Cách share máy in qua mạng LAN Win 10 thành công 100%

Đôi lúc bạn cần in tài liệu trên máy tính của mình thế nhưng máy in tại chỗ bạn làm việc đã được kết nối với một máy cố định trong khi việc đổi máy để in gặp nhiều bất tiện, lúc này bạn phải làm như thế nào? đây chắc chắn là vấn đề của khá nhiều người hiện nay gặp phải đặc biệt tại các văn phòng đông người sử dụng máy in. Vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết nhanh chóng bằng cách dùng máy in share. Dưới đây là cách share máy in qua mạng LAN Win 10 cho các bạn tham khảo.

Hướng dẫn share máy in qua mạng LAN windows 10

Tại máy tính được kết nối với máy in các bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows+ R để mở hộp thoại Run bằng  => sau đó nhập “control” => và nhấn Enter để truy cập vào Control Panel.

Bước 2: Tại cửa sổ Control Panel hiện ra, bạn tìm kiếm và chọn vào mục “Devices and Printers”. Lúc này chúng ta sẽ thấy những thiết bị máy in mà bạn đã và đang kết nối ở cửa sổ mới đó.

Bước 3: Click chuột phải vào máy in đang kết nối với máy tính của bạn sau đó chọn mục “Set as default printer” để cài đặt máy in này thành máy in mặc định. Sau đó, bạn lại tiếp tục nhấp chuột phải vào máy in và chọn vào mục Printer properties để mở hộp thoại chia sẻ.

Bước 4: Tại cửa sổ mới hiện lên này bạn chuyển từ tab General sang tab Sharing và tích chọn vào ô vuông có dòng chữ "Share this printer" để bắt đầu Chia sẻ (Share) máy in này với máy khác => bấm OK khi bạn đã cài đặt xong.

Bước 5: Tiếp tục quay trở lại  giao diện Control Panel, sau đó chọn mục "Network and Sharing Center"

Bước 6: Tại đây bạn nhấn vào "Change advanced sharing settings" ở danh mục bên trái tại cửa sổ mới.

Bước 7: Tiến hành chỉnh sửa thiết lập sau tại cửa sổ mới:

  • Network discovery: tick chọn Turn on
  • File and printer sharing: tick chọn Turn on
  • HomeGroups connections: tick chọn Allow Windows to manage

Bước 8: Tiếp tục kéo xuống dưới cùng tìm mục Password protecting sharing và tick chọn vào dòng Turn off password protected sharing => bấm Save changes để tắt mật khẩu chia sẻ. ( Các máy truy cập vào máy in được share sẽ không phải nhập mật khẩu)

Đến đây bạn đã hoàn thành việc share máy in trên Windows 10 rồi, và tiếp theo chúng ta sẽ đến bước tiếp theo cho các máy con khác nhé.

Cách kết nối máy in qua mạng LAN Win 10

Để kết nối máy in qua mạng LAN các bạn cần tiến hành dùng máy cần in tài liệu để truy cập vào máy in đã được share qua trung gian là máy tính đã kết nối từ trước như ở trên nhé.

Bước 1: Truy cập vào Control Panel sau đó tìm và chọn vào Devices and Printers.

Bước 2:  Tìm và chọn vào mục Add a printer

Bước 3: Khi cửa sổ quét thiết bị mở ra bạn click vào dòng "The printer that I want isn’t listed" bên dưới ô trống để tìm kiếm thiết bị ở máy khác.

Bước 4: Tại cửa sổ tiếp theo bạn nhấp chuột vào mục Select a shared printer by name sau đó click chuột và ô Browse để tìm các máy trong mạng LAN.

Bước 5: Nhấp chuột vào máy tính nào có share máy in => tiếp tục nhấp tiếp vào máy in được chia sẻ từ máy đó rồi chọn Next để máy tính bắt đầu quét và cài driver cho máy in đó nếu máy chưa được cài đặt.

Bước 6: Sau khi đã cài đặt driver máy in cho máy tính của mình xong bạn bấm "Next và Finish"  là có thể hoàn thành việc kết nối máy tính với máy in thông qua mạng LAN win 10 rồi đấy.

Giờ đây với chiếc máy in đã share này bạn đã có thể thoải mái in tài liệu trên máy một cách dễ dàng và nhanh chóng rồi đấy. Rất tiện lợi đúng không nào?

Lời kết.

Hi vọng cách share máy in qua mạng LAN Win 10  trên đây cũng như luôn giúp bạn có thể in ấn tài liệu một cách nhanh nhất không cần dùng đên cáp máy in. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?