Cách khắc phục tình trạng giật, lag khi chơi PUBG Mobile

PUBG Mobile VN hiện vẫn đang là tựa game sinh tồn trên điện thoại hot nhất hiện nay. Là tựa game có gameplay hấp dẫn lôi cuốn cùng với đồ họa đẹp mắt PUBG Mobile VN đang là tựa game được đông đảo game thủ mobile Việt Nam ưa thích. Có thời điểm Pubg Mobile thu hút hơn 10 triệu game thủ. Thế nhưng đồ họa đẹp sẽ kéo theo gánh nặng về cấu hình dễ gây nên các hiện tượng giật, lag khi mà điện thoại của bạn cấu hình chỉ vừa đủ trải nghiệm game. Nếu như các bạn đang gặp vấn đề về các hiện tượng như giật, lag hoặc các vấn đề về Ping khi chơi PUBG Mobile Vn thì mình nghĩ bài viết này của thủ thuật vn sẽ rất hữu ích dành cho bạn. Hãy cùng tình thủ thuật vn nghiên cứu cách khắc phục tình trạng giật, lag khi chơi PUBG Mobile ngay trong bài viết này nhé.

1. Gỡ cài đặt những ứng dụng không cần thiết

Loại bỏ các ứng dụng, app không cần thiết sẽ giải phóng dung lượng RAM chạy ngầm của bạn. 

Theo yêu cầu của PUBG Mobile VN, thiết bị của chúng ta phải có ít nhất từ 2 GB Ram trở lên. Vì vậy, bạn nên gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết khỏi điện thoại di động của mình, điều này sẽ giải phóng phần lớn dung lượng RAM trên máy giúp cho việc chơi Pubg Mobile không bị giật.

2. Bật tùy chọn nhà phát triển Force 4x MSAA.

Bạn cũng có thể khắc phục độ trễ lag trong PUBG Mobile VN chỉ bằng một cài đặt nhỏ ở chế độ dành cho nhà phát triển Android.

Nói cụ thể hơn, các máy Android có một tùy chọn để chạy trò chơi một cách trơn tru và mượt mà hơn. Tùy chọn đó là tùy chọn nhà phát triển Force 4x MSAA.

Mặc định tùy chọn nhà phá triển sẽ bị ẩn đi tuy nhiên, nếu bạn thích thì vẫn có thể kích hoạt lên và sử dụng như thường.

Để bật tùy chọn nhà phát triển và Force 4x MSAA các bạn làm các bước như sau:

  1. Vào phần cài đặt (Settings) của máy.
  2. Nhấp vào phần Giới thiệu về máy.
  3. Nhấp liên tục vào phần Build version 
  4. Tùy chọn nhà phát triển của bạn bây giờ sẽ được hiển thị trong cài đặt thiết bị của bạn. (Trong trường hợp nếu bạn không tìm thấy nó, hãy tìm kiếm tùy chọn trong cài đặt .)
  5. Kích hoạt tùy chọn dành cho nhà phát triển.
  6. Vuốt xuống dưới và tìm đến phần Force Force 4x MSAA => và kích hoạt nó lên.
  7. Khởi động lại máy điện thoại của bạn.
  8. Cuối cùng vào chiến game PUBG Mobile VN thôi anh em !!!

3. Cài đặt Game Booster để khắc phục giật, Lag trong PUBG Mobile

Game Booster sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm chơi game PUBG Mobile bằng cách đóng tất cả các ứng dụng đang chạy nền.

Đây được coi là ứng dụng tốt nhất để giảm độ giật, lag khi chơi PUBG Moblie trên mobile, nó tốt nhất trong danh sách những ứng dụng tối ưu game hiện nay.

Bạn có thể tải về ứng dụng Game Booster tại đây.

Note: Ở thời điểm hiện tại thì nhiều máy Android (nhất là mấy dòng máy Trung Quốc như Oppo, Xiaomi, Vivo.… ) đều đã trang bị một ứng dụng để tăng hiệu năng và tối ưu độ mượt khi chơi game thế nên nếu như điện thoại bạn đang có sẵn ứng dụng tối ưu game thì có lẽ bạn cũng không cần thiết phải tải ứng dụng này.

4. Xóa không gian bộ nhớ trong

Thường xuyên dọn dẹp không gian bộ nhớ trong tránh việc bị đầy bộ  nhớ trong. Đây cũng là cách khá đơn giản giảm độ giật lag khi chơi PUBG Mobile.

Dĩ nhiên, đối với những máy có dung lượng bộ nhớ trong lớn thì bạn cũng có thể bỏ qua bước này.

5. Xóa bộ nhớ Cachen của ứng dụng nếu có

Bất cứ khi nào bạn chạy một app trên điện thoại nó sẽ chiếm một lượng tài nguyên nhất định trong thiết bị của bạn, nên bạn hãy xóa tất cả bộ nhớ cache của những ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của bạn đi nhé.

Để xóa bộ nhớ cache, bạn làm theo các bước dưới đây:

  1. Vào phần cài đặt (Setting) của máy.
  2. Mở mục quản lý ứng dụng.
  3. Chọn một ứng dụng đang chạy.
  4. Xóa bộ nhớ cache của nó.
  5. Khởi động lại điện thoại và chạy PUBG Mobile.

6. Tắt các ứng dụng đang chạy ngầm

Khi bạn thực hiện mở một ứng dụng, và sau đó di chuyển đến màn hình chính mà không tắt hoàn toàn các ứng dụng thì mặc định các ứng dụng này sẽ này sẽ chạy ở chế độ nền và vì thế chúng vẫn ngốn RAM và PIN của điện thoại. Vì vậy tốt nhất là bạn nên tắt hết các phần mềm ứng dụng đang chạy và tắt cả những ứng dụng chạy ngầm trước khi load Pubg Mobile Vn lên để chơi.

Bên cạnh đó, các ứng dụng hệ thống khác nhau cũng sẽ chạy nền  trong thiết bị của bạn. Để tắt các ứng dụng đang chạy ngầm thì bạn hãy làm theo các bước sau:

  1. Vào phần Setting (Cài đặt) của máy.
  2. Vào mục Quản lý ứng dụng.
  3. Chọn mục Ứng dụng đã cài đặt.
  4. Nhấp vào mục Ứng dụng đang chạy.
  5. Tắt các ứng dụng trong mục đó.

7. Sửa chữa, Fix lỗi trò chơi PUBG Mobile VN.

Đôi khi, cũng có thể  lỗi PUBG Mobile VN sẽ làm cho quá trình chơi game bị lag giật. Trong trường hợp này bạn cần tải lại game hoặc fix lỗi. Trong quá trình này bạn cũng cần để ý điện thoại có đủ bộ nhớ và đường truyền mạng tốt để fix lỗi nhé.

8. Cải thiện tốc độ mạng và xem xét mua điện thoại mới.

Nếu đã thử tất cả các cách mà vẫn không có gì thay đổi thì bạn nên xem xét lại tốc độ mạng của mình xem có bị lag bị trễ không. Còn nếu điện thoại của bạn cấu hình vừa đủ với PUBG Mobile VN hãy xem xét mua điện thoại cấu hình cao hơn để tải PUBG Mobile VN về chơi nhé.

Lời kết.

Trên đây là  8 cách khắc phục tình trạng giật, lag khi chơi PUBG Mobile cho các bạn tham khảo. Nếu biết thêm cách nào hãy comment bổ sung bên dưới nhé các bạn. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?