Cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android

Tình trạng lỗi không xem được video trên Facebook đã được rất nhiều người dùng điện thoại Android, iPhone thắc mắc. Vậy làm sao để khắc phục lỗi  không xem được video trên facebook iphone, android này ? Hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu cách xử lý lỗi không xem được video trên Facebook qua bài viết ngay dưới đây nhé!

1. Khởi động lại ứng dụng

Phương pháp đầu tiên bạn có thể thử để có thể khắc phục lỗi không xem được video Facebook trên điện thoại iPhone, Android đó là bạn hãy thử đóng rồi mở lại ứng dụng Facebook. Hãy thoát hoàn toàn khỏi ứng dụng trên thiết bị di động của mình sau đó truy cập lại ứng dụng 1 lần nữa để xem có xem được video trên facebook không nhé.

Bạn cũng có thể thử khởi động lại thiết bị để sửa lỗi không xem được video facebook này.

Cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android 1

2. Xoá và cài đặt lại ứng dụng Facebook

Nếu việc đóng và mở lại ứng dụng hay khởi động lại điện thoại vẫn không thể xem được video facebook thì rất có thể ứng dụng Facebook của bạn bị lỗi hoặc phiên bản hiện tại không còn tương thích với thiết bị của bạn nữa. Lúc này hãy áp dụng một biện pháp cực đoan hơn đó là xoá ứng dụng Facebook và cài đặt lại bằng cách nhấn và giữ vào ứng dụng Facebook => Chọn Xoá ứng dụng (với điện thoại iPhone) hoặc kéo ứng dụng vào phần gỡ bỏ (điện thoại Android).

Sau đó bạn hãy tải lại Facebook và đăng nhập lại để có thể sử dụng bình thường. 

Cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android 2

3. Kiểm tra và đặt lại cài đặt mạng

Một nguyên nhân tưởng chừng "không phải chứ" cũng có thể gây ra tình trạng video trên Facebook không thể phát được chính là do kết nối mạng của bạn. Điều các bạn cần làm lúc này đó là hãy kiểm tra lại tốc độ mạng, nếu như tốc độ mạng vẫn bình thường thì hãy thử reset lại cài đặt mạng wifi cho cho thiết bị của bạn

Kiểm tra lại tốc độ mạng

Để kiểm tra tốc độ mạng trên điện thoại bạn hãy sử dụng công cụ Speedtest.net. Đây chính là một công cụ nổi tiếng được rất nhiều người ưa thích sử dụng bởi sự đơn giản, cho ra kết quả nhanh chóng.

Để sử dụng Speedtest kiểm tra tốc độ mạng bạn có thể tham khảo bài viết sau: => Cách kiểm trang tốc độ mạng internet Viettel, VNPT, FPT

Reset (Đặt lại) cài đặt mạng

Trên điện thoại iPhone: Các bạn vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng.

Cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android 3

Trên điện thoại Android: Các bạn vào Cài đặt => Quản lý chung => Đặt lại => Khôi phục cài đặt mạng.

Cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android 4

4. Giải phóng bộ nhớ thiết bị

Có thể bạn chưa biết khi xem video trên ứng dụng Facebook, thiết bị của chúng ta sẽ tạm thời tải video xuống. Nếu như dung lượng trên điện thoại của bạn không đủ, việc tải video sẽ không thể thực hiện được và do đó bạn cũng không thể xem video facebook được. Như vậy, mình khuyến cáo các bạn nên giải phóng dung lượng bộ nhớ của thiết bị.

Trên điện thoại iPhone: Bạn vào Cài đặt => Cài đặt chung => Dung lượng iPhone => Sau đó chọn ứng dụng không cần thiết hoặc ít sử dụng => Nhấn Gỡ bỏ ứng dụng.

Cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android 5

- Trên điện thoại Android:

Vào Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng không cần thiết hoặc ít sử dụng.

Cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android 6

Tiếp đến chọn Lưu trữ > Xoá dữ liệu.

Cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android 7

5. Sử dụng trình duyệt để xem video trên facebook.

Nếu như tất cả các phương pháp ở trên không hiệu quả hãy thử bằng cách sử dụng trình duyệt khác trên di động như Chrome, Firefox hay Safari để truy cập Facebook để xem video.

Cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android 8

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ các cách sửa lỗi không xem được video trên facebook iphone, android mà bạn có thể tham khảo. Cảm ơn các bạn đã  quan tâm theo dõi bài viết! Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?