Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Win 10

Có thể bạn thừa biết Windows 10 đã cung cấp cho người dùng những tính năng bảo vệ cơ bản và một trình diệt virus khá hiệu quả đó là Windows Defender. Windows Defender là một phần không thể thiếu của Windows 10 vì nó đã được tích hợp mặc định. Thế nhưng bụt chùa nhà không thiêng và câu nói này cũng đúng với Defender. Mặc dù hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng khá nhiều người thường không hài lòng với Windows Defender vì nghĩ có sẵn nên sẽ không tốt và rồi phải thường nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm antivirus của bên thứ ba. Mặc dù đôi khi sử dụng Windows Defender là đủ thế nhưng do nhu cầu của nhiều người bài viết này thủ thuật vn sẽ gợi ý đến bạn đọc top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Win 10.

Sau đây là các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Windows 10 mà thủ thuật vn khuyến khích các bạn dùng từ trên xuống dưới, các bạn có thể click vào link chính chủ của các phần mềm được giới thiệu sau đây để tải về phần mềm diệt virus miễn phí cho máy tính của mình nhé.

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Win 10

Thực tế việc lựa chọn một phần mềm chống virus của hãng thứ 3 không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bởi hiện nay có hàng trăm phần mềm phòng chống và diệt virus dành cho Windows, đồng thời mỗi phần mềm lại có ưu điểm và các tính năng đặc trưng riêng. Một trong số phần mềm đó mới đầu thì có vẻ “nhẹ nhàng” cho hệ thống nhưng một số sau khi cài đặt lại là “gánh nặng” và trở ngại cho Windows. Một số phần mềm còn làm chậm và giảm hiệu suất máy tính.

Khi nói đến các trình antivirus miễn phí, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ phiên bản miễn phí và phần lớn trong số chúng không thực sự mang lại hiệu quả cao như mong đợi, mặc dù phần mềm trả phí cuẩ chúng sẽ mang lại sự bảo vệ tốt hơn so với Windows Defender trên Windows 10.

1. Windows Security: Xứng đáng Top 1

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Win 10 1

Sau những tổn thương do người dùng gây ra với Window Defender Microsoft đã quyết tâm đứng dậy để chứng mính cho người dùng thấy họ sai rồi. Sau bao nỗ lực cải tiến nghiên cứu & nâng cấp, khác với Windows Defender khi ra đời tích hợp sẵn trong windows 10 thời gian đâu không được đánh giá cao từ người dùng lẫn giới chuyên môn thì giờ đây phần mềm diệt virus Windows Security đã khác. Windows Security đã có bước chuyển mình mạnh mẽ và được bình chọn trở thành top phần mềm antivirus của năm 2019.

Điểm mạnh của Windows Security chính là hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo và được tích hợp sâu vào nhân hệ đều hành windows, chính vì thế hiệu suất cũng như khả năng bảo vệ là cực kỳ mạnh mẽ. 

Vậy cài đặt Windows Security Win 10 như thế nào? 

Tin không vui là bạn không được trải nghiệm cảm giác cài Windows Security vì nó đã được tích hợp sẵn mặc định vào windows 10 rồi . Máy tính bạn cài hoặc cập nhật lên phiên bản Microsoft Windows kể từ Version 1903 trở lên.

2. Phần mềm Antivirus bên thứ 3 tốt nhất cho win 10.

Để sử dụng các phần mềm diệt virus hãng thứ 3 chúng ta cần tắt diệt virus windows defender (Windows Sercurity) để tránh xung đội trước nhé các bạn.

2.1 Avast Free Antivirus

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Win 10 2

Avast Free Antivirus là trình antivirus có phiên bản miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên Windows 10. Bên cạnh đó phiên bản mới nhất của Avast Free Antivirus cũng chính thức hỗ trợ Windows 10 vì vây sẽ không có bất kỳ vấn đề nào về tính tương thích của Avast Free Antivirus trên Windows 10.

