WTF là gì? WTF được bắt nguồn từ đâu

Nếu thường xuyên lướt mạng xã hội đặc biệt là Facebook, chắc chắn bạn đã từng bắt gặp những comment xuất hiện các từ viết tắt như WTF, fuck/fuck you… Các từ viết tắt này đang trở thành "trend", trào lưu của các bạn trẻ hiện nay. Vậy WTF có nghĩa là gì? Nó được bắt nguồn từ đâu? Bài viết hôm nay thủ thuật vn sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.

I. WTF là gì?

WTF là viết tắt của cụm từ “What The Fuck”. Đây là câu cảm thán bằng tiếng Anh, thường dùng để thể hiện, diễn tả cảm xúc, thái độ bực bội, khó chịu, không hài lòng hoặc phấn khích, bất ngờ trước một sự việc nào đó như một câu cảm thán.

WTF là gì? WTF được bắt nguồn từ đâu 1

Bạn có thể hiểu câu này nôm na là “cái đ*t gì đấy? Hay cái quái gì thế, cái chết tiệt gì thế này… Trong đó, từ “FUCK” trong tiếng Anh được dịch là một từ ngữ mang nghĩa thô tục, tục tĩu mà nhiều người nước ngoài dùng để chửi nhau. Khi lên sóng truyền hình, từ này thường được làm mờ, che đi hoặc thay bằng tiếng “beep“.

II. WTF bắt nguồn từ đâu?

Đây là câu cảm thán kinh điển và phổ biến không chỉ riêng trong giới trẻ mà còn với tất cả người phương Tây. Vì vậy không khó để các bạn trẻ Việt Nam du nhập phong cách ngôn ngữ này thông qua các bộ phim nước ngoài, những bộ phim bom tấn hoặc đơn giản là từ những người Tây Âu đang sinh sống tại Việt Nam rất đông nên khi tiếp xúc với họ thì chúng ta phần nào cũng sẽ bị ảnh hưởng, “lây lan” nền văn hóa của họ.

Ngoài ra, giới trẻ Việt Nam hiện nay đã thiên biến vạn hóa, sử dụng WTF để diễn tả một số biến thể với nhiều nội dung khác, chẳng hạn như:

  • Want To Fight: Muốn đánh nhau không?
  • Welcome to Facebook: Chào mừng đến với Facebook.
  • Welcome to FA: Chào mừng đến với hội độc thân.

WTF là gì? WTF được bắt nguồn từ đâu 2

Ngoài ý nghĩa trên, trong một số trường hợp WTF có thể được hiểu theo nghĩa là World Taekwondo Federation (Liên đoàn Teakwondo quốc tế).

III. Lời kết.

Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu nghĩa của từ WTF là gì. Nếu còn cách hiểu nào khác, các bạn đừng ngại comment bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?