Game loop là gì? Hướng dẫn tải và cài đặt Game loop

Bạn chán chơi game mobile ở màn hình nhỏ của điện thoại hay đơn giản là bạn thích chơi game mobile nhưng lại không có một chiếc điện thoại cấu hình đủ mạnh để chiến các tựa game này? Trong những trường hợp như vậy chỉ cần sử dụng Game loop bạn sẽ thỏa sức chơi game mobile trên PC của mình. Màn hình lớn hơn, chất lượng đồ họa cao hơn, cấu hình mạnh hơn do đó Gameloop sẽ cho bạn trải nghiệm game mobile với một cảm nhận hoàn toàn  khác, tuyệt vời hơn và mãn nhãn hơn. Vậy Game loop là gì? Cài đặt Game loop như thế nào hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

I. Game loop là gì?

Game loop là một phần mềm giả lập Android hay còn gọi là trình giả lập Android đã có mặt từ khá lâu với cái tên Tencent Gaming Buddy, do hãng game đình đám Tencent Trung Quốc phát hành. Đây là trình giả lập Adnroid hoàn toàn miễn phí giúp bạn trải nghiệm các tự game mobile trên máy tính của mình.

Xuất phát điểm Tencent Gaming Buddy tiền thân của Gameloop được tạo ra nhằm hỗ trợ tốt nhất các game mobile của Tencent trên PC. Dần dần nhận được sự đóng nhận cuồng nhiệt của người hâm hộ game mobile trên PC Tencent đã đẩy mạnh phát triển TGB và đổi tên thành Gameloop như ngày nay.

Nếu so sánh giữa chơi game trên máy tính và chơi game trên điện thoại, chắc chắn ít người lựa chọn điện thoại bởi lẽ nếu lựa chọn máy tính, bạn sẽ được :

  • Chơi game trên máy tính có màn hình lớn, tầm nhìn thông thoáng hơn, giúp người chơi dễ dàng chiến các tựa game có nhiều người chơi hơn. Trong khi đó màn hình điện thoại quá nhỏ khiến cho các thao tác trở nên khó khăn và không có độ chính xác cao.
  • Thao tác với chuột và bàn phím máy tính có độ trễ thấp hơn màn cảm ứng đồng thời cũng nhạy hơn
  • Hầu hết các game Android có chất lượng cao hiện đều yêu cầu chạy trên một thiết bị có cấu hình mạnh. Không phải chiếc smartphone nào cũng có thể đáp ứng được điều này. Chơi game trên máy tính cùng Game loop là một giải pháp hiệu quả.
  • Chơi game mobile trên máy tính đem lại chất lượng đồ họa, hình ảnh, âm thanh sắc nét, sống động và chân thực hơn.

Game loop là gì? Hướng dẫn cài đặt Game loop 1


Đây cũng chính là lý do vì sao Game loop chiếm được thiện cảm của người dùng. Số lượng người dùng tải và cài đặt phần mềm giả lập Android  Game loop này đang không ngừng tăng cao.

II. Ưu điểm của Game loop so với các phần mềm giả lập Android khác

Giữa 1 rừng phần mềm giả lập Android hỗ trợ chơi game mobile trên máy tính Game loop vẫn cái tên đáng chú ý nhất hiện nay bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các phần mềm giả lập khác.

1. Cập nhật liên tục để sửa lỗi và tối ưu hơn .

Trong vòng đời của một phần mềm nó cần phải được update liên tục để hợp thời thế và sửa các lỗi phát sinh. Gameloop là phần mềm giả lập hiếm hoi có tần suất cập nhật liên tục nhằm đem lại nhiều tính năng mới cũng như đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

2. Tương thích và hoạt động tốt trong cả máy tính cấu hình thấp

Nếu từng sử dụng các phần mềm giả lập Android khác chắc chắn bạn sẽ thấy hầu hết chúng đều rất nặng, kích thước lớn, và cài đặt phức tạp,… dó đó thường những phần mềm giả lập không chạy được trên các máy tính cấu hình thấp. Tuy nhiên, Game loop có thể hỗ trợ trên mọi cấu hình máy tính, kể cả máy có cấu hình thấp nhất.

