Cre là gì? Cre là viết tắt của chữ gì?

Không ít người cảm thấy tò mò, không biết tại sao từ Cre gần đây xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội và phổ biến nhất là Facebook, bên dưới một dòng status (trạng thái), một bức ảnh, đồ án, tài liệu,... Vậy Cre là gì Cre có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng thủ thuật vn đi tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé.

Cre là gì?

Cre là viết tắt của từ Creat trong tiếng Anh được dịch là tạo ra. Như vậy, chúng ta có thể hiểu là trích dẫn nguồn của tài liệu, hình ảnh… Chẳng hạn, khi bạn muốn chia sẻ một tấm ảnh đẹp trên Facebook và ghi Cre: Zing.vn, thì có nghĩa là bức ảnh đó không phải do bạn chụp mà bạn lấy từ nguồn trang Zing.vn.

Cre là gì? Cre là viết tắt của chữ gì? 1 Cre có thể hiểu nôm na là dẫn nguồn gốc, xuất xứ của câu nói, tài liệu, đoạn trích trong tác phẩm, cuốn sách,... thì khi ai đăng dữ liệu không phải của mình lên mạng xã hội sẽ thường viết Cre ( trích nguồn) ở bên dưới bài viết.

Cre là gì? Cre là viết tắt của chữ gì? 2

Ví dụ như bạn thấy status thả thính hay khi share lên tường của mình bạn thêm vào dòng Cre nó sẽ là 1 hành động tôn trọng và bảo vệ quyền tác giả.

Thêm Cre có ý nghĩa gì?

Với lượng thông tin vô vàn trên mạng xã hội cùng các tính năng chia sẻ thông tin nhanh chóng, người dùng mạng xã hội dễ dàng để chia sẻ bất cứ dữ liệu gì. Tuy nhiên, mặt trái của điều này là nhiều người chia sẻ thông tin, hình ảnh mà không xin phép chủ sở hữu (người sáng tạo), dẫn đến tình trạng copy, sao chép vô tội vạ khiến nhiều người không rõ nguồn gốc thông tin là ở đâu, có đúng sự thật hay không hoặc hiểu nhầm người đăng thông tin chính là chủ nhân của thông tin đó (nhiều trường hợp liên quan đến bản quyền, quyền lợi).

Vì vậy việc tạo note Cre mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thứ nhất, thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả, tôn trọng người đã viết cuốn sách, câu nói, người tìm thấy thông tin, tin tức. Thứ hai, trích dẫn nguồn gốc thông tin giúp người xem dễ dàng xác nhận chủ nhân của nguồn thông tin, đảm bảo được tính xác thực và nắm được nguồn gốc của thông tin và nếu quan tâm người xem có thể khám phá ra nhiều thông tin khác của cùng một tác giả.

Lời kết.

Như vậy, các bạn hãy nhớ sử dụng Cre khi trích dẫn một thông tin nào đó không phải của mình để thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả cũng như độ tin cậy cho người xem nhé. Mong rằng bài viết về khái niệm Cre này sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn lướt facebook tiktok vui vẻ.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?