Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest

Pinterest là một mạng xã hội (social) mà ở đó người dùng có thể chia sẻ hình ảnh từ các nguồn khác nhau, giúp lưu giữ những thông tin hình ảnh theo group (nhóm). Không chỉ vậy, Pinterest còn là một trong những công cụ hỗ trợ SEO (viết tắt của Search Engine Optimization dịch là tối ưu công cụ tìm kiếm) cho các website bài viết hiểu quả hơn. Vậy Pinterest là gì? Cách sử dụng Pinterest như thế nào? Các bạn hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

I. Pinterest là gì?

Pinterest được Ben Silbermann (vùng West Des Moines, Iowa, Mỹ) cùng với hai cộng sự là Paul Sciarra và Evan Sharp phát triển vào tháng 3/2010. Sau 9 tháng ra mắt, Pinterest có khoảng 10,000 người dùng. Hiện tại, nó đã có vị trí trên thị trường, trở thành một trong những trang mạng truyền thông xã hội hàng đầu trên thế giới.

Pinterest là một website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội (social), được truy cập khá phổ biến, dùng để post và phân loại ảnh dưới dạng các đính kèm. Người dùng có thể tạo và quản lý hình ảnh theo các chủ đề khác biệt như theo sự kiện hay sở thích.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 1

II. Ưu, nhược điểm của Pinterest.

1. Ưu điểm Pinterest.

+ Dễ dàng sử dụng.

+ Là kho lưu trữ hình ảnh khổng lồ hỗ trợ người dùng tìm kiếm ý tưởng.

+ Là công cụ hữu ích trong việc quảng bá và kinh doanh online.

+ Có 81% người dùng là nữ khiến Pinterest trở thành thị trường màu mỡ phục vụ tiếp thị các sản phẩm dành riêng cho phái đẹp.

2. Nhược điểm.

+ Nội dung tập trung chủ yếu vào hình ảnh.

+ Không có công cụ bảo vệ bản quyền hình ảnh của tác giả.

+ Các doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu là nam giới thì khó có thể thành công với Pinterest.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 2

III. Cơ chế hoạt động của Pinterest.

1. Home Feed.

Khi đăng nhập lần đầu tiên, với tư cách là người dùng cũ hoặc người dùng mới , bạn sẽ thấy xuất hiện hàng loạt những bức hình liên quan đến sở thích của bạn.

Loạt hình ảnh vô tận này được gọi là Home Feed và tương tự như những trang mạng xã hội khác, đây là nơi bao gồm các chủ đề và bài đăng từ người mà bạn theo dõi được tổng hợp. Sự khác biệt duy nhất là chỉ có hình ảnh ở đây.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 3

2. Thanh tìm kiếm.

Ở góc phía trên màn hình, bạn sẽ thấy có một thanh tìm kiếm. Bằng cách nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, bạn có thể tra cứu các hashtag hoặc chủ đề cụ thể không được hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu.

Khi bạn nhập từ khóa, Pinterest cũng sẽ đề xuất các chủ đềkhác có thể có nội dung liên quan đến từ đó. Các chủ đề này được hiển thị dưới dạng những nút màu ở bên dưới.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 4

3. Pin.

Một phần quan trọng không kém của Pinterest là tính năng “ghim” hay lưu các mục được ghim. Về cơ bản, “ghim” được dùng để lưu trữ một bộ sưu tập nhiều hình ảnh với nhau tạo thành một nhóm. Mỗi hình ảnh riêng lẻ chính là một pin mà người khác đã đưa lên.

Để lưu pin, bạn nhấp vào hình ảnh -> Nhấn vào nút Lưu ở góc trên bên phải của bản xem trước hình ảnh. Như vậy, bạn sẽ được hệ thống nhắc lưu hình ảnh vào một trong các bảng mà bạn đã tạo.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 5

4. Bảng.

Trong Pinterest, các bảng cũng là một phần quan trọng. Bảng là nơi để người dùng lưu trữ các pin riêng lẻ, phục vụ mục đích riêng tư hoặc để “khoe” chúng với bất kỳ ai.

Để tạo một bảng, bạn nhấn vào tên người dùng ở góc phía trên bên phải màn hình, ngay cạnh nút Tin nhắn.

Tại trang giao diện profile, bạn nhấp vào dấu "+" -> Chọn Bảng. Bạn hoàn toàn có thể tạo bảng theo chủ đề hoặc mục đích bất kỳ và đặt nó ở chế độ riêng tư hoặc công khai.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 6

5. Profile.

Phần quan trọng nhất trong Pinterest đó là profile. Đây là nơi mà bất cứ ai nhấp vào tên đều sẽ nhìn thấy bảng công khai, ảnh đại diện và các liên kết của bạn. Họ cũng có thể biết được số người theo dõi bạn và số người mà bạn đang theo dõi.

Lưu ý: Số người theo dõi và được theo dõi sẽ thay đổi đáng kể đối với tùy người dùng, vì hiện nay nhiều người sử dụng Pinterest đáp ứng sở thích cá nhân hoặc với vai trò như một trang mạng xã hội.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 7

IV. Hướng dẫn cách sử dụng Pinterest.

1. Mở tài khoản Pinterest miễn phí.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 8Bạn có thể đăng ký tạo tài khoản miễn phí tại Pinterest.com bằng email hoặc liên kết với tài khoản Facebook/Google sẵn có của bạn.

