cần thiết. Nếu có một người chơi gần khu vực thực thi nhiệm vụ và rời đi ngay sau khi thanh tiến trình update, thì người đó có thể không phải là kẻ giả mạo. Tuy nhiên, nếu người đó vẫn đứng xung quanh khu vực làm nhiệm vụ, sau đó bỏ đi mà thanh Task vẫn giữ nguyên không có gì thay đổi thì rất có thể đó là kẻ giả vờ đang làm việc để tiến hành âm mưu đen tối nào đó.

Một mình hoàn thành nhiệm vụ

Sai lầm cần tránh khi chơi Among Us 3

Điều quan trọng mà bạn cần nhớ khi chơi Among Us là vừa phải hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất có thể vừa phải luôn đề phòng và cảnh giác cao. Một số người chơi chỉ quan tâm quá mức tới một vấn đề nào đó, chẳng hạn như chỉ quan tâm tới người khác hoặc chỉ chú ý hoàn thành nhiệm vụ.

Nếu chỉ có một mình phi hành gia làm nhiệm vụ, khả năng cao họ cực kỳ dễ bị thủ tiêu. Hãy ưu tiên cố gắng ít nhất phi hành gia ở cùng với một hoặc 2 đồng đội bằng cách lựa chọn nhiệm vụ trong những phòng đã có người đang làm việc. Điều này giúp bạn có thêm đồng minh hay nhân chứng để xác định kẻ giết người.

Không gọi họp khẩn cấp

Sai lầm cần tránh khi chơi Among Us 4

Không chỉ dùng để chỉ mặt kẻ đã nhảy Vent mà nút họp khẩn cấp còn có thể xác định đội bạn chiến thắng hay thua cuộc. Kẻ giả mạo chỉ cần giảm dần quân số phi hành gia của đoàn xuống theo tỷ lệ ngang bằng. Tức là một Impostor sẽ giành chiến thắng khi chỉ còn duy nhất một crewmate hay thắng cuộc sẽ thuộc về 2 imposter nếu còn 2 crewmate.

Bạn phải luôn nhớ phép tính này. Nếu chỉ có 2 impostor và 4 crewmate, bạn hãy nhấn chọn nút họp khẩn nhanh nhất có thể. Nếu cuộc chơi cứ tiếp tục, kẻ giả mạo chỉ cần nhanh tay thực hiện một cú “kill” đúp thì tự động giành chiến thắng. Chỉ cần loại bỏ được tối thiểu 1 kẻ tình nghi thì cơ hội thắng sẽ cao hơn. Nếu đó là kẻ mạo danh thâth sự, thì cơ hội giành chiến thắng của họ sẽ giảm sút đáng kể.

Giả làm nhiệm vụ trực quan

Sai lầm cần tránh khi chơi Among Us 5

Trong khi giả làm nhiệm vụ là cách đánh lừa những người chơi khác khá tuyệt vời nhưng nó vẫn có nhược điểm. Giả làm nhiệm vụ trực quan thì độ rủi ro sẽ cao nhất bởi khi hoàn thành chúng thường có hiệu ứng nhỏ. Vì thế, Impostor thường tránh tối đa giả làm Visual Task. Thay vào đó, họ thường lựa chọn những công việc mà crewmate khó mà xác minh chúng đã được hoàn thành.

Mặt khác, lúc nhập vào vai phi hành gia, người chơi đôi khi thường mắc một lỗi là tự mình thực hiện một nhiệm vụ trực quan. Hãy đảm bảo hoàn tất công việc dưới sự tham gia hay chứng kiến của một crewmate. Họ chính là nhân chứng, “đánh bay” tất cả nghi ngờ cho bạn.

Là một con ma lười biếng

Sai lầm cần tránh khi chơi Among Us 6

Những người chơi mới thường chờ đợi một vụ giết người xảy ra hoặc chú ý theo dõi các phi hành gia vẫn còn sống. Tuy nhiên, trong Among Us, chết không phải là kết thúc, họ vẫn có thể thực hiện nhiệm vụ để hỗ trợ các thành viên trong đội giành chiến thắng.

Nếu nhập vai vào một hồn ma Impostor, bạn hãy nhớ hỗ trợ đồng đội bằng cách đóng cửa lại để người khác sập bẫy hoặc phá hủy đèn làm cho việc di chuyển của phi hành gia khó khăn hơn.

Lời kết.

Trên đây là những sai lầm cần tránh khi chơi Among Us, với bài viết này hi vọng bạn có thể dễ dàng tránh các lỗi chơi Among Us để có thể giúp đội của mình giành chiến thắng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo Cách chơi Imposter Among US nếu vào vai kẻ mạo danh trong game. Chúc các bạn chơi game vùi vẻ!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?