Dịch vụ lưu trữ đám mây nào đang được toàn thế giới sử dụng năm 2020?

Chuyển biến thời đại số cùng những vấn đề chi phí vận hành doanh nghiệp kéo theo nhu cầu lưu trữ nguồn dữ liệu doanh nghiệp an toàn. Hiện nay, một doanh nghiệp càng lớn thì nguồn dữ liệu càng khổng lồ. Vì vậy, dịch vụ lưu trữ đám mây ra đời, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, đây là một việc vô cùng quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc chọn lựa ra dịch vụ nào chất lượng nhất cũng vô cùng khó khăn. 

Hãy để thuthuat.vn gợi ý danh sách cách dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất đang được lựa chọn hiện nay. 

1. Nguồn lưu trữ đám mây miễn phí lớn nhất thế giới Google Drive 

Nhắc tới Google Drive, đây là dịch vụ lưu trữ đám mây mà Google đã cung cấp tới hơn 90 triệu người trên toàn thế giới. Dung lượng lưu trữ lên tới 15Gb, một nguồn dung lượng khổng lồ. Cùng khám phá xem Google Drive mang lại cho bạn những gì nhé! 

  • Kho dung lượng 15GB miễn phí 
  • Có thể upload một file dữ liệu lên tới 5TB 
  • Sử dụng hầu hết được trên các thiết bị Android, iOS, Windows và có app ứng dụng sử dụng nhanh chóng 
  • Cho phép quản lý, theo dõi file dữ liệu theo từng phiên bản 
  • Tùy chỉnh nội dung online mà không sợ mất dữ liệu 
  • Dung lượng lưu trữ tối đa của một tài khoản lên tới 30TB 

Google Drive cung cấp miễn phí 15Gb mỗi tài khoản 

Rất nhiều người dùng trên thế giới đang lựa chọn google drive để lưu trữ dữ liệu và làm việc. Bật bí công việc của admin ngay lúc này đây cũng đang sử dụng trên drive! 

Bạn tha hồ upload tài liệu lên drive để lưu trữ. Ngay cả ảnh, video cũng được lưu trữ online. Khi cần bạn có thể tải về mà không cần lưu trữ trực tiếp, tiêu tốn bộ nhớ lớn của thiết bị. 

Ứng dụng lưu trữ ảnh Google Photos cũng được sử dụng và bộ ứng dụng văn phòng G Suite for Business nữa đấy nhé. 

Một số nhược điểm nhỏ của Google Drive đó là chưa hỗ trợ đẩy dữ liệu tự động từ laptop cá nhân lên như Dropbox hỗ trợ. Vấn đề an toàn dữ liệu cũng chưa được quan tâm. 

2. Dropbox 

Dropbox có lẽ là cái tên thông dụng nhất trong lĩnh vực lưu trữ đám mây. Tại sao Dropbox lại được nhiều người lựa chọn như vậy? 

  • Dung lượng miễn phí cho người dùng 2GB/tài khoản 
  • Có thể tăng dung lượng lưu trữ lên tới 16GB thông qua giới thiệu bạn bè 
  • Dễ dàng đồng bộ dữ liệu từ máy tính sang dropbox của bạn 
  • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng cho người dùng 
  • Sử dụng cho mọi hệ điều hành 
  • Phiên bản Pro cho phép ghi lại lịch sử hoạt động của user 

Tuy nhiên một nhược điểm của Dropbox đó là dung lượng miễn phí hạn chế, chỉ 2GB. Phù hợp với hoạt động lưu trữ cá nhân hơn là doanh nghiệp. Nếu muốn tăng dung lượng lên tới 16Gb, bạn có thể giới thiệu Dropbox qua mạng xã hội, bạn bè, người thân sử dụng. 

Chi phí sử dụng của bản Pro khá cao. Bạn có thể trải nghiệm 30 ngày dùng thử để trải nghiệm các tính năng. 

Dịch vụ lưu trữ đám mây thông dụng Dropbox

3. OneDrive 

OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft, trước đây còn có tên là SkyDrive, chúng được tích hợp trong trình tìm kiếm của Window 10. Do đó, ưu điểm là khá thuận tiện trong việc sử dụng. Bất kỳ máy tính nào sử dụng Win 10 đều có thể sử dụng One Drive miễn phí. 

Các ưu điểm của OneDrive đó là dung lượng miễn phí 5GB, có khả năng khôi phục các tệp đã xóa. OneDrive có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như Android, iOS và có app trong Macbook. 

4. Box 

Đây là dịch vụ lưu trữ đám mây cho phép lưu trữ với dung lượng miễn phí lên tới 250MB. Chúng có độ bảo mật cao và được hỗ trợ bởi nhiều ứng dụng. 

