Top game online hay nhất trên PC, Máy tính, Laptop mọi thời đại

Game online PC là một game có chỗ đứng vững chắc và sở hữu nhiều người chơi nhất trong giới game Việt. Những tựa game PC online được phát hành từ miễn phí đến thu phí, dù thế nào, những game online hay ra mắt đều nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ Việt. Bài viết hôm nay sẽ thống kê cho bạn TOP game online hay nhất trên PC, Laptop.

Trong bài viết này thủ thuật vn sẽ giới thiệu đến các bạn tất cả những game online hay nhất trên PC, Máy tính, Laptop từng làm mưa làm gió trong cộng đồng làng game thủ Việt Nam, từ những tựa game trước đây cho đến những tựa game hot nhất trong thời điểm hiện tại.

1. MU Online.

Đây được coi là tựa game mở ra kỉ nguyên game online cho làng game Việt, MU Online khi mới ra mắt đã thu hút đông đảo game thủ tại thời điểm đó và đã từng làm mưa làm gió tại thị trường game online Việt trong một khoảng thời gian khá dài. MU Online được ra mắt vào thời gian năm 2001 bởi Webzen và du nhập vào Việt Nam vào khoảng cuối năm 2003, MU Online bắt đầu nở rộ vào khoảng thời gian trong năm 2004 tại thị trường game online Việt Nam.

Cho đến hiện nay, tuy không còn sức hút mạnh mẽ như ngày trước nhưng MU Online vẫn nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các "tín đồ" MU Online. Từ những Server chính thống của Webzen cho tới các server máy chủ "MU Lậu", thậm chí có nhiều Server MU lậu tồn tại rất lâu, hoạt động đến 4 - 5 season và xu hướng còn tiếp tục vận hành và thu hút được rất nhiều người tham gia. Chưa kể nhiều phiên bản của MU Web và mobile nữa.

MU Legend

Và gần đây nhất là phiên bản MU Legend được Webzen đưa lên Steam với một đẳng cấp hoàn toàn khác, mang một dáng vẻ hiện đại của thể loại game RPG ở đồ họa đỉnh cao nhưng vẫn tái hiện lại cho các game thủ MU Online nhiều điều quen thuộc trong chế độ chơi, hệ thống nâng cấp, vật phẩm và hệ thống các bản đồ trong game.

2. Võ Lâm Truyền Kỳ.

Sau MU Online thì Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) là khởi nguồn cho ngành công nghiệp game online và làm thay đổi cục diện thị trường. Ra mắt vào năm 2005, tựa game VLTK đã đặt nền móng đầu tiên đểgiúp phát triển ngành game online cho đến hiện nay. VLTK đã thực sự trở thành một tượng đài game online trong lòng cộng đồng game thủ Việt.

Tồn tại trên thị trường game online Việt đã hơn một thập kỷ, VLTK vẫn luôn nhận được sự yêu mến đặc biệt và có vị trí nhất định trong làng game Việt. Tựa game sinh tồn này đã gặt hái được không ít những thành công rực rỡ với các giải đấu tầm cỡ, xây dựng với nhiều thay đổi tích cực được chính cộng đồng game thủ Việt đóng góp.

Có rất nhiều tựa game đã phát triển dựa theo kiểu võ hiệp tương tự như của VLTK như Phong Thần, Kiếm Thế, Ngạo Kiếm Vô Song, Chinh Đồ,... Cho đến một loạt các tựa game mobile như Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile và vô số những tựa game mobile chơi theo kiểu game kiếm hiệp này.

Mặc dù thể loại kiếm hiệp hiện tại không còn được yêu thích nhiều nữa nhưng phải nói Võ Lâm Truyền Kỳ đã tạo nên nền tảng phát triển cho rất nhiều các tựa game online kiểu kiếm hiệp trên thị trường sân chơi Việt Nam hiện tại.

3. GunBound.

Tại thời điểm game kiếm hiệp đang thịnh hành và ngay cả những game cùng thể loại như MU Online cũng đang có rất nhiều đất sống thì GunBound vẫn trỗi dậy như một làn gió mới vào làng game Việt Nam, với kiểu chơi bắn súng canh tọa độ mới mẻ, khác biệt và phù hợp với mọi lứa tuổi. GunBound đã thực sự đã biết cách thu hút các game thủ vào những trận đấu hấp dẫn.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian vùng vẫy tại làng game Việt, GunBound đã công bố chính thức đóng cửa tại Việt Nam vào tháng 03/2007 trong sự tiếc nuối của khá nhiều game thủ Việt. Sau thời điểm ấy, rất nhiều người đã cố tìm kiếm những server nước ngoài, hoặc thậm chí đi tìm server lậu để chơi.

