FYI là gì? Sử dụng FYI thế nào cho chuyên nghiệp?

Trong quá trình làm việc gửi mail cho đối tác hoặc khi nhắn tin với bạn bè vô tình bạn bắt gặp từ FYI nhưng chưa biết ý nghĩa của nó là gì để dùng từ cho đúng. Vậy viết tắt của từ FYI là gì? Sử dụng FYI khi nào cho chuyên nghiệp? Hãy cùng thủ thuật vn tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

1. FYI là gì?

FYI là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "For Your Information" dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "Thông tin cho bạn biết". Cụm từ này nằm ở vị trí dòng chủ đề đầu tiên của Email chuyển tiếp khi người gửi muốn giữ nguyên nội dung gốc thể hiện sự tôn trọng và khi đó, người nhận Email ngầm hiểu là người gửi muốn cung cấp thêm thông tin chi tiết cho mình.

Ngoài ra, FYI cũng thường được thấy trên các tờ kê khai, biển quảng cáo, phiếu kiểm tra sức khỏe,...

FYI là gì? Sử dụng FYI thế nào cho chuyên nghiệp? 1

2. Ý nghĩa của từ FYI.

FYI được sử dụng khi bạn chuyển tiếp Email đến người nhận và thể hiện sự tôn trọng nội dung gốc của Email. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng cụm từ viết tắt này vừa rút gọn thao tác nhanh chóng trong việc soạn Email, vừa không cần chỉnh sửa hay thực hiện thêm bất kỳ thao tác thông báo nào khác mà vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung và tính tôn trọng, lịch sự.

FYI là gì? Sử dụng FYI thế nào cho chuyên nghiệp? 2

3. Khi nào cần sử dụng FYI?

Từ FYI chủ yếu được sử dụng trong thư Email hoặc đôi khi bạn cũng có thể thấy xuất hiện trên mạng xã hội và thường được đặt ở trong chủ đề của dòng đầu tiên. Với hàm nghĩa là cung cấp thêm thông tin cho người nhận, họ có thể xem và không cần thiết phải trả lời hoặc thực hiện các hành động khác.

FYI là gì? Sử dụng FYI thế nào cho chuyên nghiệp? 3

Chẳng hạn, khi bạn nhận được thư chuyển tiếp từ ai đó hoặc bạn chuyển tiếp thư cho người khác thì trong thư bao gồm toàn bộ phần nội dung từ người gửi trước, bạn giữ nguyên và gửi cho người khác, bạn cần lưu ý FYI sẽ thường đi kèm với file (tệp) và một tin nhắn nào đó.

Ngoài ý nghĩa là thông báo thêm thông tin cho người khác, thì FYI còn được sử dụng trong các tờ rơi, quảng cáo, tin tuyển dụng, khuyến mại,… từ các doanh nghiệp khi muốn thông báo hoặc giới thiệu sản phẩm mới đến người tiêu dùng.

4. FYI khác FYR như thế nào?

FYI là gì? Sử dụng FYI thế nào cho chuyên nghiệp? 4

FYR là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "For Your Reference" được dịch là "Dành cho bạn tham khảo". Nội dung này sẽ tách biệt hoàn toàn với nội dung chính.

Từ FYR giúp người đọc hình dung và biết được phần/mục nào là nội dung chính và phần/mục nào là nội dung phụ dùng để tham khảo. Vì thế, FYI FYR là 2 thuật ngữ mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Trong khi FYI được sử dụng với mục đích cung cấp thêm thông tin, người nhận chỉ cần xem và không nhất thiết phải trả lời lại, thì  FYR được dùng với mục đích là tham khảo để biết thêm và đương nhiên từ ngữ không quan trọng bằng FYI.

Tùy vào mục đích và nội dung của Email mà bạn lựa chọn sử dụng một trong hai từ ngữ này sao cho phù hợp. 

5. Một số từ viết tắt thường dùng trong email.

Ngoài FYI và FYR, trong Email còn có nhiều từ viết tắt khác được mọi người sử dụng phổ biến như:

  • CC: Viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Carbon Copy" với hàm ý là chỉ muốn gửi một bản sao của Email.
  • BCC: Viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Blind Carbon Copy" được hiểu là gửi một bản sao Email ẩn danh, chỉ có bạn và người nhận biết.
  • FW: Viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Forward" có nghĩa là chuyển tiếp nội dung thư Email.
  • SYL: Viết tắt của cụm từ tiếng Anh "See You Later" là lời tạm biệt được dịch là "gặp lại bạn sau".
  • TBC: Viết tắt của cụm từ tiếng Anh "To Be Confirmed" có ý nghĩa là cần được xác nhận.
  • BTW: Viết tắt của cụm từ tiếng Anh "By The Way" có ý nghĩa là nhân tiện, tiện thể.

Lời kết.

Trên đây thủ thuật vn đã giới thiệu cho các bạn từ viết tắt FYI là gì và cách sử dụng FYI như thế nào. Hy vọng bài viết cung cấp những những thông tin mang lại nhiều điều hữu ích cho bạn. Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ giúp thủ thuật vn nhé các bạn.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?