Để sử dụng những tính năng nâng cao của Box, bạn cần bỏ ra $15 cho mỗi người dùng. Tuy nhiên cũng có thể lựa chọn sử dụng miễn phí 10GB. 

Ghé thăm Storage Service Box Cloud 

5. Fshare - Dịch vụ lưu trữ trực tuyến lớn nhất Việt Nam 

Nếu như các dịch vụ trên chủ yếu là của nước ngoài thì hãy thử trải nghiệm Fshare - dịch vụ của người Việt nhé. 

Đây là dịch vụ lưu trữ trực tuyến tốc độ cao, có hệ thống lưu trữ tốt nhất tại nhiều trung tâm đạt chuẩn của FPT Telecom. Fshare ra đời phục vụ người dùng trong nước và cả quốc tế, được đánh giá khá tốt. 

  • Cung cấp 50Gb dung lượng lưu trữ với tốc độ download/upload cực nhanh 
  • Trải nghiệm tài khoản VIP với dung lượng cao gấp 6 lần 

Hiện nay Fshare có 5 gói dịch vụ tới người dùng: 

  • Gói VIP cho thành viên nâng cấp lên tới 300GB 
  • Gói Storage cho thành viên lưu trữ từ 1TB - 100 TB 
  • Gói Traffic cho người có dữ liệu lớn, chuyên upload 
  • Gói mua sỉ cho doanh nghiệp cần mua số lượng lớn nhiều gói Fshare
  • Gói Fcode cho người có nhu cầu download nhanh chóng. 

Có thể thấy Fshare là dịch vụ tối ưu cho các doanh nghiệp, tổ chức hay cả cá nhân có nhu cầu lưu trữ lớn. Hãy thử trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp Việt này nhé! 

Dịch vụ lưu trữ đám mây lớn nhất Việt Nam 

6. NextCloud 

Đây là giải pháp có khả năng tự lưu trữ vô cùng sáng tạo. Chúng có thể điều chỉnh tủ khóa đám mây theo nhu cầu của bạn. 

Đây không phải dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến nhưng bạn có thể tải phần mềm lưu trữ trên máy của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng mã hóa, đảm bảo độ an toàn cho dữ liệu. 

7. iCloud - Dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple 

iCloud là ứng dụng do Apple cung cấp, tích hợp chặt với nền tảng này. Do đó, được sử dụng trên thiết bị iPhone của bạn. Chúng cung cấp 5GB dung lượng miễn phí. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp chúng với giá cả khá hợp lý để nâng cao dung lượng của mình. 

Một ứng dụng mang tên Mac Finder tích hợp tốt với iCloud, giúp bạn lưu trữ rất nhiều thông tin. Các dữ liệu cũng có thể đồng bộ hóa với iCloud trên thiết bị. 

8. SpiderOak 

Spideroak là sản phẩm của các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây không có kiến thức. Sau khi được cài đặt, các dữ liệu của khách hàng sẽ được mã hóa, sau đó mới đồng bộ hóa. 

Ứng dụng này có sẵn ở Windows, Mac, Linux,Android, iOS,... Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này trên giao diện web nhưng tính bảo mật không cao, vì vậy nhiều người không lựa chọn. 

Lưu trữ dữ liệu trực tuyến trên SpiderOak 

9. iDrive 

Ứng dụng cung cấp đồng bộ các tệp ngay cả dữ liệu trên ổ địa của bạn. Chúng hỗ trợ chia sẻ tập tin qua email, Facebook và Twitter. Dịch vụ này khá tiện khi máy tính của bạn gặp vấn đề. 

IDrive cho ra đời dịch vụ IDrive Express. Dịch vụ này hỗ trợ khôi phục các dữ liệu đã mất của người dùng. Họ sẽ gửi một ổ cứng vật lý cho bạn khôi phục những tệp đã sao lưu qua ứng dụng này. 

10. pCloud 

Đây là dịch vụ cung cấp dung lượng lưu trữ khá lớn, lên tới 20GB bộ nhớ miễn phí. Dịch vụ này có sẵn tới các thiết bị máy tính và nền tảng di động. Tiền thân được công ty ở Thụy Sĩ đăng ký, dữ liệu của bạn được bảo mật mạnh mẽ. 

Bạn có thể trả $4.99 mỗi tháng để khóa các tệp bằng mật khẩu. 

Mỗi dịch vụ có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp cho các hoạt động của doanh nghiệp hay cá nhân. Hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một dịch vụ lưu trữ đám mây thích hợp và hiệu quả. Hãy trải nghiệm từng dịch vụ để lựa chọn tốt nhất nhé! 




Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?