Cách sửa lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN Windows 10

Có thể bạn chưa biết các máy in ngày nay có khả năng kết nối với nhiều máy tính cùng một lúc thông qua mạng nội bộ LAN để chia sẻ việc sử dụng với nhiều người. Tuy vậy, có nhiều lúc việc chia sẻ máy in này trên Windows 10 không được suôn sẻ kết quả là làm cho bạn không tìm thấy hoặc không kết nối được với máy in trong mạng LAN Win 10 được. Vậy làm thế nào để có thể ekhắc phục lỗi này? Hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu cách sửa lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN Windows 10 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đảm bảo đã chia sẻ máy in qua mạng LAN đúng cách

Trước khi đi vào sửa lỗi, bạn cần đảm bảo đã tiến hành việc chia sẻ máy in qua mạng LAN đúng cách, chi tiết các bước bạn có thể tham khảo bài Cách share máy in qua mạng LAN Win 10.

Nếu đã thực hiện các bước trên mà vẫn không kết nối được, hãy thử các cách cách sửa lỗi khác dưới đây.

2. Sử dụng trình sửa lỗi máy in Troubleshoot

Phương pháp đơn giản nhất và hiệu quả để sửa các lỗi liên quan tới thiết bị ngoại vi chính là trình Troubleshoot.

Bước 1: Đầu tiên các bạn bấm tổ hợp phím Windows + I để mở Settings sau đó  chọn Update & Security trong cửa sổ Setting này.

Bước 2: Tiếp theo, trong menu bên trái nhấp chọn mục Troubleshoot , tại màn hình bên phải nhấn vào nút  Printer => Run the troubleshoot để hệ thống quét và tự động sửa lỗi.

Ngoài ra, các bạn cũng nên thử cách tương tự trong mục Hardware and Device để có thể kiểm tra toàn diện các thiết bị ngoại vi cho chắc. Sau khi kiểm tra và sửa xong thì hãy thử kết nối lại xem đã có thể kết nối với máy in trong mạng LAN chưa nhé!

3. Kiểm tra Driver

Đôi khi driver chính là nguyên nhân lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN Windows 10 dù cho bạn đã thực hiện việc chia sẻ máy in qua mạng LAN thành công. Việc cài driver máy in cho thiết bị có thể gặp lỗi khiến chúng ta mặc dù có thể trông thấy máy in nhưng bạn lại không thể kết nối thành công được. Bởi vậy, để fix lỗi kết nối máy in này các bạn cũng cần kiểm tra xem driver máy in có lỗi khôg, nếu thấy cần thiết thì xoá driver cũ và cài lại driver mới cho máy in này.

Bước 1: Đầu tiên, trên bàn phím bạn bấm tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, gõ vào cửa sổ Run lệnh “devmgmt.msc” và bấm OK  hoặc nhấn phím Enter để mở Device Manager.

Bước 2: Cửa sổ mới hiện ra, lúc này bạn tìm đến mục Print queues và thực hiện việc gỡ driver máy in đó ra rồi update lại. Chi tiết cách gỡ và cài đặt lại driver có thể xem tại đây:

Cách cài đặt Driver trên Windows 10 chuẩn nhất thành công 100%

4. Chạy lại trình tìm kiếm máy in trên Windows 10

Cách cuối cùng để sửa lỗi không kết nối với máy in mạng Lan trên windows 10 hãy thử quét lại máy in một lần nữa.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn bấm tổ hợp phím Windows + I để mở Setting. Tại cửa sổ Setting này bạn nhấp chọn mục Devices.

Bước 2: Tại danh mục bên trái nhấn vào  Printers & Scanners tiếp đó nhìn sang bên phải dưới mục Add a printer or scanner hãy nhấn vào nút Refresh để máy tính quét máy in.

Nếu bạn không tìm thấy máy in cần kết nối, tiếp tục bấm vào mục The printer that I want isn’t listed.

Bước 3: Trong cửa sổ mới này bạn hãy tích chọn vào mục Add a Bluetooth, wireless or network discoverable printer, sau đó bấm Next và chờ máy tính win 10 quét lại các thiết bị trong mạng LAN.

Nếu không có vấn đề gì quá nghiêm trọng chắc chắn máy in được chia sẻ trong mạng sẽ hiện ra, bây giờ chúng ta có thể thoải mái kết nối máy in qua mạng LAN Windows 10 rồi đấy.

Lời kêt.

Hi vọng sau bài cách sửa lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN Windows 10 này các bạn đã kết nối thành công vào máy in được share. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?