Thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint

Khi sử dụng các công cụ trong bộ Office của Microsoft như Word, Excel, PowerPoint mặc định sẽ tự động lưu lại quá trình đang làm việc (Auto Save) sau 10 phút. Nếu cảm thấy chậm đúng chúng ta có thể thay đổi nó.

10 phút là khoảng thời gian không dài cũng không ngắn khi Word, Excel và PowerPoint tự động lưu lại tài liệu đang soạn thảo của bạn. Tuy nhiên nếu với trình chuyên nghiệp 10 phút đã làm nên nhiều chuyện rồi. Chính vì thế trước 10 phút tự động lưu mà máy tính bị mất điện hay phần mềm bị treo không lưu kịp thì quả thật rất tai hại. Chúng ta có thể thay đổi thiết lập lưu tự động này nhanh hơn. Cách thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint như thế nào các bạn theo dõi ở bài viết dưới nhé.

Thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint 1

Hướng dẫn thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) của Word, Excel, PowerPoint

1. Với Word, Excel, PowerPoint 2010 / 2013 / 2016 và 2019

Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Excel và PowerPoint từ 2010 đến 2019 là hoàn toàn giống nhau nên mình lấy hình minh họa trên Word, còn với Excel và PowerPoint thì bạn làm tương tự nha.

Bước 1: Tại cửa sổ Word/Excel/PowerPoint, chúng ta nhấn vào tùy chọn File  trên thanh công cụ => Chọn  Options .


Thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint 2

Bước 2: Menu bên trái chọn Save sau đó nhìn sang bên phải thay đổi thời gian tự động lưu trong phần  Save AutoRecover information every . Mặc định là 10 phút (minutes), có thể thay đổi thời gian tự động lưu nhanh nhất là 1 phút. => Chọn xong nhấn Save để lưu lại

Thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint 3


Vậy là từ lúc này các công cụ Word, Excel và PowerPoint sẽ tự động lưu lại những thay đổi của bạn sau 1 phút, không lo bị mất công sức khi máy tính gặp sự cố nữa 

2. Với Word, Excel, PowerPoint 2003 & 2007

Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Excel và PowerPoint từ 2003 2007 là hoàn toàn giống nhau nên mình lấy hình minh họa trên Word, còn với Excel và PowerPoint thì bạn làm tương tự nha.

Bước 1: Trong cửa sổ Word/Excel/PowerPoint, bạn chọn Menu(File) => Word Options

Thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint 4


Bước 2: Trong menu bên trái chọn  Save sau đó nhìn sang bên phải, thay đổi thời gian trong phần  Save AutoRecover information every . Thời gian tự động lưu ở đây được tính bằng phút (minutes). Thay đổi thành 1 phút và nhấn OK để lưu lại thay đổi

Thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint 5

Vậy là từ lúc này các công cụ Word, Excel và PowerPoint 2003 2007 sẽ tự động lưu lại những thay đổi của bạn sau 1 phút, không lo bị mất công sức khi máy tính gặp sự cố nữa 

Trên đây là cách thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint tất cả các phiên bản. Nếu chưa làm được các bạn hãy comment lý do bên dưới nhé. Cám ở các bạn đã theo dõi

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?