Tiếp đó, bạn cần cung cấp một số thông tin cơ bản như tên, tuổi, giới tính, quốc tịch, ngôn ngữ và chọn ít nhất 5 danh mục chủ đề gợi ý theo sở thích của bạn để Pinterest có thể hiển thị nộ dung ảnh đúng chủ đề liên quan mà bạn đã chọn.

2. Làm quen với Profile.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 9

+ Trang chủ: Là nơi bạn có thể tìm thấy toàn bộ các tập ghim được lưu gần đây nhất từ những người mà bạn đang theo dõi cũng như các đề xuất mới mà hệ thống dựa trên những điều bạn đã lưu trước đó.

+ Người bạn đang theo dõi: Bạn sẽ thấy những người dùng đang theo dõi bạn và người bạn đang theo dõi.

+ Thông báo: Thông báo trên Pinterest khá đặc trưng bởi biểu tượng chuông. Các tương tác và đề xuất mới sẽ được hiển thị ở đây.

+ Tin nhắn: Bạn có thể nhắn tin trao đổi thông tin qua lại với người dùng khác trên Pinterest, nhấn vào icon 3 chấm để thực hiện việc chat.

+ Cài đặt: Nếu bạn muốn thay đổi một sốcài đặt hoặc nâng cấp tài khoản, hãy nhấn vào icon mũi tên trỏ xuống ở góc bên phải màn hình.

3. Lưu Pin và tạo bảng.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 10

Các Pin được lưu lại bằng 2 cách:

+ Lưu trực tiếp từ Pinterest: Khi muốn lưu một hình ảnh trên Pinterest vào Board của mình, bạn chỉ cần nhấn vào nút Save màu đỏ ở góc trên cùng phía bên phải màn hình.

+ Lưu từ máy tính hoặc từ các website khác: Để thực hiện việc này, bạn nhấn vào dấu “+” ở góc phải bên dưới, rồi chọn Tạo một Ghim.

Nếu tải ảnh từ máy tính, bạn chỉ cần kéo và thả hình ảnh vào khung trống trên màn hình. Nếu muốn lưu ảnh từ website khác, bạn có thể sao chép (copy) và dán (paste) URL hình ảnh đó vào khung trống nhỏ ở góc dưới bên phải màn hình.

4. Theo dõi người dùng.

Nếu có hứng thú về các Pin hoặc các Board của tài khoản người dùng nào đó, bạn có thể nhấn follow họ hoặc chỉ follow 1 Board để hệ thống sẽ tự động gửi thông báo mỗi khi họ có cập nhật mới.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 11

5. Tương tác với người dùng khác.

Có một số cách để bạn thể hiện sự tương tác trên Pinterest, gồm có: Lưu và gửi Pin, viết Nhận xét hoặc Thêm ảnh.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 12

V. Mẹo giúp tối ưu hóa tài khoản Pinterest, Pins.

1. Tối ưu hóa Profile.

Giao diện Pinterest sẽ hiển thị tên người dùng trên công cụ tìm kiếm. Phần mô tả là nơi để doanh nghiệp tự giới thiệu một số thôn tin cơ bản cho người dùng biết bạn là ai? Bạn đang làm gì? Hãy tối ưu hoá những từ khoá, sử dụng thông điệp truyền tải ngắn gọn xúc tích trong giới hạn 200 ký tự.

Khi càng có nhiều backlink chất lượng thì độ nhận biết thương hiệu và khả năng hiển thị trực tuyến của doanh nghiệp càng cao.

Cứ mỗi lần pin và repin trên Pinterest sẽ tạo ra 1 backlink và càng có nhiều pin được chia sẻ thì backlink càng nhiều. Do đó, doanh nghiệp cần tạo ra càng nhiều pin trên Pinterest càng tốt.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 13

3. Xây dựng board tập trung.

Tiêu đề của Board yêu cầu dưới 28 ký tự,vì vậy, bạn cần tập trung vào từ khoá chính để khi nhìn vào có thể lột tả toàn bộ. Pinterest cho phép phần mô tả trong khoảng 500 ký tự nhưng tốt nhất bạn chỉ nên dùng từ 200-300 ký tự. Bạn cũng cần xem xét sử dụng các hình ảnh chất lượng cao, phù hợp với chủ đề để khuyến khích, thu hút nhiều lượt theo dõi.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 14

4. Tối ưu nội dung mô tả.

Muốn tối ưu nội dung trong phần mô tả một cách lôi cuốn, hấp dẫn bạn cần chú ý đến nội dung chứa những từ khóa tìm kiếm để mô tả về sản phẩm hay website của bạn.

Việc bạn tối ưu hóa đoạn mô tả khi Seo Pinterest không đồng nghĩa là bạn spam, bởi phần mô tả chỉ là lời chú thích, giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn nên tránh sử dụng hashtags hay đoạn mô tả không liên quan, không phù hợp với mục đích Pinterest, vì điều đócó thể làm cho nội dung của bạn bị rớt hạng khi Seo Pinterest mà thôi.

Pinterest là gì? Cách tính năng của Pinterest 15

5. Tìm khách hàng cho riêng bạn.

Bạn hãy cố gắng tìm lượng khách hàng tiềm năng vì có thể họ sẽ mua sản phẩm của bạn và có thể quảng bá sản phẩm tại đó. Theo dõi (follow) họ để tăng và tạo dựng sự uy tín.

Lời kết.

Bài viết trên đây thủ thuật vn đã hướng dẫn các bạn hiểu thêm về Pinterest là gì cùng một số mẹo giúp tối ưu hóa tài khoản Pinterest. Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?