Bên cạnh việc chống virus, chống phần mềm độc hại, Avast Free Antivirus còn đi kèm với các tính năng khá hữu ích đó là dọn dẹp hệ thống cũng như loại bỏ các ứng dụng tiện ích rác trong trình duyệt. Mặc dù miễn phí nhưng Avast Free Antivirus cũng được trang bị các tính năng bảo mật mạng gia đình và đồ thị kết nối để giúp người dùng tìm thấy các điểm yếu trong thiết lập mạng.

Tải phần mềm diệt virus Avast miễn phí tại đây

2.2 AVG Free Antivirus

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Win 10 3

AVG Free Antivirus là phiên bản miễn phí của AVG AntiVirus, đây cũng là một trong những gương mặt thân quen đối với người dùng máy tính Việt Nam. AVG Free Antivirus cung cấp cho người dùng các lựa chọn bảo vệ cho Windows nhằm chống lại virus, các phần mềm độc hại cũg như phần mềm gián điệp.

AVG Free Antivirus có thể quét các địa chỉ web, các liên kết FacebookTwitter. Và trên hết, phiên bản mới nhất của AVG Free Antivirus cũng tương thích hoàn toàn với Windows 10.

Link tải: Phần mềm diệt AVG Free Antivirus miễn phí tại đây

2.3 Panda Free Antivirus

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Win 10 4

Panda Free Antivirus có ưu điểm rất nhẹ đồng thời quá trình cài đặt được tối giản đến mức thấp nhất vì vậy rất dễ tiếp cận với người dùng. Bên cạnh đó đây cũng là phần mềm diệt virus miễn phí hiếm hoi được AV thử nghiệm và đánh giá là một trong những trình antivirus tốt nhất và an toàn nhất cho người sử dụng.

Nhược điểm thường thấy của phần mềm Panda Free Antivirus là trong quá trình cài đặt, nếu sơ ý chúng ta sẽ bị Panda Free Antivirus thiết lập Yahoo là công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt và thay đổi trang chủ thành MyStart rất phiền phức và khó chịu vì vậy bạn cần để ý khi cài phần mềm này.

Link tải:Phần mềm diệt Panda Free Antivirus miễn phí tại đây

2.4 Avira Free Antivirus

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Win 10 5

Vài năm trước đây cái tên Avira còn phổ biến hơn cả so với Avast và AVG Antivirus khi mà biểu tượng chiếc ô (dù) ngập ràn trong các bài viết và thảo luận của giới công nghệ. Thế nhưng không hiểu lí do vì sao mà các phiên bản gần đây của Avira lại không được phổ biến, dẫu vậy nếu xét về chất lượng Avira vẫn là tốt nhất khi nói về các phần mềm miễn phí giúp phòng chóng virus cho Windows.

Ngoài tính năng chống virus cơ bản thì phiên bản Avira Free Antivirus còn được trang bị khả năng giám sát quá trình duyệt web của người dùng để kịp thời ngăn chặn các nguy cơ bảo mật có thể xảy ra. Bên cạnh đó, tính năng PUA Blocker cũng giúp ngăn chặn các cài đặt không cần thiết trong quá trình cài đặt phần mềm trên Windows.

Link tải: Phần mềm diệt Avira Free Antivirus miễn phí tại đây

3. Nhược điểm của phần mềm diệt virus bên thứ 3

  • Nhược điểm của những phần mềm diệt virus bên thứ 3 giành cho win 10 này là tình trạng cửa sổ popup “dụ dỗ” nâng cấp lên phiên bản trả phí hay xuất hiện thường xuyên gây khó chịu cho người dùng. Đồng thời các phiên bản miễn phí này đều chứa các quảng cáo rất khó chịu
  • Chức năng và hiệu năng bị cắt giảm so với phiên bản phần mềm diệt virus trả phí.

Lời kết.

Trên đây là vài gợi ý về top các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Win 10 / 8.1 / 7. Nếu bạn có gợi ý nào tốt hơn, hãy chia sẻ với thủ thuật vn ở dưới comment nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?