Một thời gian sau khi GunBound đóng cửa, hàng loạt tựa game cùng thể loại đã xô bộ vào thị trường game Việt như Gunny, TAAN, DDTank... nhưng game thủ Việt vẫn mong muốn một ngày nào đó GunBound PC được hồi sinh tại Việt Nam. Nếu bạn muốn tìm lại cảm giác chơi GunBound ngày xưa, bạn có thể trải nghiệm thử phiên bản Mobile của GunBound, có tên là GunBound M.

GunBound M

Phiên bản GunBound M đã được nâng cấp đồ họa tuy nhiên vẫn giữ nguyên lối chơi kinh điển của phiên bản gốc GunBound PC, người chơi vẫn sẽ được điều khiển những chiến binh, sử dụng các kỹ năng của mình để căn chỉnh góc bắn dựa vào các yêu tố như thời tiết, địa hình và sức gió nhằm tiêu diệt được mục tiêu.

4. Con Đường Tơ Lụa.

Khi du hành vào cộng đồng game Việt thì Con Đường Tơ Lụa phải cạnh tranh với rất nhiều tựa game đang cực hot như GunBound, Phong Thần, Võ Lâm Truyền Kỳ, Audition... Tuy nhiên, tựa game này vẫn khiến biết bao game thủ Việt bỏ ăn bỏ ngủ với những điểm riêng biệt mà SilkRoad đem lại cho người chơi và kể cả trong thời điểm hiện tại thì Con Đường Tơ Lụa vẫn được nhắc tên như một huyền thoại trong làng game Việt.

Dù không thể so sánh với nhiều tựa game có đồ họa đỉnh cao nhưu bây giờ, nhưng Con Đường Tơ Lụa vẫn có sức cuốn hút riêng của mình bởi một chế độ chơi Tương sinh - Tương Khắc đặc biệt không thể nhầm lẫn đi đâu được, trong game, người chơi vẫn sẽ được nhập vai vào ba nghề chính đó là Thương nhân, Bảo tiêu và Đạo Tặc. Mỗi nghề sẽ có một điểm đặc trưng thú vị khác nhau.

5. League Of Legend.

Liên Minh Huyền Thoại hay League Of Legends (LOL) chính thức được phát hành vào ngày 27 tháng 10 năm 2009 và đã tạo ra một cơn sốt về thể loại game MOBA trên máy tính, mặc dù đồ họa của game lúc đó còn khá đơn giản và không thể so sánh với hàng loạt công nghệ đồ họa game hiện đại bây giờ. Thế nhưng từ một cộng đồng người chơi bé nhỏ, LOL đã tiến triển và trở thành một trong những thể loại game sở hữu thế lực lớn nhất trên toàn cầu hiện nay.

Đối với game thủ Việt Nam, LOL cũng đã gây ra một làn sóng mạnh mẽ lúc mới ra mắt, Liên Minh Huyền Thoại lúc đó chỉ có hai máy chủ tại Mĩ và Châu Âu, mặc dù vậy thì LOL vẫn thu hút đông đảo game thủ Việt khi người chơi chịu chấp nhận mức Ping lên đến 200-300, cho đến tận khi Garena quyết định mua bản quyền phát hành từ Riot game và mang LOL về máy chủ Đông Nam Á, thì LOL  hầu như đều xuất hiện ở mọi nơi.

Với chế độ chơi MOBA hấp dẫn và mới lạ, LOL đã thu hút hầu hết các game thủ chơi game online từ thời điểm ra mắt cho đến hiện tại, tựa game này luôn luôn có sự thay đổi, tạo ra cái mới mẻ từ những vị tướng, tìm kiếm những xu thế mới lạ để kích thích người chơi tìm hiểu, tạo ra cách chơi mới là và khó hơn để những game thủ không cảm thấy nhàm chán khi chơi Liên Minh Huyền Thoại.

6. Đột Kích.

Khi thị trường game trong nước đang có vô số game thuộc thể loại kiếm hiệp và khái niệm game bắn súng trực tuyến còn rất mới lạ, lúc đó nếu nhắc đến game bắn súng góc nhìn thứ nhất thì phần lớn vẫn chọn Counter Strike để bắn mạng LAN trong các phòng máy. Lúc này lần lượt đã có một số tựa game FPS Online ra mắt làng game Việt như Special Force, Sudden Attack và cả game Đột Kích.

Sau khi phát hành chỉ trong vòng một năm thì Đột Kích đã đạt con số hơn 10 triệu tài khoản, và cho đến hiện nay thì tựa game này vẫn đứng rất vững sau 10 năm phát triển, hiện tại thì Đột Kích đã hỗ trợ nhiều chế độ chơi phong phú và vật phẩm, vũ khí trong game cũng không quá khó tìm kiếm như buổi ban đầu.

