Hướng dẫn cài đặt và sử dụng CrystalDiskInfo mới nhất

Trong bài trước chúng mình đã giới thiệu cho các bạn về CrystalDiskInfo phần mềm chuyên kiểm tra đánh giá tình trạng sức khỏe ổ cứng máy tính rồi phải không nào. Trong bài này chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn cách đặt và sử dụng CrystalDiskInfo mới nhất nhé!

Linh tải CrystalDiskInfo 8.11.1 chính thức

CrystalDiskInfo 8.11.1

Linh tải CrystalDiskInfo 8.11.1 Shizuku Edition

CrystalDiskInfo 8.11.1 Shizuku Edition

Linn tải CrystalDiskInfo 8.11.1 Kurei Kei Edition

CrystalDiskInfo 8.11.1 Kurei Kei Edition

Các bước cài đặt CrystalDiskInfo mới nhất

Bước 1: Click đúp vào file mới tải về , cửa sổ UAC hiện lên chọn RUN. Cửa sổ Setup hiện lên chọn Next

Bước 2: CHọn đường dẫn cho phần mềm, cứ để mặc định rồi nhấn Next

Bước 3: Next -> Next -> Install để cài đặt CrystalDiskInfo vào máy tính

Bước 5: Cài đặt hoàn tất phần mềm mở lên có dạng :

Hướng dẫn sử dụng CrystalDiskInfo chi tiết

Thực tế CrystalDiskInfo chỉ là phần mềm kiểm tra và đánh giá tình trang ổ cứng mà không có chức năng sửa lỗi vì vậy cách sử dụng CrystalDiskInfo tương đối dễ dàng. Chỉ cần bật phần mềm lên chúng ta sẽ được thông báo về tình trạng ổ cứng của mình.

CrystalDiskInfo hiển thị khá nhiều thông tin, dưới đây là một số thông tin quan trọng:

  • Health Status (Tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng): Khi chạy phần mềm CrystalDiskInfo sẽ hiển thị tình tráng ức khỏe ổ đĩa của bạn. Có các trạng thái sau:
    • Good (nền xanh): ổ đĩa còn tốt
    • Caution (nền vàng): ổ đĩa  có vấn đề
    • Bad (nền đỏ): ổ đĩa bị bad, bị hỏng sector, đầu đọc có vấn đề ...
    • Gray (nền xám): Không xác định được “bệnh”.
  • Temperature (Nhiệt độ ): Nhìn chung nếu nhiệt độ ổ cứng của bạn dưới 49  độ C là bình thường; từ 50 – 55 độ C chúng ta nên tìm cách khắc phục như gắn thêm quạt làm mát bên trong thùng máy...; hoặc nếu nhiệt độ đĩa cứng thường xuyên lên trên 65 độ C là có vấn đề, có thể một bộ phận nào đó trong đĩa đang chịu ma sát rất lớn, đĩa có thể “chết” bất cứ lúc nào.
  • Firmware: Hiển thị phiên bản của phần mềm lõi lõi được cài đặt sẵn trong ổ cứng, phần mềm này sẽ được kích hoạt khi vừa có điện để điều khiển ổ cứng của bạn, lẽ dĩ nhiên tiến trình này xảy ra trước khi khởi động hệ điều hành.
  • Buffer Size: Cho biết dung lượng vùng nhớ đệm của ổ đĩa của bạn. Nhiệm vụ của vùng nhớ đệm này là lưu các dữ liệu được truy xuất gần đây nhất từ đĩa cứng. Khi chương trình nào cần truy xuất dữ liệu từ ổ đĩa, HDH sẽ kiểm tra trước tiên trong vùng nhớ đệm xem dữ liệu mình cần đang có sẵn không. Cơ chế Buffer này làm tăng sức mạnh và tốc độ của hệ thống.

Lời kết:

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cài đặt và sử dụng CrystalDiskInfo mới nhất chi tiết nhất. Nếu có thắc mắc gì các bạn vui lòng comment bên dưới nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?