Khi thực hiện soạn thảo văn bản trên Word thì có lẽ bạn sẽ thường phải xóa 1 trang bị sai, không cần thiết hoặc 1 trang trắng khỏi văn bản nhưng chưa rõ cách thực hiện. Đừng lo, ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa 1 trang trong Word cho mọi phiên bản chi tiết nhé!
Bài viết được thực hiện trên máy tính với phiên bản Word 2016, ngoài ra cũng có thể thực hiện trên phiên bản Word 2003, 2007, 2010 và 2013 với thao tác tương tự. Bài viết cũng sẽ hướng dẫn cách để thực hiện trên hệ điều hành macOS.
I. Cách xóa 1 trang trong Word trên Windows
1. Hướng dẫn nhanh
Click chuột chọn trang cần xóa > Nhấn Ctrl + G > Hộp thoại hiện ra > Chọn thẻ Go to > Nhập \page vào phần Nhập số trang > Nhấn Go to > Click vào Close để đóng hộp thoại > Kiểm tra lại 1 lần nữa > Nhấn Delete để xóa 1 trang trong Word.
2. Hướng dẫn chi tiết
Ví dụ: Ở đây mình có 3 trang văn bản như thế này, việc mình cần làm sẽ là xóa trang thứ 2.
Ví dụ
Bước 1: Click chuột chọn trang thứ 2 cần xóa.
Lưu ý: Bạn có thể click vào bất kỳ vị trí nào ở trang cần xóa cùng được, tuy nhiên chỉ ở trong phạm vi của trang cần xóa thôi bạn nhé!
Click chuột chọn trang thứ 2 cần xóa
Bước 2: Nhấn Ctrl + G trên bàn phím.
Nhấn Ctrl + G trên bàn phím
Bước 3: Hộp thoại hiện ra > Chọn thẻ Go to > Chọn Page ở phần Go to what > Nhập \page vào phần Nhập số trang.
Thực hiện các thao tác trên hộp thoại Go to để chọn toàn bộ trang cần xóa
Bước 4: Nhấn vào Go To để chọn toàn bộ trang cần xóa.
Nhấn vào Go To để chọn toàn bộ trang cần xóa
Bước 5: Click vào Close để đóng hộp thoại.
Click vào Close để đóng hộp thoại
Bước 6: Kiểm tra lại 1 lần nữa > Nhấn Delete trên bàn phím để xóa 1 trang trong Word.
Kiểm tra lại 1 lần nữa > Nhấn Delete trên bàn phím để xóa 1 trang trong Word
II. Cách xóa 1 trang trong Word trên macOS
1. Hướng dẫn nhanh
Click chuột vào trang cần xóa > Nhấn Option + Command + G > Hộp thoại hiện ra > Chọn thẻ Go to > Nhập \page vào phần Nhập số trang > Nhấn vào Go to > Click vào Close để đóng hộp thoại > Kiểm tra lại 1 lần nữa > Nhấn Delete để xóa 1 trang trong Word.
2. Hướng dẫn chi tiết
Ví dụ: Ở đây mình có 3 trang văn bản như thế này, việc mình cần làm sẽ là xóa trang thứ 2.
Ví dụ
Bước 1: Click chuột chọn trang thứ 2 cần xóa.
Lưu ý: Bạn có thể click vào bất kỳ vị trí nào ở trang cần xóa cùng được, tuy nhiên chỉ ở trong phạm vi của trang cần xóa thôi bạn nhé!
Click chuột chọn trang thứ 2 cần xóa
Bước 2: Nhấn Option + Command + G trên bàn phím.
Nhấn Option + Command + G trên bàn phím
Bước 3: Hộp thoại hiện ra > Chọn thẻ Go To > Chọn kiểu Page ở phần Go to what > Nhập \page vào phần Nhập số trang.
Thực hiện các thao tác trên hộp thoại Go to để chọn toàn bộ trang cần xóa
Bước 4: Nhấn vào Go to để chọn toàn bộ trang cần xóa.
Nhấn vào Go to để chọn toàn bộ trang cần xóa
Bước 5: Click vào Close để đóng hộp thoại.
Click vào Close để đóng hộp thoại.
Bước 6: Kiểm tra lại 1 lần nữa > Nhấn Delete để xóa 1 trang trong Word.
Kiểm tra lại 1 lần nữa > Nhấn Delete để xóa 1 trang trong Word
Trên đây là 2 cách có thể giúp bạn xóa 1 trang trắng trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019,… trên 2 hệ điều hành Windows và macOS cực kỳ đơn giản và chi tiết. Đừng quên để lại bình luận bên dưới nếu có thắc mắc về cách làm nhé. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Hẹn các bạn ở các bài viết tiếp theo!