Năm nay Đột Kích hứa hẹn vẫn tiếp tục phát triển theo hướng Esport, duy trì các giải đấu từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, tựa game này luôn cập nhật những vật phẩm và chế độ mới để tăng tính hấp dẫn cho trận đấu.

7. Counter Strike Global Offensive.

Ngay từ phiên bản đầu tiên ra đời thì dòng game Counter Strike đã gây ấn tượng với không ít game thủ yêu thích game FPS, từ CS 1.1, CS 1.6, Counter Strike Source, và cho đến hiện tại là phiên bản mới nhất đực cập nhật là Counter Strike Global Offensive với đồ họa đỉnh cao trên Steam.

Vẫn là chế độ tưởng cơ bản cho loại game CS, người chơi sẽ nhập vai vào hai đội là Counter Terroris (Chống khủng bố)Terroris (Khủng bố) tham gia vào hoặc giải cứu con tin, hoặc đặt hay phá bom C4. Hiện tại game đã bổ sung thêm nhiều chế độ khác nhau được tạo ra giúp người chơi đỡ cảm thấy nhàm chán. Số lượng các game thủ chơi CS GO trên toàn cầu hiện tại đang rất đông và nguy hiểm.

8. OverWatch.

OverWatch cuốn hút người chơi bởi cách phối hợp hết sức độc đáo của MOBA và game FPS. Ngay trong lần thử nghiệm đầu tiên, Overwatch đã đạt mốc con số hơn 9 triệu người chơi, đây là một con số phá kỷ lục về game có số lượng người chơi thử đông nhất ở một vòng thử nghiệm game đồng thời đã tạo nên một cơn sốt trong thể loại game FPS.

Overwatch lấy bối cảnh ở tương lai với chế độ chơi đấu chính là đấu đội, bao gồm hai đội đối phương và mỗi đội có 6 người chơi, người tham gia sẽ chọn một trong những vị anh hùng, và mỗi anh hùng đều có các kỹ năng đặc trưng riêng của mình. Đặc biệt hơn, trong mỗi trận đấu thì người chơi hoàn toàn có thể chuyển đổi nhân vật của mình sau khi chết.

Cho đến hiện tại, Overwatch ở Việt Nam tuy không còn là game HOT như trước nữa, nhưng không phải vì thế mà tựa game này đánh mất đi sức hút riêng của mình. Số lượng game thủ trong Overwatch hiện tại đã đạt hơn 40 triệu, đây là một con số lớn và khẳng định được vị thế của overwatch trong làng game thế giới nói chung và cả thể loại FPS nói riêng.

9. PlayerUnknown's BattleGrounds.


Từ một tựa game vô danh, PlayerUnknown's BattleGrounds (PUBG) bất ngờ bùng nổ và tạo ra một hiện tượng toàn cầu trong lĩnh vực game, chỉ sau nửa năm ra mắt, hiện tượng của làng game PC đã bán ra được hơn 13 triệu bản, vượt mặt đối thủ DOTA 2 và đứng TOP 10 Best Seller Steam liên tục kể từ khi ra mắt, đến mức mà nhiều game thủ có thể cảm nhận rằng PUBG sẽ mạnh lên và tạo ra một đế chế game PC mới, thay thế tựa game MOBA League Of Legends.

Rõ ràng PUBG đã tạo nên được một cơn sốt khi mới chỉ ra mắt được gần một năm mà đã có hàng loạt tựa game ăn theo chế độ Bắn Súng Sinh Tử đặc trưng của PUBG như Rules Of Survival, Last Man Standing, Ring Of Elysium, Knive Out, Cuisine Royale... 

Thảm khảo Tải PUBG PC

10. PUBG Mobile.

Ngoài PlayerUnknown's BattleGrounds, có thể kể đến PUBG Mobile cũng đang làm mưa làm gió trên nền tảng di động, với hơn 14 triệu người chơi mỗi ngày và đã cán mốc hơn 100 triệu lượt tải trên cả hai nền tảng Android và iOS, đây quả là một con số không tưởng đối với một tựa game di động.

tải PUBG Mobile VN

11. PUBG Lite.

Tương tự như PUBG Mobile, trong PUBG Lite bạn sẽ được thả trên một hòn đảo rộng lớn từ máy bay và chơi game từ góc nhìn người thứ ba. PUBG Lite là phiên bản thu gọn của Playerunknown's Battlegrounds.

12. Fortnite.

Tuy sinh sau đẻ muộn và ăn theo chế độ bắn súng sinh tồn của tựa game PUBG nổi tiếng, nhưng Fortnite lại sở hữu những điểm riêng rất thu hút người chơi, một phần cũng vì tựa game này được miễn phí cho game thủ trải nghiệm. Tính đến thời điểm hiện tại thì Fortnite đã có hơn 125 triệu người chơi trên mọi nền tảng.

