Top các phần mềm cần thiết nhất cho máy tính, laptop chạy window

Trong bài trước chúng ta đã làm quen với khái niệm phần mềm máy tính là gì rồi phải không nào. Tùy thuộc vào các nhu cầu sử dụng máy tính: làm việc, học tập, xem phim, nghe nhạc, đọc báo, xem video, … mà người dùng cần phải tải các phần mềm phù hợp cho máy tính của mình. Tuy nhiên, có một vài phần mềm thông dụng mà bất cứ máy tính nào cũng cần phải cài để hỗ trợ một cách tốt nhất cho người dùng cũng như bảo vệ hay tăng tuổi thọ cho máy. Chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm về top các phần mềm cần thiết nhất cho máy tính, laptop chạy windows 7, 8, 8.1 Windows 10 ngay dưới đây nhé!

Top các phần mềm cần thiết nhất cho máy tính, laptop chạy window 1

Sau khi hoàn tất cài đặt hệ điều hành Win 7, Win 8, hoặc Win 10 phụ thuộc vào từng cấu hình của máy và tùy vào sở thích của bạn. Tiếp theo là cài đặt các phần mềm ứng dụng:

Chia sẻ các phần mềm cần thiết nhất cho máy tính, laptop chạy window

1. Phần mềm nén và giải nén file như Winrar, 7Zip

Là một phần mềm để nén các file như: RAR, ZIP, 7-Zip, ARJ, ACE, BZ2, CAB, ISO, JAR, GZip, LHZ, TAR, UUE. Mục đích của winrar là nén file lại để tốn ít dung lượng hơn. Giải nén các file khi bạn tải phần mềm chia sẻ trên mạng về. Bạn có thể tải phần mềm winrar tại đây. Các bạn lưu ý xem máy tính đang dùng là phiên bản 32 bit hay 64 bit để lựa chọn phù hợp nhé.

2. Phần mềm xem video

Chúng tôi sử dụng phần mềm kmplayer  hay phần mềm VLC media player

3. Trình duyệt Web

Hiện nay người dùng có thể truy cập internet một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn là nhờ có sự góp mặt của trình duyệt Google Chrome. Có được điều này là nhờ công cụ JavaScript vô cùng mạnh mẽ và rendering WebKit mã nguồn mở.

Ưu điểm của trình duyệt này đó là sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích với giao diện đơn giản rất dễ sử dụng và còn có hàng ngàn Extension hỗ trợ từ công việc, học tập đến giải trí.

Top các phần mềm cần thiết nhất cho máy tính, laptop chạy window 2


Chúng tôi sử dụng Google Chrome hoặc trình duyệt Firefox.  Đây là 2 phần mềm trình duyệt để truy cập internet tốt nhất hiện nay.

4. Phần mềm soạn thảo văn bản

Microsoft office là một phần mềm văn phòng quan trọng và vô cùng cần thiết với bất kỳ  ai sử dụng máy tính cũng phải sử dụng, nó bao gồm nhiều ứng dụng như:

  • Microsoft Word – phần mềm soạn thảo văn bản.
  • Microsoft Excel – phần mềm xử lý bảng tính.
  • Microsoft Powerpoint – phần mềm trình chiếu slide.
  • Microsoft Access – ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu.
  • Microsoft Outlook – ứng dụng quản lý email.

Tốt nhất các bạn hãy dùng phần  mềm  Microsoft Office 2019. Người dùng có thể mua bản quyền tại các đại lý microsoft, hoặc thậm chí lên mạng tìm các bản crack.

5. Phần mềm đọc file PDF

Foxit Reader là một phần mềm chuyên nghiệp hỗ trợ người dùng dễ dàng đọc và in các tập tin dưới định dạng PDF.

Với giao diện đơn giản khá thân thiện, vừa miễn phí vừa nhiều tính năng hữu ích sẽ đáp ứng mọi nhu cầu dùng file PDF một cách tốt nhất.

Các bạn hãy thử dùng phần mềm Foxit Reader, miễn phí nhỏ gọn, dễ xem, dễ sử dụng.

6. Phần mềm lưu trữ file trên mạng

Để có thể chia sẻ file với mọi người hay bất kỳ ai bạn muốn, bạn có thể  lưu trữ file lên ổ cứng mạng của hai chương trình Dropbox hoặc Google Driver thì dù ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có kết nối mạng internet thì bạn chắc chắn lấy được.

Tham khảo Dropbox là gì? Mẹo dùng Dropbox hiệu quả hơn

7. Phần mềm gỏ tiếng việt

Unikey là một phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí, 100% an toàn, rất dễ sử dụng ngay từ thao tác cài đặt khá đơn giản, nhanh chóng và được nhiều người dùng áp dụng nhất hiện nay.

Các chức năng chính:

  • Hỗ trợ gõ tiếng Việt.
  • Hỗ trợ gõ tắt, với mục đích tăng tốc độ gõ.
  • Đổi mã.

Ngoài Unikey, có không ít các bộ gõ cũng có tính năng tương tự như Vietkey hay GotiengViet. Bạn nên lựa chọn một bộ gõ phù hợp với sở thích và thói quen của bản thân.

8. Phần mềm dọn rác máy tính Ccleaner

Phần Mềm Dọn Rác Ccleaner sẽ giúp bạn dọn dẹp các tập tin rác và lịch sử của trình duyệt khi nó quá nhiều giúp máy tính hoạt động nhanh hơn.

Một vài công dụng khác:

  • Giúp gỡ bỏ những phần mềm mà bạn không sử dụng tận gốc ra khỏi máy tính.
  • Dọn dẹp và tăng dung lượng trống cho toàn hệ thống.
  • Quản lý phần mềm khởi động cùng máy tính, tìm những tập tin trùng lặp,…

9. Phần mềm diệt virus

Đây là phần mềm không thể không có trên mỗi chiếc máy tính. Cài đặt phần mềm diệt virus có công dụng đảm bảo an toàn cho toàn bộ dữ liệu trên máy tínhcủa bạn.

Top các phần mềm cần thiết nhất cho máy tính, laptop chạy window 3

Hiện nay, trên các hệ điều hành Win 10, 8 hay 7 đã có một số phần mềm diệt virus miễn phí tốt được nhiều người dùng đánh giá cao như: Avast, AVG, Avira, Kaspersky… Hãy xem nhu cầu và cấu hình của máy để chọn loại phần mềm thích hợp nhất cho máy tính của bạn.

Chúng ta có thể dùng Download Norton AntiVirus tại đây:  Download Norton AntiVirus

Lời kết.

Trên đây tôi vừa gợi ý Top các phần mềm cần thiết nhất cho máy tính, laptop chạy window. Dĩ nhiên trên máy macOS cũng cần thiết thế nhưng có nhiều phần mềm khác mà chúng ta không tìm hiểu ở đây. Hãy tham khảo và trang bị cho máy của bạn những phần mềm quan trọng, cần thiết nhất nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?