Hướng dẫn cách cập nhật lên Windows 11 từ Windows 10

Hiện  tại Windows 11 đã chính thức được phát hành. Nếu bạn muốn nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11, thì bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn cách để có thể nâng cấp lên bản miễn phí, ngay cả khi Windows update chưa cung cấp bản cập nhật. Cách này còn có hiệu quả trong trường hợp Windows 11 không chính thức hỗ trợ PC của bạn nữa đấy nhé.

I. Kiểm tra Windows 11 có hỗ trợ PC của bạn không.

Để kiểm tra Windows 11 có chính thức hỗ trợ phần cứng PC đanh sử dụng hay không, bạn hãy tải xuống và chạy ứng dụng PC Health Check của nhà phát hành Microsoft.

Các bước chi tiết mình đã nêu rõ trong bài viết: Hướng dẫn sử dụng Windows PC Health Check kiểm tra máy tính có cài được Windows 11 hay không  Bên cạnh đó, cũng có nhiều công cụ khác giúp bạn thực hiện việc này, chẳng hạn như WhyNotWin11.

Đây là một tin tốt bởi ngay cả khi PC của bạn không được hỗ trợ chính thức, nếu muốn bạn vẫn có thể nâng cấp lên Windows 11. Như vậy, việc này tùy thuộc vào bạn vì Microsoft sẽ cảnh báo bạn có thể gặp sự cố và hãng không đảm bảo rằng các bản cập nhật trong tương lai cho Windows trên phần cứng của bạn.

II. Sử dụng Windows Update: Cách nâng cấp an toàn, nhưng tốn thời gian.

Để đảm bảo quy trình cập nhật an toàn nhất có thể, bạn hãy tới mục Settings => Update & Security => Windows Update trên PC chạy hệ điều hành Windows 10. (Bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở nhanh vào Settings).

Tiếp đó, bạn nhấn vào Check for updates để kiểm tra xem có bản cập nhật mới nào không. 

Nếu Microsoft cho rằng PC của bạn đã sẵn sàng để nâng cấp lên Windows 11, bạn sẽ nhìn thấy thông báo “Upgrade to Windows 11 is ready - and it’s free!” tại đây. Lúc này, bạn chỉ cần hấp vào Download and install để tải xuống.

Lưu ý: Microsoft sẽ phân phối bản cập nhật Windows 11 cho người dùng lần lượt theo thời gian. Nếu PC của bạn chưa được cung cấp bản cập nhật, đừng lo lắng, có thể bạn sẽ thấy nó sau vài tuần hoặc một vài tháng. Để có quá trình cập nhật tốt nhất trên phần cứng, Microsoft đưa ra lời khuyên, mọi người dùng nên đợi đến khi Windows Update cung cấp bản cập nhật cho PC của bạn. Khi Microsoft kiểm tra và đánh giá PC của bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ nhận được bản cập nhật.

Nếu Windows 11 không chính thức hỗ trợ PC của bạn, bạn sẽ không thể thấy bản cập nhật được cung cấp qua Windows Update. (Nhưng bạn không nên quá lo lắng, Windows 10 sẽ được hỗ trợ chính thức cho đến tháng 10 năm 2025).

Sử dụng Windows Update là cách nâng cấp an toàn, nhưng tốn thời gian.

III. Cách tải xuống Windows 11 nhanh chóng.

Microsoft hỗ trợ nhiều công cụ để người dùng tải xuống Windows 11 ngay lập tức. Điều này sẽ bỏ qua quá trình nâng cấp chậm, thận trọng của Windows Update và cho phép bạn cài đặt Windows 11 ngay lập tức - ngay cả khi PC của bạn không chính thức được hỗ trợ Windows 11.

Để bắt đầu, hãy truy cập vào trang Download Windows 11 của Microsoft. Bài viết khuyên rằng, bạn nên tải xuống và chạy Windows 11 Update Assistant. Công cụ sẽ tự động cập nhật PC hiện tại lên Windows 11 giúp bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Create Windows 11 Installation Media để tạo DVD boot, USB boot hoặc download (tải xuống) Windows 11 ISO và sử dụng trong máy ảo.

Lưu ý: Nếu cài Windows 11 ngay lập tức, đồng nghĩa với việc bạn đã lược bỏ quy trình giới thiệu từ từ, lần lượt và ổn định phiên bản hệ điều hành mà Microsoft đề ra. Bạn có thể dễ gặp phải lỗi với Windows 11 trên phần cứng đang sử dụng. Nếu lo lắng về vấn đề này, bạn nên đợi cho đến khi bản nâng cấp được cung cấp chính thức.

Nếu gặp sự cố, hãy nhớ rằng, bạn có thể hạ cấp trở lại Windows 10 trong khoảng 10 ngày đầu tiên sau khi nâng cấp.

Microsoft cho biết, có nhiều cách giúp bạn nâng cấp PC chạy hệ điều hành Windows 10 lên bản Windows 11, kể cả khi phần cứng của PC hiện tại không được chính thức hỗ trợ Windows 11. Có chấp nhận những rủi ro khi gặp sự cố hay không là lựa chọn của chủ sở hữu, nhưng tốt nhất, bạn nên để nguyên các PC cũ chạy Windows 10, trừ khi có một lý do cấp thiết để nâng cấp.

Lời kết.

Trên đây là bản hướng dẫn cách cập nhật lên Windows 11 từ Windows 10 một cách chi tiết nhất. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận