Giải pháp Bluetooth cho PC, Máy tính để bàn

Thời điểm hiện tại hầu như các máy tính, máy tính xách tay đều được tích hợp sẵn Bluetooth. Tuy nhiên vẫn tồn tại những thiết bị không hỗ trợ công nghệ Bluetooth này. Giải pháp là sử dụng một USB Bluetooth hay dongle Bluetooth. Dưới đây là tất những gì bạn cần biết về dongle Bluetooth.

Vì sao lại cần dongle Bluetooth?

Hiện nay nhu cầu thiết bị không dây sử dụng Bluetooth (tai nghe, mic, tay cầm game) ngày một phổ biến. Nếu máy tính của bạn không hỗ trợ Bluetooth thì việc sử dụng 1 chiếc Dongle Bluetooth là cực kỳ cần thiết.

Giải pháp Bluetooth cho PC, Máy tính để bàn 1

Tuy nhiên trước khi tốn tiền sắm 1 chiếc Dongle Bluetooth chúng ta cần kiểm tra máy tính của mình sẵn Bluetooth không đã tránh cho việc mua về lãng phí.

Cách 1: Window + gõ vào Bluetooth -> Nhấn chọn Bluetooth and other devices settings Nếu thiết bị có hỗ trợ bluetooth sẽ hiển thị ở đây bạn có thể dò và kết nối với các thiết bị có Bluetooth.

Giải pháp Bluetooth cho PC, Máy tính để bàn 2

Cách 2: Window + gõ vào devmgmt.msc -> Enter . Tìm xem có biểu tượng Bluetooth không.

Giải pháp Bluetooth cho PC, Máy tính để bàn 3

Cách 3: Nhìn ở thân máy có tem hay có nút bật Bluetooth không.

Giải pháp Bluetooth cho PC, Máy tính để bàn 

Nếu PC ( Máy tính) của bạn không hỗ trợ Bluetooth bạn chỉ có 1 cách duy nhất là dùng thiết bị hỗ trợ bluetooth gắn ngoài đơn giản là 1 dongle Bluetooth hay 1 USB adapter. Ngay khi cắm vào máy thô thương các thiết bị sẽ tự load driver để tự nhận, chờ trong giây lát là chúng ta đã có thể ghép nối máy tính với các thiết bị bluetooth xung quanh.

Chúng ta cũng có thể đồng bộ hóa thiết bị thông qua dongle Bluetooth này, tuy nhiên có thể quá trình này sẽ yêu cầu bạn phải khởi động lại máy của mình.

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với PC.

  • Trước hết chúng ta cần bật bluetooth của tai nghe
  • Window + gõ vào Bluetooth -> Nhấn chọn Bluetooth and other devices settings -> Add Bluetooth or other device button -> Add a device -> Bluetooth và chờ cho máy quét các thiêt bị có Bluetooth xung quanh.
  • Chọn tai nghe cần kết nối và chọn Conect. Thử nghe nhạc xem phim bằng tai nghe. Nếu ok thì chúc mừng bạn đã kết nối bluetooth thành công.

Giải pháp Bluetooth cho PC, Máy tính để bàn 4

Tóm lại:

Việc ghếp nối các thiết bị hỗ trợ Bluetooth với nhau rất đơn giản. Vấn đề chỉ phát sinh khi máy tính của bạn không hỗ trợ bluetooth thôi, và lúc này việc lựa chọn dongle Bluetooth là cần thiết .

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?