Vẫn là lối chơi giống PUBG, bạn sẽ cùng với 100 người chơi đấu đá nhau để trở thành người sống sót cuối cùng, ngoài nhiệm vụ đó thì bạn sẽ phải đi thu thập nguyên liệu, vũ khí và vật phẩm để xây dựng và chống đỡ. Với những điểm riêng như vậy, Fortnite ngày càng thu hút người chơi trong làng game sinh tồn thế giới.

13. Dota 2.

Dota 2 là một trong số game online PC phổ biến nhất hiện nay. Đây là hậu bản của mod Dota nổi tiếng dành cho Warcraft 3 và nó cũng là một trong số game MOBA được yêu thích nhất trong danh sách này. Với lối chơi chiến thuật sâu sắc, Dota 2 có thể hơi phức tạp nếu bạn mới chơi lần đầu. Tuy nhiên, game Dota 2 cũng cung cấp hướng dẫn chi tiết giúp người chơi dễ làm quen hơn.

Về cơ bản, bạn sẽ lập đội gồm 5 người chiến đấu chống lại đội đối thủ. Mục tiêu chính của trò chơi là phá hủy công trình của kẻ thù. Bạn phải thực thi nhiệm vụ theo đội và lập chiến thuật khôn ngoan mới mong giành chiến thắng. Thử Dota 2 hoàn toàn miễn phí trên PC.

14. Rocket League.

Rocket League là game PC online với lối chơi đua xe pha chút bóng đá thú vị. Đây thực sự là lựa chọn gây “nghiện” với cả tín đồ game tốc độ và fan trái bóng tròn. Rocket League là một game hay để chơi cùng 1 hoặc 2 người bạn. Bạn cũng có thể cùng chơi online với bạn bè trong một trận đấu multiplayer chia đôi màn hình.

Tùy biến xe ô tô đồ chơi nhỏ và thực hiện một số kỹ thuật phi vật lý trong game laptop này. Chinh phục thành tựu cao nhất và leo thang trên bảng xếp hạng Rocket League toàn thế giới.

15. Destiny 2.

Destiny 2 là một trong số game cho laptop hay nhất thời gian gần đây bởi cốt truyện khoa học viễn tưởng thần bí hấp dẫn. Ra mắt năm 2017, giờ Destiny 2 đã nằm trong top game hay trên Google Stadia & Steam. Destiny 2 có hai kiểu gameplay: PvE và PvP.

Ở chế độ PvP, bạn có thể trải nghiệm game online đa người chơi cùng bạn bè trong một nhóm 2x2, 3x3 và 6x6. Bối cảnh game diễn ra ở vũ trụ người ngân hà, nơi lực lượng Cabal của Red Legion triển khai cuộc không chiến vào Last City. Vụ tấn công nhằm đối phó với khủng hoảng SIVA xảy ra trước đó 1 năm.

Ở chế độ PvE, bạn cũng có thể chơi Destiny 2 với game thủ online khắp thế giới. Về cơ bản, đây là chế độ FPS. Bạn sẽ nhập vai trợ giúp Vanguar tấn công tàu Red Legion.

16. Apex Legends.

Apex Legends là game online phổ biến khác. Nó được phát hành vào 2/2019 bởi EA, dành cho Windows PC và các dòng máy chơi game khác.

Nhìn chung, Apex Legends là game battle royale giống Fortnite. Bạn sẽ nhập vai một thành viên trong đội 3 người trên một hòn đảo, bao gồm 20 đội như thế. Ở bản Apex Legends mới nhất, bạn cũng có thể chơi một mình hoặc trong một đội 2 người. Bạn phải đánh bại tất cả các đội khác bằng cách tìm vũ khí, vật tư, đạn dược và câu trả lời cho manh mối bí ẩn khác trên đường đi. Đội tồn tại tới phút cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

Ngoài ra, Apex Legends được thiết lập trong một vũ trụ giả tưởng. Nếu đã từng chơi Titanfall, bạn sẽ nhận thấy hai game này có nhiều điểm tương đồng. Môi trường game rộng như nhau bởi cả hai đều do Respawn Entertainment “nhào nặn”. Apex Legends hấp dẫn người chơi ở gameplay và nhiều nhân tố bất ngờ, độc đáo. Nếu thích Fortnite, chắc chắn bạn nên thử Apex Legends. Nhiều chuyên gia đánh giá Apex Legends sẽ là một đối thủ đáng gờm của Fortnite.

Lời kết.

Trên đây là danh sách top game online hay nhất trên PC, Máy tính, Laptop mọi thời đại mà các bạn nên thử. Bạn đã chơi bao nhiêu game ở trên rồi comment cho thủ thuật vn biết nhé. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?