Những phần mềm cắt ảnh từ video tốt nhất

Hiện nay hình ảnh và video là 2 định dạng kỹ thuật số phổ biến nhất. Thế nhưng về mặt kỹ thuật chúng khác nhau hoàn toàn. Video là tập hợp của rất nhiều hình ảnh ảnh chiếu liên tục trong khi đó hình ảnh chỉ được tạo bởi những điểm ảnh nhất định và không thể chuyển động. Video thực tế nhưng nhưng việc chỉnh sửa chia sẻ hình ảnh lại dễ dàng hơn. Chính vì điều này mà nhiều người muốn cắt hình ảnh từ video ra để chế ảnh, làm meme, banner, quảng cáo,… vv . Trên thị trường có khá nhiều phần mềm cắt ảnh từ video thế nhưng chính vì nhiều phần mềm quá làm cho khó lựa chọn, dưới đây là top những phần mềm cắt ảnh từ video tốt nhất mà thủ thuật vn tổng hợp được các bạn cùng theo dõi nhé

1. VLC Media Player

Những phần mềm cắt ảnh từ video tốt nhất 1

VLC media player là cái tên vô cùng quen thuộc với những ai có sở thích xem video trên máy tính và cả điện thoại. VLC Media Player là phần mềm xem video, phim hỗ trợ độ phân giải lên đến 4K đa định dạng. Nổi đình nổi đám như vậy nên nhiều người không biết ngoài xem video VLC Media Player còn hỗ trợ cắt ảnh từ video cực nhanh rõ nét thông qua khung hình đang hiển thị. 

Điểm mạnh của tính năng này trên VLC Media Player là hình ảnh sẽ không bị mờ nhoe, rung giật do chuyển động của nội dung Video. Bên cạnh đó, thao tác sử dụng cũng cực kỳ dễ dàng giúp cho các tay mơ cũng có thể nhanh chóng làm quen được.

Để cắt hình ảnh từ video chúng ta chỉ việc chọn khung hình muốn cắt sau đó vào thanh Menu chọn Video sau đó chọn dòng Take Snapshot

Những phần mềm cắt ảnh từ video tốt nhất 2


Link tải phần mềm

https://www.videolan.org/vlc/index.vi.html 

2. Free Video to JPG Converter

Những phần mềm cắt ảnh từ video tốt nhất 3

Cái tên nói lên tất cả phần mềm Free Video to JPG Converter được sinh ra và phục vụ một mục đích duy nhất đó chính là chuyển video thành hình ảnh, hay chúng ta còn gọi là cắt hình ảnh từ video. Với một loạt các tính năng giảm giật, lag, mờ nhoè khung hình giúp cho phần mềm Free Video to JPG Converter chụp được những bức ảnh chất lượng cao, song song với đó là các thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, điểm yếu của Free Video to JPG Converter là không hỗ trợ chụp liên tục các bức ảnh nên các bạn vẫn phải can thiệp thủ công trong quá trình chụp.

https://www.softpedia.com/get/Multimedia/Graphic/Graphic-Capture/Free-Video-to-JPG-Converter.shtml

3. ImageGrab

Những phần mềm cắt ảnh từ video tốt nhất 4

Có thể nói ImageGrab là 1 trong số những phần mềm xuất hiện sớm nhất trên thị trường đễ hỗ trợ việc cắt ảnh từ video một cách nhanh chóng và tiện lợi. Ưu điểm của ImageGrab là dung lượng khá nhỏ nhẹ và đặc biệt là chúng có hỗ trợ chuyển từng khung hình một (next frame) nên rất mượt mà và hiệu quả. Một số tính năng trên ImageGrab cũng giúp cho người sử dụng sáng tạo ra bức ảnh đẹp và ấn tượng hơn.

Link tải 

https://www.softpedia.com/get/Multimedia/Graphic/Graphic-Capture/ImageGrab.shtml

4. GOMLab

Những phần mềm cắt ảnh từ video tốt nhất 5

GOMLab thủa sơ khai không phải là một công cụ hướng tới việc cắt hình ảnh từ video chuyên nghiệp mà chúng là công cụ chỉnh sửa nội dung số và video,… Tuy nhiên, trong các tính năng cơ bản thì GOMLab vẫn hỗ trợ tính năng chụp ảnh màn hình từ Video và cho ra chất lượng rất hiệu quả. Điểm lợi thế lớn nhất của GOMLab đó chính là giao diện đơn giản, đẹp và các thao tác trực quan dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, đây là một phần mềm trả phí nên các bạn hãy cân nhắc trước khi sử dụng.

Link tải

https://www.gomlab.com/download/

5. Premiere Pro

Những phần mềm cắt ảnh từ video tốt nhất 6

Premiere Pro hiện đang là công cụ chỉnh sửa video, nội dung số bậc nhất trên thế giới. Dùng  Premiere Pro CC để cắt ảnh từ video có vể như dùng dao mổ trâu để giết gà. Thế nhưng nếu có sẵn phần mềm chuyên dụng này việc cắt ảnh từ video sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Các tính năng cơ bản của phần mềm cũng có bao gồm cả tính năng cắt ảnh từ Video để làm hiệu ứng "đóng băng" hoặc lưu lại phục vụ cho các mục đích công việc khác nhau. Tính năng Add Frame Hold sẽ tạo ra một khung hình tương tự và chúng dưới dạng hình ảnh tĩnh để các bạn có thể chỉnh sửa hoặc lưu trữ lại tuỳ theo nhu cầu.

Rất tiếc là Premiere Pro lại là phần mềm trả phí

Link dùng thử 7 ngày

https://www.adobe.com/products/premiere.html

Tổng kết:

Trên đây là 5 phần mềm cắt ảnh từ video tốt nhất 4 trong số đó là miễn phí chỉ có phần mềm Premiere Pro là trả phí. Trong các phần mềm cắt  ảnh từ video miễn phí thì có lẽ VLC Media Player là phần mềm thông dụng nhất. Mình hay sử dụng VLC Media Player để cắt ảnh từ video để chế Meme còn các bạn thì sao các bạn thích dùng phần mềm nào ở trên

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?