Gameloop đã được test trên rất nhiều máy tính có cấu hình thấp đều cho thấy kết quả rất khả quan: khả năng xử lý trơn tru, không bị lỗi, không xảy ra tình trạng giật, lag,…

3. Tối ưu hóa giao diện và đồ họa

Game loop là gì? Hướng dẫn cài đặt Game loop 2

Với Game loop, người dùng có thể tùy chỉnh mọi thiết lập như mong muốn trong mục Settings: từ giao diện, RAM cho đến chất lượng hình ảnh. Khó có một trình giả lập Android nào có thể bắt kịp Game loop trên khía cạnh này.

Nhờ đó, người dùng luôn được trải nghiệm chất lượng đồ họa và hình ảnh cao nhất theo đúng ý mình, chỉ bằng một vài click chuột. Quá thuận tiện phải không nào?

4. Chơi được nhiều tựa game nặng

Game loop hỗ trợ chơi nhiều tựa game hạng nặng, trong đó có cả PUBG Mobile VN, tựa game mobile đang rất hot hiện nay. Những bất tiện khi chơi game trên điện thoại giờ đây đã không còn làm bạn khó chịu nữa. Với Game loop, game thủ sẽ có một trải nghiệm gaming hoàn toàn mới mẻ trên chiếc PC của mình.

5. Dễ dàng cài đặt và sử dụng

Game loop là gì? Hướng dẫn cài đặt Game loop 3

Không giống với các trình giả lập Android khác, nhờ sở hữu bộ cài đặt nhẹ nên chỉ cần vài click chuột là bạn đã có thể cài đặt thành công Game loop. Các bước chi tiết trong quá trình cài đặt gameloop sẽ được bật mí ngay dưới đây.

III. Hướng dẫn tải về, cài đặt và chơi game trên Game loop

Thông số kỹ thuật chi tiết để cài đặt Gameloop trên PC hoặc laptop theo thông tin chính thức trên trang web của hãng:

  • CPU: Bộ xử lý lõi kép từ Intel hoặc AMD 1,8 GHz
  • GPU: NVIDIA GeForce 8600/9600GT, ATI/AMD Radeon HD2600/3600
  • RAM: Ít nhất là 3 GB
  • OS: Windows 10, 8.1, 8 và 7
  • DirectX 9.0c
  • Bộ nhớ trống: 1 GB

Để cài đặt và chơi game với Game loop, bạn thực hiện lần lượt các bước sau đây:

Bước 1: Bạn vào trang chủ phần mềm để tải về Gameloop theo đường link sau: 

https://www.gameloop.com/vi

Nhấn vào game bất kỳ và chọn tải về.

Hoặc nhấn vào đây để tải trực tiếp.

Game loop là gì? Hướng dẫn cài đặt Game loop 4

Bước 2: Sau khi quá trình tải về hoàn tất, hãy nhấn đúp vào file cài đặt này để khởi động phần mềm. Tiếp tục lựa chọn Install để hoàn thiện quá trình cài đặt hoặc chọn Customize nếu muốn thay đổi đường dẫn cài đặt.

Game loop là gì? Hướng dẫn cài đặt Game loop 5

Bước 3: Chúng ta chỉ cần đợi việc cài đặt thành công. Sau đó nhấn vào Start để khởi động gameloop. Hoặc 

Hoặc nhấn WIndows + gõ vào Gameloop rồi nhấn Open Gameloop ở kết quả tìm kiếm.

Game loop là gì? Hướng dẫn cài đặt Game loop 6

Bước 4:  Tại giao diện chính của Gameloop nhấn vào gamecenter và tải về các tựa game mà bạn muốn cài: Free Fire PC, PUBG Mobile, Liên quân Mobile, Auto Chess Mobile, Mini World Block Art,…

Lời kết. 

Trên đây thủ thuật vn đã giới thiệu cho các bạn về Gameloop cũng như hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Game loop vào máy tính một cách chi tiết nhất rồi đấy. Chúc bạn có những trải nghiệm gaming tuyệt vời trên trình giả lập Android này nhé!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?