5 cách sửa lỗi unknown usb device (device descriptor request failed)

Lỗi Unknown USB Device (device descriptor request failed) hay là USB Device not recognized thường xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù cho bạn đã cắm USB vào cổng USB trên máy. Để khắc phục lỗi Unknown USB Device (device descriptor request failed) khá khó chịu này các bạn có thể lần lượt thử qua 5 cách sau đây.

1. Kiểm tra đầu USB và cổng USB trên máy

Trước hết hãy rút USB ra khỏi máy tính laptop và kiểm tra xem đầu USB có bị rỉ sét hay kẹt bụi bẩn gì không. Kiểm tra tương tự với cổng USB bạn vừa cắm vào trên máy tính, có thể dùng tăm bông khô để lau sạch bụi nếu cần thiết sau đó thử cắm lại để kiểm tra. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thử cắm USB vào cổng khác.

Nếu có thể, hãy thử cắm USB này vào một chiếc máy tính khác để kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường hay không. Nếu USB có hoạt động thì lúc này chúng ta sẽ chuyển hướng nguyên nhân lỗi nằm ở máy tính của bạn.

2. Khởi động lại máy tính

Cách sửa lỗi Unknown USB Device này tương đối đơn giản mà hiệu quả cao. Vì đôi khi máy tính của bạn sẽ gặp lỗi xung đột phần mềm khiến nhiều hoạt động trên máy tính không diễn ra đúng cách được, nhất là với các kết nối với các thiết bị kết nối ngoài như bàn phím, tai nghe hay USB. Vì đây cũng chỉ là lỗi tạm thời nên việc khởi động lại máy tính của bạn sẽ có thể khắc phục được.

Hãy thử khởi động lại máy tính, sau đó cắm USB vào máy lại để kiểm tra xem còn lỗi unknown usb device không trước khi tiến hành cá biện pháp tốn thời gian hơn.

3. Gỡ và cài đặt lại driver USB

Driver USB là thành phần chịu trách nhiệm vận hành USB. Nếu driver USB đang gặp lỗi, việc gỡ và cài đặt lại Driver sẽ có thể khắc phục được tình trạng unknown usb device này.

Bước 1: Đầu tiên Click chuột phải vào biểu tượng This PC trên màn hình desktop và chọn Manage

Bước 2: Cửa sổ Computer Management sẽ hiện lên. Trong danh sách hiển thị bên trái, click đúp chuột vào mục Device Manager.

5 cách sửa lỗi unknown usb device (device descriptor request failed) 1

Bước 3: Nhìn sang phần màn hình bên phải, click đúp chuột vào mục Universal Serial Bus controllers. Bên dưới sẽ hiện ra danh sách các driver USB đang có trên máy.

5 cách sửa lỗi unknown usb device (device descriptor request failed) 2

Bước 4: Nếu USB bị lỗi sẽ hiển thị là Unknown device. Click chuột phải vào phần đó đó và chọn Uninstall.

5 cách sửa lỗi unknown usb device (device descriptor request failed) 3

Bước 5: Khởi động lại máy tính của bạn. Sau đó hệ thống sẽ tự động cài lại driver cho bạn, lúc này bạn cắm USB vào để kiểm tra lại xem USB đã hoạt động bình thường chưa.

4. Cập nhật driver cho thiết bị

Việc driver quá lỗi thời cũng có thể là nguyên nhân khiến thiết bị USB của bạn bị lỗi unknown usb device và không thể hoạt động bình thường. Việc cập nhật driver lên phiên bản mới nhất sẽ khắc phục được tình trạng này.

Bước 1: Đầu tiên Click chuột phải vào biểu tượng This PC trên màn hình desktop và chọn Manage

Bước 2: Cửa sổ Computer Management sẽ hiện lên. Trong danh sách hiển thị bên trái, click đúp chuột vào mục Device Manager.

5 cách sửa lỗi unknown usb device (device descriptor request failed) 4

Bước 3: Nhìn sang phần màn hình bên phải, click đúp chuột vào mục Universal Serial Bus controllers. Bên dưới sẽ hiện ra danh sách các driver USB đang có trên máy.  Click chuột phải phần muốn nâng cấp và chọn Update Driver Software.

5 cách sửa lỗi unknown usb device (device descriptor request failed) 5

Bước4: Chọn dòng Search automatically for updated driver software, sau đó chờ hệ thống cập nhật lại là xong.

5 cách sửa lỗi unknown usb device (device descriptor request failed) 6

Lưu ý: Máy tính laptop của bạn cần phải duy trì kết nối mạng để thực hiện bước này.

Ngoài ra bạn cũng có thể update driver usb bằng phần mềm theo hướng dẫn sau: Cách cài đặt Driver trên Windows 10

5. Kiểm tra lỗi phần cứng

Bước cuối cùng nếu đã thử hết các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi unknown usb device thì 99%  là phần cứng máy tính USB của bạn đã bị lỗi đặc biệt khi bạn đã thử USB báo lỗi vẫn có thể hoạt động bình thường với máy tính khác. Lúc này việc bạn nên làm đó là đem máy tính đến trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa máy tính chuyên nghiệp để được tư vấn và thay cáp USB nếu cần thiết.

Lời kết.

Trên đây là 5 cách sửa lỗi unknown usb device (device descriptor request failed) trên máy tính laptop, bạn có biết thêm cách nào sửa lỗi thì  hãy comment bên dưới cho tụi mình biết nhé. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?