P/S là gì? P/S thường dùng khi nào?

Khi nhận được email từ ai đó, hay trong những caption trên Facebook hoặc những đoạn ghi chú bạn thường thấy có từ P/S ở phía dưới cùng. Rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc không hiểu P/S là gì? Nó có phải là viết tắt của từ nào đó trong tiếng Anh hay thậm chí nhiều người không hiểu đúng nghĩa của từ và đã sử dụng không phù hợp. Nhiều trường hợp khác chúng ta lại thấy hiển thị ở dạng P.S. Vậy P.S có giống với P/S hay không? Hãy cùng thủ thuật vn nghiên cứu trong bài viết dưới đây để hiểu đúng nghĩa của P/S là gì nhé.

P/S là gì?

P/S là viết tắt của từ Post Script trong tiếng Anh và từ P.S cũng mang ý nghĩa tương tự như vậy.

Trog trường hợp P/S xuất hiện ở một đoạn văn bản hay một bài viết thì được hiểu theo nghĩa là chú thích, ghi chú, chú giải cho nội dung.

Còn nếu xuất hiện trong bức thư, email thì P/S được hiểu là tái bút. Nếu viết P.PS là viết tắt của Post-Post Script, có nghĩa là tái bút lần nữa để nhấn mạnh vào nội dung nào đó.

Đằng sau P/S có thể là một cụm từ, một câu hay một đoạn văn để diễn tả thêm ý mà bạn chưa nói ở nội dung bên trên, hoặc muốn nhấn mạnh một nội dung nào đó để người đọc chú ý.

Với trường hợp viết tờ rơi, bài quảng cáo thì P/S có ý nghĩa chú trọng hơn về chi tiết như địa chỉ, nội dung quảng cáo để tăng sự thu hút cho người xem.

P/S là gì? P/S thường dùng khi nào? 1

P/S trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram là gì?

Hiện nay, P/S được giới trẻ sử dụng nhiều khi viết status trên mạng xã hội như status facebook hay Zalo, Instagram để nhấn mạnh vào nội dung đằng sau chữ P/S mà thôi. Ví dụ: Hôm nay trời mưa. P/S: Buồn.

Ngoài mang ý nghĩa tái bút, theo chuyên ngành ngôn ngữ của máy in thì PS được hiểu là ngôn ngữ đồ họa, hỗ trợ in các tập tin PDF để tạo ra hình ảnh sắc nét hơn. Còn trong game, P/S viết tắ là chỉ Playstation - một loại máy tay cầm chơi game.

Nhưng nhìn chung P/S được sử dụng phổ biến trong email, quảng cáo,… các thể loại viết nội dung khác nhau.

P/S là gì? P/S thường dùng khi nào? 2

Lời kết.

Trên đây là một số ý nghĩa của từ P/S. Hy vọng bài viết hữu trên ích với các bạn! Nếu bạn có ý tưởng nào khác về P/S thì hãy comment bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?