TBA là gì? Ý nghĩa của TBA theo từng lĩnh vực

Khái niệm TBA là gì hiện đang được nhắc đến thường xuyên trên các trang mạng xã hội. Nếu không chuyên về các lĩnh vực có liên quan, chắc hẳn không ít người hiểu TBA có nghĩa là gì?

Để biết TBA là gì, ngay bây giờ các bạn hãy cùng thủ thuật vn theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu đúng và chính xác về thuật ngữ TBA, ý nghĩa của nó trong các lĩnh vực cụ thể nhé.

I. TBA là gì?

TBA là viết tắt của từ tiếng Anh viết đầy đủ là To Be Arranged, được dịch là: Bố trí, sắp xếp. TBA cũng được xem là từ viết tắt của To Be Announced được hiểu theo nghĩa là: Sẽ được công bố, kết quả sẽ có, sẽ được thông báo…

Vì vậy, với các trường hợp này, TBA sẽ được sử dụng để chỉ một kết quả sắp có ở tương lai gần trong một chương trình, sự kiện nào đó…

TBA là gì? Ý nghĩa của TBA theo từng lĩnh vực 1

TBA là viết tắt của từ gì? Ý nghĩa của TBA trong lĩnh vực cụ thể như thế nào?

Ở nhiều lĩnh vực khác nhau, TBA sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Để hiểu hơn ý nghĩa chính xác của từ TBA trong các lĩnh vực cụ thể, các bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây dưới đây.

II. Ý nghĩa của từ viết tắt TBA trong ngành Điện lực.

Trong lĩnh vực điện lực, người ta hay gọi TBA với nghĩa là trạm biến áp. Trạm biến áp có chức năng chuyển đổi điện năng, sau đó truyền tải điện từ nơi sản xuất đến các địa điểm tiêu thụ.

Thực tế, điện năng là nguồn năng lượng không thể thiếu trong  cuộc sống hiện đại, do đó các trạm biến áp ngày càng được phát triển nhiều hơn.

III. Ý nghĩa của từ viết tắt TBA trong lĩnh vực nghệ thuật.

TBA cũng là viết tắt của một số từ tiếng Anh trong lĩnh vực nghệ thuật, chẳng hạn như The best artists, Training better artists. Cụ thể:

1. The best artists

TBA là viết tắt của cụng từ "The best artists" dùng để chỉ những người nghệ sĩ xuất sắc trong các lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh, thiết kế, họa sĩ… Thuật ngữ này thường được mọi người nhắc đến trong giới nghệ thuật và tại các sự kiện lễ trao giải danh giá.

2. Training better artists

TBA là thuật ngữ viết tắt của cụm từ "Training better artists" được hiểu là đào tạo nên các nghệ sĩ ưu tú ở trong tương lai và dạy nâng cao cho những người trong nghề để mở rộng kỹ năng, kinh nghiệm.

IV. Ý nghĩa của TBA trong ngành Du lịch.

Với lĩnh vực du lịch, TBA là viết tắt của cụm từ "Travel bug anxiety" được hiểu theo nghĩa là nỗi lo lắng khi gặp rủi ro trong lúc đi du lịch.

Cụ thể, trước khi đi chơi, mọi người thường sẽ lên kế hoạch cho chuyến đi một cách rất chi tiết. Nhưng ngay cả khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, chắc hẳn ai cũng có những lo lắng rằng liệu có đủ thời gian để đi tham quan tất cả các địa điểm hay không hoặc có sự cố bất ngờ gì xảy ra hay không.

V. Ý nghĩa của từ viết tắt TBA trong lĩnh vực y khoa.

Trong ngành y khoa TBA mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Ví dụ một số từ được sử dụng thông dụng như:

  • To be admitted: TBA được hiểu theo nghĩa là thừa nhận.  Chẳng hạn: Các bác sĩ thừa nhận rằng, có một số căn bệnh vẫn chưa có thuốc chữa và cách điều trị triệt để. Ở trong trường hợp này, TBA thường được sử dụng nhiều trong các báo cáo nhằm giúp người đọc dễ hiểu hơn.
  • Tracheobronchial Amyloidosis: Có nhĩa là khí quan Amyloidosis
  • Total Bile Acids: Được dịch là tổng lượng acid mật
  • Trabecular Bone Areas: Nghãi là vùng bó dây xương
  • Traditional Birth Attendant: Được dịch là người đỡ đẻ truyền thống
  • Testosterone Binding Activity: Được hiểu là một số các hoạt động liên kết testosterone
  • Tert Butyl Alcohol: Có nghĩa là một loại rượu thường được nhắc đến nhiều trong ngành y
  • Trypsin Binding Activity: Có nghĩa là một hoạt động giúp liên kết Trypsin
  • Transluminal Balloon Angioplasty: Được hiểu là căn phòng bóng mạch

Như vậy, trên đây là một số ý nghĩa của thuật ngữ TBA được dùng phổ biến trong y khoa. Trong mỗi hoàn cảnh cụ thể thì TBA sẽ được hiểu theo những ý nghĩa khác nhau.

VI. Ý nghĩa của TBA trong lĩnh vực kinh tế.

Trong lĩnh vực kinh tế, To Be Announced thường được mọi người dùng là TBA với ý nghĩa là chỉ các giao dịch chứng khoán có tài sản thế chấp hay được gọi là MBS. Lưu ý là cổ phiếu này không được chuyển giao khi giao dịch được thực hiện.

TBA trong lĩnh vực kinh tế đóng vai trò là một hợp đồng mua bán MBS vào một thời gian cụ thể, nhưng sẽ không có bất kỳ thông tin về số tiền chính xác trong giao dịch. Những khoản vay được hợp/thống nhất lại thành nhóm và các nhóm này sẽ được bán làm tài sản thế chấp của MBS.

Như vậy, rất khó để chúng ta định nghĩa chính xác về khái niệm của TBA mà chỉ có thể xét theo mỗi lĩnh vực cụ thể. Đây là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến ở hầu hết các ngành nghề một cách phong phú và đa dạng.

Lời kết.

Hy vọng với những thông tin mình cung cấp trên đây sẽ phần nào giúp các bạn hiểu hơn ý nghĩa của từ TBA, cũng như biết được ý nghĩa của TBA trong mỗi lĩnh vực cụ thể khác nhau. Nếu các bạn biết ý nghĩa khác của TBA, đừng ngại comment bên dưới để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?